Sách nói Thích Nhất Hạnh giúp cuộc đời bạn tự khắc an yên

Nghe sách nói Thích Nhất Hạnh – Đời tự an yên

Thích Nhất Hạnh là một thiền sư có tiếng trong giới Phật giáo đồng thời cũng là một cây bút nổi tiếng ở Việt Nam. Với bút lực dồi dào, thầy đã để lại cho cuộc đời hơn 100 đầu sách đa dạng nhiều chủ để khác nhau. Bài viết này, Voiz FM xin giới thiệu đến quý độc giả bộ ba sách nói Thích Nhất Hạnh giúp bạn hiểu hơn về chính bản thân, gỡ bỏ những khúc mắc trong lòng và sống một đời tự do, an yên.

Thầy Thích Nhất Hạnh là tác giả của nhiều sách nói trên Voiz FM
Thầy Thích Nhất Hạnh là tác giả của nhiều sách nói trên Voiz FM

Sách nói Thích Nhất Hạnh “Giận”

Không phải ngẫu nhiên mà sách Giận lại được dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau và bán rộng khắp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sách nói Giận của thầy đã giúp cho người đọc hiểu rõ được căn cơ của “Giận”, cũng là đưa ra những cách để hóa giải nó nhẹ nhàng.

Theo Thiền sư, cơn giận không phải là kẻ thù, cơn giận như một em bé mới chào đời, cần được chúng ta chăm sóc, ôm ấp, nâng niu. Quan tâm đến cơn giận cũng là cách mà ta quan tâm đến chính bản thân mình. Muốn kiềm chế và làm chủ cơn giận, chúng ta cần học cách tu tập. Tu tập ở đây không phải là xuất gia thoát khỏi sự đời, không phải sống gò bó trong những quy tắc mà tu để đời an yên, để triệt tiêu những điều tiêu cực, để sống lạc quan, vui vẻ, mỉm cười.

“Giận” là một trong số những sách nói của thầy Thích Nhất Hạnh được yêu thích nhất trên ứng dụng Voiz FM. Bạn đọc có thể tải ngay ứng dụng về máy để lắng nghe những triết lí sâu sắc mà thầy gửi gắm qua sách nói này.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Nghe sách nói Giận của Thích Nhất Hạnh trên Voiz FM
Nghe sách nói Giận của Thích Nhất Hạnh trên Voiz FM

Sách nói Thích Nhất Hạnh “Hạnh phúc cầm tay”

Quá khứ và những điều đau buồn có lẽ luôn là thứ ở lại rất lâu trong trái tim của chúng ta. Có những người sống mà chỉ ôm khư khư lấy quá khứ tồi tệ, cũng có người sợ hãi khi nghĩ đến tương lai mịt mờ. Có lẽ, sách nói Hạnh phúc cầm tay của thầy thầy sinh ra chính là dành cho những trái tim đang ẩn chứa nhiều khúc mắc đó. Cuốn sách chỉ cho ta cách tìm thấy niềm vui, sự an lạc từ trong chánh niệm, trong những điều nhỏ bé nhất đang thị hiện xung quanh.

Qua cuốn sách, thầy Thích Nhất Hạnh muốn nói với chúng ta rằng cuộc sống xung quanh là vô cùng mầu nhiệm. Mọi thứ đều đẹp theo cách riêng của nó. Tuy nhiên nếu tâm ta không an thì nhìn đâu cũng sẽ thấy tối tăm, ngõ cụt.

Nghe sách nói Hạnh phúc cầm tay để học cách nghỉ ngơi, bồi dưỡng tâm hồn bằng chánh niệm sống hạnh phúc. Hãy hít thở để cảm nhận mọi thứ xung quanh, cảm nhận sự tồn tại của chính mình. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Hạnh phúc cầm tay trên ứng dụng Voiz FM.

Nghe sách nói Hạnh phúc cầm tay cảu thầy Thích Nhất Hạnh trên Voiz FM
Nghe sách nói Hạnh phúc cầm tay cảu thầy Thích Nhất Hạnh trên Voiz FM

Sách nói Thích Nhất Hạnh “Muốn an được an”

Mỗi chúng ta sinh ra đều là bản thể duy nhất, khác biệt so với tất cả mọi người. Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn tìm được hạnh phúc ở chính mình của hiện tại. Có người luôn khát khao hạnh phúc ở những nơi rất xa, dành cả cuộc đời để theo đuổi những thứ ngoài tầm với.

Nghe sách nói “Muốn an được an” của thầy Thích  Nhất Hạnh, chúng ta sẽ nhận ra chữ “an” ngay trong chính tâm hồn của mình. Bởi lẽ trước khi theo đuổi sự bình an, bản thân chúng ta phải bình trước đã. Nói một cách khác, bình an, tự tại nằm ngay trong mỗi con người.

Qua cuốn sách, thầy đã gửi gắm những bài học sâu sắc về sự bình tĩnh, về hiểu và thương, về sự buông bỏ những nỗi khổ nhân sinh. Nếu bạn đang loay hoay tìm một bến đỗ cho sự bình an trong tâm hồn mình, đừng quên ghé qua nghe sách nói “Muốn an được an” tại Voiz FM nhé! 

Nghe sách nói Muốn an được an của Thích Nhất Hạnh trên Voiz FM
Nghe sách nói Muốn an được an của Thích Nhất Hạnh trên Voiz FM

Tóm lại

Những cuốn sách của thầy Thích Nhất Hạnh luôn ẩn chứa những triết lí sâu xa chờ đợi hậu thế gợi mở và lĩnh hội. Nghe sách nói của thầy là một trong những cách để bạn sống cuộc đời an yên, nhẹ nhàng, tìm lại mình giữa cuộc đời mênh mông.

Nếu bạn là người mới bắt đầu nghe sách nói, bạn hoàn toàn có thể xem thêm Những sách nói Phật giáo xoa dịu tâm hồn bạn trên blog của Voiz FM nhé. Hoặc truy cập vào bảng xếp hạng của Voiz FM để có thêm sự lựa chọn cho mình.