Top 3 sách nói tiểu thuyết kinh điển nên nghe một lần trong đời

Sách nói tiểu thuyết kinh điển nhất định phải nghe thử

Sách nói tiểu thuyết kinh điển là những tác phẩm mang giá trị tư tưởng sâu sắc, đưa đến cho độc giả những chân giá trị ý nghĩa. Bài viết này, Voiz FM giới thiệu đến độc giả 3 sách nói tiểu thuyết kinh điển mà bạn nhất định nên nghe một lần trong đời!

Hiện nay, trên ứng dụng Voiz FM đã có mặt rất nhiều tiểu thuyết kinh điển để bạn đọc tự do lựa chọn. Nhiều sách nói tiểu thuyết khi xuất bản đã nhanh chóng chiếm giữ một vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng. Những sách nói tiểu thuyết kinh điển thường thể hiện rất rõ bối cảnh xã hội thế giới trong một giai đoạn lịch sử cụ thể qua đó mang đến cái nhìn đa chiều về nhân loại. Tiểu thuyết kinh điển đa dạng chủ đề về tình yêu, cuộc sống và có cả chính trị xã hội. Top 3 sách nói tiểu thuyết kinh điển sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn nghe ngay tức khắc.

Sách nói tiểu thuyết “Ông già và biển cả”

Ông già và biển cả là một sách nói tiểu thuyết kinh điển mà chắc có lẽ ai cũng đã từng một lần nghe qua. Ông già và biển cả của nhà văn Hemingway đã từng gây ra một “cú nổ lớn” trong nền văn học thế giới và giúp tác giả đạt được giải Nobel Văn học vào năm 1954.

Hiện nay, bản full sách nói Ông già và biển cả đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM. Sách nói tiểu thuyết Ông già và biển cả là minh chứng điển hình cho cách viết “tảng băng trôi” của Hemingway.


Sách nói tiểu thuyết Ông già và biển cả
Sách nói tiểu thuyết Ông già và biển cả

Cuốn sách kể về ông lão đánh Santiago và những hành trình đánh cá gian nan trên biển. Trong một lần đi biển “định mệnh”, lão đã chiến đấu với một con cá kiếm khổng lồ 3. Mặc dù chiến thắng nhưng khi trở về, thứ duy nhất còn lại chỉ là một bộ xương. Câu chuyện tưởng như rất đơn giản nhưng lại ẩn chứa trong đó những thông điệp sâu sắc.

Sách nói tiểu thuyết kinh điển Ông già và biển cá hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả những phút giây nghe sách vừa thú vị, đọng lại sau đó những cảm xúc bồi hồi khó tả. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Ông già và biển cả.

Sách nói tiểu thuyết “Đồi gió hú”

Khác với Ông già và biển cả, sách nói tiểu thuyết kinh điển Đồi gió hú mang lại người đọc những dư vị lãng mạn của tình yêu. Đây được xem là tiểu thuyết lãng mạn nhất mọi thời đại. Emily Brontë đã xây dựng nên một thế giới rất đặc biệt trong Đồi gió hú. Ở đó con người được quay trở về với những gì trần trụi, ban sơ, bản năng nhất mà loài người vốn có. Và cũng chính ở đấy, những tình yêu đẹp được viết nên, theo một cách rất riêng.

Sách nói tiểu thuyết Đồi gió hú
Sách nói tiểu thuyết Đồi gió hú

Trong sách nói tiểu thuyết Đồi gió hú, con người được xây dựng nên với tính cách ích kỉ xấu xa đến khó tả. Những nhân vật trong sách nói này đều sống trong bóng tối, sống với bản năng rất Người. Nhưng trái ngược với đó, họ lại có những tình yêu vừa trong sáng, vừa cháy bỏng nhưng cũng vô cùng hoang dại.

Dù là một sách nói tiểu thuyết bi thương nhưng Đồi gió hú vẫn được rất nhiều độc giả yêu thích, có sức sống vượt qua khỏi sự băng hoại của thời gian, trở thành một tiểu thuyết kinh điển mà có lẽ ai cũng nên đọc một lần.

Sách nói tiểu thuyết Đồi gió hú cho con người một cách nhìn khác, chân thật hơn vào chính phần “con” bên trong bản thân mình. Cho ta cách sống “nâng được buông được”, viết nhìn nhận và bỏ qua những điều xấu xa để sống hạnh phúc hơn. Đây cũng là bài học sâu sắc về tình yêu giữa con người với con người. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Đồi gió hú trên Voiz FM.

Sách nói tiểu thuyết “Ruồi trâu”

Sách nói tiểu thuyết Ruồi trâu của tác giả Ethel Lilian Voynich được ví là “một cơn ác mộng” khiến bạn phải tỉnh giấc. Ruồi trâu là một tiểu thuyết kinh điển mang đậm màu sắc chiến tranh, chính trị và cả tôn giáo. Nghe sách nói tiểu thuyết Ruồi trâu, đọc giả như được tận mắt chứng kiến những tháng ngày chiến tranh khốc liệt nhất, nhìn thấy những “kiếp người” chẳng bằng một “kiếp ruồi”.

Sách nói tiểu thuyết Ruồi trâu
Sách nói tiểu thuyết Ruồi trâu

Sách nói được chia làm 3 phần, xoay quanh nhân vật chính là chàng thanh niên Arthur – “ruồi trâu”. Arthur từ một chàng trai hiền lành, chất phác đã “thoát xác” thành một chàng trai bản lĩnh, mạnh mẽ.

sách nói tiểu thuyết Ruồi trâu, chúng ta có thể thấy rõ hình ảnh, phẩm chất của một con người cách mạng giàu tình cảm. Cuộc đời anh phải trải qua nhiều giằng xé, đau đớn, phải luôn đứng giữa ranh giới của tình yêu và nỗi oán giận, trải qua nhiều nỗi đau thể xác và tinh thần. 

Sách nói tiểu thuyết Ruồi trâu mang đến cho người đọc một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Hãy cứ tin rằng cuộc sống này sẽ thật kì diệu nếu chúng ta sống có lý tưởng. ho dù cuộc đời có ngắn ngủi đến đâu, chỉ cần có lý tưởng con người sẽ sống và cống hiến hết mình cho cuộc đời. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Ruồi trâu trên ứng dụng Voiz FM.

Nghe sách nói tiểu thuyết trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói tiểu thuyết trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

Hi vọng 3 sách nói tiểu thuyết kinh điển trên sẽ làm hài lòng độc giả. Ngoài ra, trên Voiz FM còn có sách nói Harry Potter – bộ truyện kinh điển của mọi thời đại để phục vụ độc giả. Để nghe thêm nhiều sách nói hay khác, bạn hãy truy cập vào trang web của Voiz FM hợc tải ngay ứng dụng về máy để có những phút giây nghe sách nói tuyệt vời. 

·         Tải Voiz FM cho Android

·         Tải ứng dụng Voiz FM iOS

Ngoài ra, Voiz FM còn có cả truyện nói, podcast, sách tóm tắt để bạn tha hồ lựa chọn.