Sách nói Tâm lý học về tiền – trong tiền có tiền 

Sách nói Tâm lý học về tiền – trong tiền có tiền 

Để không bị tiền chi phối, làm chủ, chúng ta cần phải tư duy đúng về nó. Sách nói Tâm lý học về tiền sẽ mang đến cho bạn đọc cách nhìn nhận đúng về giá trị của tiền, quản lý tiền một cách hiệu quả. 

Giới thiệu sách nói Tâm lý học về tiền 

Tâm lý học về tiền là một cuốn sách do tác giả Morgan Housel sáng tác. Đây là một chuyên gia tài chính nổi tiếng đồng thời cũng là cây bút chủ lực của tờ The Motley Fool và The Wall Street Journal trong mảng này. 

Tâm lý học về tiền ebook không phải là cuốn sách đầu tiên nói về tiền bạc nhưng là cuốn sách khơi sâu, bóc trần những khía cạnh sâu sắc nhất của nó. Đó không phải cuốn sách thuần lý thuyết, khô khan, khó hiểu mà là 19 câu chuyện ngắn được tác giả kể lại. Những câu chuyện này sẽ dẫn dắt bạn đọc đến với những bí mật đằng sau đồng tiền quyền lực. Nó giúp cho bạn hiểu thế nào là “trong tiền có tiền”.

Giới thiệu sách nói Tâm lý học về tiền 
Giới thiệu sách nói Tâm lý học về tiền 

Sách nói Tâm lý học về tiền tuy nói về một chủ đề không mới nhưng luôn là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Bởi ai có thể sống mà không có tiền, ai mà không có những trải nghiệm riêng với tiền. Với mỗi người, tiền mang một giá trị khác nhau. Có người xem đó là tất cả nhưng cũng có người xem đó là vật phù du. 

Thông qua sách nói này, tác giả sẽ giúp bạn có cách tư duy, cách nhìn nhận chuẩn xác hơn về tiền bạc. Bởi lẽ, tư duy đúng sẽ dẫn đến hành động đúng. Sử dụng tiền đúng cách, đúng lúc, đúng chỗ thì nó sẽ trở thành công cụ đắc lực làm cho cuộc sống của con người thăng hoa. 

Review sách nói Tâm lý học về tiền

Sách nói Tâm lý học về tiền hiện nay bạn đã có thể nghe online trên ứng dụng Voiz FM. Đây là ứng dụng sách nói cho phép bạn nghe sách với chất lượng âm thanh tốt và nội dung chuẩn xác nhất. Kể từ khi có mặt trên ứng dụng, cuốn sách đã không ngừng nhận về sự quan tâm từ phía độc giả. 

Tư duy tốt về tiền sẽ dẫn bạn đến với sự thành công trong lĩnh vực tài chính, làm chủ cuộc đời và vượt khỏi giới hạn của bản thân. Sách đưa đến rất nhiều bài học thú vị nhưng cũng bật mí không ít sự thật về tiền khiến ta phải “khiếp sợ”.

Kiếm tiền hay giữ tiền

Một trong những bài học ứng xử với đồng tiền quan trọng nhất phải kể đến đó là đừng để tiền điều khiển. Trên thực tế, việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng bằng việc bạn giữ số tiền đó như thế nào. Nếu như bạn làm sống mà chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền thì thật tệ. Bởi sự giàu có đến từ số tiền bạn đang giữ chứ không đến từ việc lương của bạn có bao nhiêu con số 0. 

Nếu bạn ra sức làm việc, cuối tháng nhận lương lại liên tục chi trả các khoản nợ từ trước thì đến khi nào bạn mới giàu có? Biết kiếm tiền và giữ tiền như thế nào chính là một loại tư duy thông minh quan trọng mà sách nói Tâm lý học về tiền nhấn mạnh. Chúng ta cần rèn luyện cho mình kỹ năng quản lý tài chính, tiết kiệm chi tiêu. Bởi vì đích đến cuối cùng của việc kiếm tiền vẫn là để bản thân sống thoải mái hơn, có thể lo cho gia đình và những người bên cạnh. 

Review sách nói Tâm lý học về tiền
Review sách Tâm lý học về tiền

Nhưng điều đó không có nghĩa là tác giả sách nói Tâm lý học về tiền bảo bạn nên ăn tiêu quá mức tiết kiệm, để bản thân thiếu thốn đủ thứ. Tiết kiệm là hiểu mình cần gì và đầu tư vào đúng chỗ đó. Người hiểu và làm chủ đồng tiền của mình chính là một nhà đầu tư thông minh. 

Trong tiền có tiền

Trong tiền có tiền, đó là điều quan trọng được tác giả nói đến trong sách nói Tâm lý học về tiền với nhiều cách diễn đạt khác nhau. Nói một cách đơn giản, tiền không phải là thứ nằm im bất động, tiền có thể đẻ ra tiền nếu chúng ta biết cách. Đầu tư chính là một trong số những phương pháp chúng ta cần thử nếu muốn trở nên giàu có.

Trong Tâm lý học về tiền ebook có nói, thay vì để tiền nhàn rỗi, ngủ yên trong két sắt hãy đem chúng đi để kiếm tiền. Đầu tư sẽ giúp bạn vượt qua được tác động của lạm phát và có khoản đề phòng cho bản thân. Bạn có thể đầu tư với nhiều hình thức: cổ phiếu, chứng khoán, bất động sản… Đầu tư đòi hỏi sự kiên nhẫn và bình tĩnh vô cùng lớn. Bởi không phải lúc nào trên con đường đầu tư chúng ta cũng sẽ suôn sẻ, thuận lợi. Sức mạnh của lòng kiên nhẫn luôn là yếu tố cần có nếu bạn muốn gia nhập giới triệu đô.

Morgan House có nhấn mạnh: “Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới”. Khi chúng ta đầu tư sớm và nhận ra được khả năng vô hạn bên trong đồng tiền, ngày mà chúng ta thu hoạch trái ngọt cũng sẽ đến gần hơn. 

Sự giàu có thực sự

Chúng ta không thể đánh giá bất kì ai là giàu hay nghèo thông qua số tiền họ kiếm và cách mà họ tiêu tiền. Sự giàu có cũng không quyết định bởi việc bạn đeo túi hiệu, mặc đồ hiệu, đi giày hiệu, ở nhà lầu, đi xe hơi… Sự giàu có thực sự đến từ bên trong bạn và nó bắt đầu bằng mục tiêu của bạn.

Nghe sách Tâm lý học về tiền trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách Tâm lý học về tiền trên ứng dụng Voiz FM

Trong sách nói Tâm lý học về tiền có câu: “Thế giới đầy rẫy những người trông có vẻ khiêm tốn nhưng thực sự giàu có và những người trông giàu có nhưng đang sống bên bờ vực của sự vỡ nợ”. 

Đối với chúng ta, sự giàu có bền vững nhất chính là giàu có về mặt tinh thần. Nếu bạn có một gia đình sống hạnh phúc, bạn là người giàu có. Nếu bạn có một ước mơ, dám ước mơ, bạn đã giàu có hơn rất nhiều người. Giàu hay không còn phụ thuộc vào chính suy nghĩ của bạn. Vậy nên đừng bao giờ ngừng nỗ lực nhé!

Tóm lại 

17 tư duy dẫn đến thịnh vượng do T. Harv Eker đề ra trong sách nói Bí mật tư duy triệu phú cũng sẽ là công cụ hỗ trợ cho bạn bên cạnh sách nói Tâm lý học về tiền. Thay đổi tư duy về tiền bạc là bước đầu tiên để thay đổi cuộc đời. Quản lý tài chính cá nhân thông minh hơn sẽ sớm đưa bạn bước chân vào cuộc sống mơ ước.

Để có thể nghe trọn vẹn sách nói hãy truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM. Hoặc tải ứng dụng về máy ngay bây giờ nhé!

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS