Top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022

Top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022

Nguyễn Nhật Ánh là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên ứng dụng sách nói Voiz FM. Năm nay, có không ít sách nói của Nguyễn Nhật Ánh đã được cập nhật trên ứng dụng. Bài viết này, cùng Voiz FM điểm mặt top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 hay nhất nhé!

Không dễ gì mà trong suốt những năm vừa qua, sách nói Nguyễn Nhật Ánh luôn có mặt trên bảng xếp hạng của Voiz FM. Sách của ông đa dạng, phong phú, mang phong vị nhẹ nhàng, bình yên. Qua mỗi câu chuyện, mỗi cuốn sách, độc giả luôn có được cho mình những bài học về tình yêu thương, về cách sống… Những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh cũng là một trong những lí do níu giữ khán giả ở lại đến cuối mỗi cuốn sách.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Sách nói Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là một trong top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022. Tuy bản in đã ra mắt từ năm 2008 nhưng đến năm nay khi sách nói có mặt trên Voiz FM, cuốn sách này vẫn chưa ngừng hot. 

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là cuốn sách cho người đọc hồi tưởng lại những kỉ niệm thời thơ ấu hồn nhiên, vô tư. Là tấm vé dành cho ai muốn một lần nữa được tắm mình trong cơn mưa tuổi nhỏ. Sách nói đã làm sống dậy cả một thời thơ bé của chúng ta, khi chúng ta được sống vô lo vô nghĩ, khi mà những sai lầm đều được tha thứ, được bảo bọc, chở che. 

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 là tác phẩm thu hút nhiều khán giả bậc nhất. Đó là câu chuyện của tôi, của bạn, của những ai đang nghe sách. Cái hay của sách còn nằm ở chỗ, ngoài việc trẻ em còn là suy tư của người lớn. Nghe sách nói Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ nghĩa là bạn đã cầm trong tay chiếc vé đặc biệt về với miền kí ức của mình rồi đấy! 

Cảm ơn người lớn

Cảm ơn người lớn – một bầu trời bao dung, thấu hiểu giữa hai thế hệ. Đây là cái tên tiếp theo được gọi lên trong danh sách top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 hay nhất. Sách nói này là sự kế thừa và tiếp nối mạch cảm xúc của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ.

Trong sách nói Cảm ơn người lớn, thật không khó để ta bắt gặp hình ảnh cu Mùi đáng yêu, hoạt bát. Nhưng lần này, cu Mùi lại có những suy nghĩ, hành động chín chắn hơn. Phải chăng đó chính là dụng ý của tác giả?

Cảm ơn người lớn
Cảm ơn người lớn

Cu Mùi, cái Tủn, Tí Sún và Hải cò vẫn ở đó cùng với những câu chuyện “không đầu cũng chẳng đuôi”, những trò chơi “điên rồ”. Thế nhưng Nguyễn Nhật Ánh lại rất tài tình khi lồng ghép vào đó những chiêm nghiệm, suy tư, trăn trở của lũ trẻ ở các giai đoạn “tập làm người lớn”. Thông qua nhân vật cu Mùi, tác giả đã làm cho sự cách biệt giữa hai thế hệ dường như biến mất.

Trẻ con theo thời gian thì sẽ thành người lớn, nhưng người lớn liệu có còn cơ hội được làm trẻ con thêm lần nữa? Thế giới của trẻ con và người lớn tựu trung cũng có nhiều phần khác biệt. Vậy nên đừng bắt ai phải sống theo cách của mình.

Ngồi khóc trên cây

Ai trong chúng ta có lẽ cũng đã từng có cho mình một mối tình đầu ngây ngô, trong sáng như Rùa và Đông trong sách nói Ngồi khóc trên cây nhỉ? Ngồi khóc trên cây là một tác phẩm đã ra đời khá lâu. Vừa qua, tác phẩm này cũng được xếp vào danh sách những sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 vừa được phát hành trên Voiz FM.

Ngồi khóc trên cây
Ngồi khóc trên cây

Ngồi Khóc Trên Cây xoay quanh giữa hai nhân vật Đông và Rùa. Đông là cậu sinh viên 18 tuổi từ Sài Gòn về thăm quê. Còn Rùa là một cô bé 14 tuổi nhưng mới chỉ học đến lớp 5. Cái tên Rùa được mấy đứa trẻ trong làng đặt cho nhằm trêu chọc vì Rùa lớn rồi mà không biết đi xe đạp. Cả hai có với nhau thứ tình cảm ngây ngô, trong sáng nhất. Vượt qua bao gian nan, hiểu lầm, cả hai tìm thấy nhau ngay tại khu rừng – nơi lần đầu gặp gỡ.

Trong số Top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 hay nhất thì Ngồi khóc trên cây được xếp vào hàng đặc biệt. Bởi lẽ đây là một trong số ít cuốn sách được tác giả xây dựng nhiều tình huống, chi tiết éo le, bi thương, nghịch cảnh. Với sách nói Ngồi khóc trên cây, một lần nữa người đọc lại được Nguyễn Nhật Ánh tặng món quà quý giá: lòng tin rằng điều tốt có thật trên đời.

Ngày xưa có một chuyện tình

Ngày xưa có một chuyện tình là câu chuyện từ thuở thiếu niên tới lúc thành lập gia đình của 3 con người trẻ tuổi, và giữa họ có một thứ gọi là tình tay ba. Trong top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 hay nhất mà hôm nay chúng tôi giới thiệu, đây là sách nói “drama” và kịch tính nhất. 

Chuyện tình tay ba là một đề tài viết truyện không mới. Tuy nhiên khi vào tay Nguyễn Nhật Ánh, nó lạ lắm!

Ngày xưa có một chuyện tình
Ngày xưa có một chuyện tình

3 Vinh, Miền và Phúc, ba nhân vật thay nhau kể cho ta nghe về một câu chuyện tình, có thể nói là rất đẹp giữa họ. Vinh mến người con gái tên Miền, nhưng cô gái tuổi ngây thơ ấy lại bị mê hoặc bởi Phúc, anh bạn thân của cậu ấy. Vinh không nhận được tình cảm của Miền thuở ban đầu, và Phúc thì không thể ở bên Miền về sau. Cho đến khi Vinh cưới được Miền về dinh, thứ tình cảm mà Vinh nhận được có phải là tình yêu đích thực? Hay đó chỉ là cái mác, là cái vỏ bọc của tình yêu? Khi trái tim Miền đã thuộc về người khác, liệu có còn đủ chỗ cho Vinh?

Trong sách nói Ngày xưa có một chuyện tình, Nguyễn Nhật Ánh đã rất tài tình khi miêu tả nội tâm nhân vật. Nếu Mắt biếc là uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời thì ở Ngày xưa có một chuyện tình chính là vô tình gật đầu lại gieo nhiều nỗi tương tư. 

Cô gái đến từ hôm qua

Cái tên cuối cùng trong top 5 sách nói Nguyễn Nhật Ánh mới 2022 hay nhất mà hôm nay Voiz FM giới thiệu cho bạn chính là Cô gái đến từ hôm qua. Thực tế mà nói, độc giả đã biết đến cuốn sách này kể từ năm 1990 – lần đầu tiên được xuất bản. Tuy nhiên cho đến năm nay, bản full sách nói Cô gái đến từ hôm qua lại một lần nữa tạo sức hút trên Voiz FM. 

Cuốn sách là câu chuyện kể về quá khứ và hiện của cậu bé Thư và cô bạn chí cốt – Tiểu Li. Xoay quanh 2 nhân vật này là những tình huống hài hước, dễ thương. Thư là cậu bé ngốc nghếch, si tình còn Tiểu Li lại mạnh mẽ, đanh đá, cá tính, thường xuyên bắt nạt Thư. Sách nói Cô gái đến từ hôm qua được viết theo hai mạch truyện, quá khứ xen lẫn hiện tại.

Cô gái đến từ hôm qua
Cô gái đến từ hôm qua

Cô gái đến từ hôm qua sẽ làm bạn nhớ về những năm tháng tuổi thơ ngây ngơ và mối tình vụng dại năm nào của mình. Sẽ chẳng ai có thể cho ta tìm về những cảm xúc mong manh, khó nói ngày nào như bác Ánh đã làm. Âu đó cũng là lý mà Sách nói Nguyễn Nhật Ánh dành cho thiếu nhi luôn được yêu thích. 

Tóm lại

Có lẽ, đọc đến đây, độc giả cũng đã tìm được cho mình một sách nói ưng ý để nghe khi vào đông rồi nhỉ? Voiz FM hi vọng độc giả sẽ có cho mình những giây phút nghe sách tuyệt vời. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM hoặc tải ứng dụng về máy để nghe thêm những sách nói hay khác.