Những bí mật về giới trong sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim

Sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim – những bí mật về “giới”

Sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim chứa đựng rất nhiều ẩn số về tính cách, tâm lí của nam và nữ. Cuốn sách có khả năng giúp cho người đọc thấu hiểu chính bản thân mình và cả những người khác giới. 

Vài nét về tác giả sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

John Gray là tác giả cuốn Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim nổi tiếng. Ông là một chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực giao tiếp và các mối quan hệ, là bác sĩ tâm lí trong lĩnh vực trị liệu gia đình. Sự nghiệp của John Gray nở rộ từ những ngày còn trẻ cho đến tận bây giờ. Hiện tại, ông đang sống cùng vợ và con cái của mình tại California.

John Gray là tác giả sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim
John Gray là tác giả sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim

John Gray là một cây bút có bút lực dồi dào. Cho đến thời điểm hiện tại, ông đã có 12 cuốn sách được xuất bản, nổi bật một trong số đó chính là Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim. Đây cũng chính là cuốn sách làm nên tên tuổi của ông. Và cũng từ đó ông trở thành một trong những nhà trị liệu hôn nhân nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ.

Review sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim hiện đang được nhiều khán giả yêu thích trên Voiz FM.

Hiện nay, bản full của sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim đã được cập nhật, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang web của Voiz FM để nghe hoặc tải ngay ứng dụng về máy để có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy cuốn sách này nói về gì mà lại giúp cho sách nói này có một vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng? Phần review dưới đây của Voiz FM sẽ tiết lộ cho bạn biết. Cùng đọc tiếp nhé!

Nội dung sách là gì?

Sách Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim liên quan nhiều đến chủ đề về tâm lí học. Nội dung sách nói về mối quan hệ giữa hai phái nam và nữ; nếu rõ sự khác biệt cơ bản về tâm lí giữa hai “giống loài khó hiểu” này. John Gray bằng chính trải nghiệm của bản thân và những gì tích góp được sau nhiều năm làm bác sĩ trị liệu hôn nhân đã tiết lộ những bí mật không ngờ về giới, khiến con người nhìn rõ “hình dạng” của bản thân mình và của cả những người khác giới xung quanh.

Review sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim
Review sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim

Bằng phép nói ẩn dụ, đàn ông và phụ nữ được ẩn dụ trong hình ảnh của 2 hành tinh sao hỏa và sao kim để cho thấy những điều khác biệt. Từ đó giúp cho chúng ta có sự thấu hiểu, cảm thông cho những lúc “nắng mưa thất thường” của đối phương. 

Đàn ông và đàn bà trong mối quan hệ, sau một thời gian dài yêu đương nồng cháy lại trở nên xa cách và phai nhạt tình cảm. Điều đó xuất phát từ việc giữa hai giới có những sự bất đồng, trái ngược trong quan điểm nhưng lại không muốn bộc lộ ra ngoài.

John Gray đã nhìn sâu, nhìn thấy được vấn đề đó nên thông qua việc tiết lộ những bí mật về giới trong cuốn sách của John Gray, ông đã âm thầm đưa ra những giải pháp giúp ích cho độc giả nghe sách. Cùng Voiz FM điểm qua một số bí mật về giới có trong sách nói này nhé!

Những bí mật về giới được John Gray tiết lộ

John Gray đã từng khảng định rằng những hiểu biết về giới sẽ giúp chúng ta hạn chế được những cuộc cãi vã, giúp ta biết cách khoan dung, thấu hiểu và biết cách tha thứ chấp nhận khi một ai đó không làm được những gì mà chúng ta mong đợi. Do đó luôn tồn tại cái gọi là Bí ẩn nữ giớiBí ẩn nam giới. 

Bí mật số 1: Đàn ông sao hỏa – Đàn bà sao kim

Bí mật này đã được tác giả tiết lộ ngay từ tựa đề của trang sách. Trong sách, tác giả đã khẳng định rằng đàn ông và đàn bà đến từ hai hành kim khác nhau. Do đó giữa họ luôn tồn tại những điểm khác biệt về tính cách, tâm lí, hành động. 

Những bí mật về giới được tiết lộ trong sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim
Những bí mật về giới được tiết lộ trong sách nói Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim

Mỗi giới đều có những bí mật riêng, cất giấu rất sâu bên trong con người họ. Hai giới nam và nữ giống như hai vòng tròn không đồng tâm, cho dù có bao nhiêu phần trùng khớp thì cũng không thể nào trùng khít lên nhau được. Ví dụ như việc phụ nữ luôn là phái yếu, cần được người đàn ông che chở, bảo vệ.

Ngược lại, người đàn ông lại luôn muốn thể hiện toàn bộ sự mạnh mẽ trước mặt cô gái của mình. Tuy nhiên, chính hai điều khác biệt đó lại tạo nên một chỉnh thể hoàn chỉnh, người bảo vệ – người cần được bảo vệ. Nghe thêm nội dung này tại chương 1 sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim. 

Bí mật số 2: Đàn ông thích giữ kín – phụ nữ thích bày tỏ

Đây chính là một trong những bí mật về giới được John Gray tiết lộ trong “siêu phẩm” của mình. Trong khi đàn ông luôn thích giữ kín cảm xúc của trước khó khăn xảy ra trong cuộc sống của anh ta; thì phụ nữ lại luôn có nhu cầu được giãi bày với một ai đó và được họ cho lời khuyên.

Đàn ông như mặt hồ tĩnh lặng còn đàn bà như mặt hồ những ngày gió thổi. Đàn ông luôn muốn tự mình tìm cách giải quyết nhưng đàn bà thù luôn muốn được kể. Điều này cho đến hôm nay, vẫn đúng với đại đa số đàn ông và phụ nữ trên thế giới. Vậy nên, nếu nắm bắt được bí mật này, chúng ta sẽ rất dễ dàng để hiểu và cảm người bạn trong mối quan hệ của mình. Nghe thêm nội dung này tại chương 3 sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim.

Bí mật số 3: Đàn ông giống như dây cao su – Phụ nữ như những con sóng

 

Bí mật số 3 về giới trong sách nói Đàn ông hỏa Đàn bà sao kim
Bí mật số 3 về giới trong sách nói Đàn ông hỏa Đàn bà sao kim

Đây chính là bí mật về giới thú vị nhất được John Gray nhắc đến sách. Đàn ông được ví như dây cao su còn phụ nữ được ví như những con sóng. Người đàn ông là một phép ẩn dụ tuyệt vời để chỉ quy luật tình của phái nam. Dây cao su có thể kéo căng nhưng cũng có thể thu ngắn lại vì sự đàn hồi. Tình cảm của người đàn ông cũng vậy. Đôi khi họ muốn được riêng tư nhưng đôi khi họ lại khao khát tình yêu mãnh liệt.

Còn đối với nữ giới, họ như những con sóng. Điều này cũng đã được nhà thơ Xuân Quỳnh nói lên trong bài thơ của mình. Sóng có lúc “dữ dội”, có lúc “dịu êm”, có lúc “ồn ào”, có lúc “lặng lẽ”. Tình cảm phụ nữ cũng vậy, họ sẽ luôn đưa ra dấu hiệu để người đàn ông có thể nhận biết được tình cảm của họ. Nhưng bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần phải hiểu và nâng tầm giá trị bản thân mình mỗi ngày. Nghe thêm nội dung này tại chương 6 và 7 sách nói Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim.

Tóm lại

Với tựa đề là Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim, chắc có lẽ nhiều người sẽ nghĩ cuốn này chỉ dành cho những người có gia đình hoặc đang trong một mối quan hệ với ai đó. Tuy nhiên, tất cả mọi người khi đến với Voiz FM đều nên nghe thử sách nói này để có sự thấu hiểu về chính bản thân mình và nắm bắt tâm lý của những người khác giới xung quanh.

Để nghe trọn vẹn cuốn sách Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim và nhiều tác phẩm hay khác, bạn hãy truy cập vào trang web của Voiz FM ngay. Hoặc tải ngay ứng dụng về máy để có những phút giây thư giãn tuyệt vời. Ngoài ra, Voiz FM còn có cả truyện nói podcast sách tóm tắt để bạn tha hồ lựa chọn.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play