Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm chi tiết nhất 

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm chi tiết nhất 

Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie được xem là cuốn sách gối đầu giường của biết bao thế hệ độc giả. Đừng bỏ qua bài tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm chi tiết này nếu bạn đang phân vân có nên nghe hay không nhé!

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm

Sách nói Đắc Nhân Tâm là một cuốn sách thuộc thể loại self help nhưng từ khi ra đời cho đến nay, sức nóng của nó chưa bao giờ giảm. Đây là cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu con người trên thế giới. Phần tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm sau đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về nội dung của sách nói này.

Sách nói Đắc Nhân Tâm gồm những lời khuyên bổ ích về cách ứng xử, thuyết phục người khác trong cuộc sống hằng ngày. Như đã nói ở bài viết Những câu nói hay về đối nhân xử thế trong sách nói Đắc nhân tâm, Đắc Nhân Tâm không chỉ là thu phục lòng người mà đó còn là cách để ta hiểu rõ bản thân, tiến sâu vào những phần ẩn khuất trong cơ thể của mình. 

Tóm tắt Đắc Nhân Tâm
Tóm tắt Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm còn giúp ta biết cách đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu cho người khác và khơi gợi ở họ ý muốn tương tự.

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm gồm 4 phần, mỗi phấn sẽ tập trung làm rõ về một bí quyết thu phục người khác. Tác giả đã lồng ghép những tình huống và ví dụ thực tiễn vào trong sách để người đọc tránh nhàm chán và thấy khô khan. 

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm phần 1: Nghệ thuật ứng xử cơ bản

Phần 1 này bao gồm 3 nguyên tắc giúp bạn giao tiếp một cách thông minh, khôn khéo hơn, dễ dàng thành công trong mọi cuộc nói chuyện. 

Nguyên tắc thứ nhất: Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong

Bất kể đó là ai, những người mà ta gặp trong cuộc sống này đều mang đến cho ta những bài học nhất định. Mặc cho đó là thành công hay thất bại thì chúng ta cũng có thể thu nhặt được những kinh nghiệm từ đó, đó cũng là lý do chúng ta không nên và không có quyền oán trách bất kỳ một ai. Bởi việc họ đối xử với ta thế nào, không nằm trong tầm kiểm soát của ta. Nếu có thể tha thứ thì hãy tha thứ, có thể bao dung thì hãy bao dung. Đó mới là cách để ta dễ dàng có được trái tim và tình cảm chân thành của mọi người. 

Muốn lấy được mật thì phải tìm cách an toàn cho cả mình và người khác, đừng phá người khác chỉ vì lợi ích của bản thân mình.

 Nguyên tắc số 2: Bí mật lớn nhất trong phép ứng xử

Biết khen ngợi và nói lời cảm ơn sẽ giúp ta trở thành một người văn minh, tử tế. Đó cũng chính là bí mật lớn nhất trong phép ứng xử. Lời khen chân thật có thể trở thành nguồn động viên của người khác, cho họ thêm động lực. Yêu thương, khen ngợi, nhìn nhận là 3 yếu tố tạo nên một cuộc giao tiếp hoàn hảo.

Nguyên tắc số 3: Ai làm được điều dưới đây, người đó sẽ có cả thế giới

Đó chính là gợi cho người khác ý muốn thực hiện điều bạn muốn họ làm. Nói cách khác chính là bạn sẽ thúc đẩy ở họ ý muốn được hành động, được làm. Hãy gợi ý cho họ, mở đường dẫn lối cho họ. Từ từ bạn sẽ có được cả thế giới trong tay. Đừng ngại làm người dẫn đầu, hãy dám dẫn đầu! 

Tóm tắt Đắc Nhân Tâm phần 1: Nghệ thuật ứng xử cơ bản
Tóm tắt Đắc Nhân Tâm phần 1: Nghệ thuật ứng xử cơ bản

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm phần 2: sáu cách tạo thiện cảm

Nguyên tắc 4: Thành thật quan tâm đến người khác

Mọi chuyện xuất phát từ lòng chân thành chắc chắn đều sẽ nhận lại được giá trị tốt đẹp. Hãy luôn nhớ rằng: “bạn có hai cánh tay, một để giúp mình, một để giúp người khác”. 

Nguyên tắc 5: Cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt đẹp

Cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt đẹp mà tác giả nói đến trong sách chính là mỉm cười. Nụ cười có thể làm cho bạn trở nên giàu có, hạnh phúc trong gang tấc. Nụ cười mang lại sự tích cực, nguồn cảm hứng và cả siết chặt mối quan hệ.

Nguyên tắc 6: Để mọi việc luôn được suôn sẻ

Để mọi việc luôn được suôn sẻ, bạn hãy cố gắng nhớ tên của người khác. Việc ghi nhớ tên của một ai đó chứng tỏ là ta có quan tâm đến họ, tôn trọng họ và đặt họ trong tầm quan tâm của chính bản thân mình. 

Nguyên tắc 7: Để trở thành người giao tiếp khéo léo

Để trở thành người giao tiếp khôn khéo chúng ta cần học cách lắng nghe và động viên người khác khi họ nói về vấn đề của họ. Giống như Christina Rossetti đã nói “Sự im lặng du dương hơn bất cứ bản nhạc nào”. Giao tiếp giỏi, dễ thành công đó chính là nguyên tắc. 

Nguyên tắc 8: Thu hút sự quan tâm của người khác

Cách để thu hút sự quan tâm của người khác chính là nói về điều mà họ quan tâm. Đừng lúc nào cũng kể về câu chuyện câu mình. Thay vào đó hãy nói về cái họ để ý, về câu chuyện của họ. Điều đó khiến họ trở nên hứng thú và cảm thấy thân thiết với chúng ta hơn. 

Nguyên tắc 9: Để người khác yêu thích bạn ngay lập tức

Chúng ta sẽ yêu thích một ai đó nếu họ cũng yêu thích và quan tâm đến ta. Như vậy, để người khác có thể yêu thích chúng ta, hãy quan tâm đến họ thật lòng. Thật lòng luôn là yếu tố được đề cao trong mọi tình huống. Bởi lẽ sự giả tạo sớm muộn gì cũng bị phát hiện. 

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm phần 3: 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn

Ở phần 3, tác giả sẽ mang đến cho bạn 12 cách để hướng người khác theo suy nghĩ của bạn. Mỗi cách sẽ được gói gọn trong 1 nguyên tắc. 10 nguyên tắc này không hề rời rạc mà bổ trợ cho nhau. Tùy theo từng tình huống nhất định để bạn có thể lựa chọn những nguyên tắc ứng xử phù hợp. 

Nguyên tắc 10: Không tranh cãi!

Nguyên tắc 11: Tôn trọng ý kiến người khác

Nguyên tắc 12: Thẳng thắn thừa nhận sai làm của mình

Nguyên tắc 13: Mật ngọt trong giao tiếp

Nguyên tắc 14: Bí quyết của Socrates

Nguyên tắc 15: Khôn ngoan khi gặp đối đầu

Nguyên tắc 16: Để nhận được sự hợp tác cao nhất

Nguyên tắc 17: Đặt mình vào hoàn cảnh người khác

Nguyên tắc 18: Điều mọi người mong muốn

Nguyên tắc 19: Khơi gợi sự cao thượng

Nguyên tắc 20: Trình bày vấn đề một cách sinh động

Nguyên tắc 21: Khơi gợi tinh thần vượt lên thử thách

Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm phần 4: Chuyển hoá người khác mà không gây ra sự chống đối hay oán giận

Phần cuối cùng chính là chuyển hóa người khác. Đây là phần đặc biệt quan trọng trong nghệ thuật Đắc Nhân Tâm. Bởi lẽ châm ngôn của tác giả chính là tránh và hạn chế sự nổi nóng, oán giận trong bất kì tình huống nào. Phần này cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi “Đắc Nhân Tâm có thực sự là nghệ thuật ứng xử thông minh?’ 

Nguyên tắc 22: Trước khi phê bình, hãy khen ngợi

Nguyên tắc 23: Phê bình một cách gián tiếp

Nguyên tắc 24: Nhìn nhận sai lầm của bản thân trước khi phê bình người khác

Nguyên tắc 25: Gợi ý thay vì ra lệnh

Nguyên tắc 26: Giữ thể diện cho người khác

Nguyên tắc 27: Khuyến khích người khác

Nguyên tắc 28: Cho người khác niềm tự hào

Nguyên tắc 29: Mở đường cho người khác sửa chữa lỗi lầm

Nguyên tắc 30: Tôn vinh người khác.

Tóm lại

Có mặt trên Voiz FM đã lâu nhưng hiện nay sách nói Đắc Nhân Tâm vẫn đang chiếm giữ vị trí số 3 trên bảng xếp hạng. Để tiện lợi cho độc giả, bản tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm cũng đã được cập nhật. Đắc Nhân Tâm không chỉ là thu phục lòng người mà đó còn là những nghịch lý tồn tại trong giao tiếp. Người thông minh chưa chắc là người giỏi giao tiếp nhưng người giỏi giao tiếp chắc chắn là người thông minh. 

Phần tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm trên đây của VoiZ FM đã mang đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về Đắc Nhân Tâm. 

Để có thể lĩnh hội trọn vẹn, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Voiz FM để nghe trọn vẹn sách. 

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS