3 lý do phụ huynh nên nghe sách nói Dạy con làm giàu

Sách nói Cha giàu cha nghèo – Bài học ứng xử với đồng tiền

Sách nói Cha giàu Cha nghèo là một tác phẩm của tác giả Robert Kiyosaki sáng tác, nằm trong bộ sách Dạy con làm giàu bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách chứa đựng những bài học quý giá, đặc biệt là dạy con người cách để ứng xử đúng đắn với đồng tiền. 

Bằng vốn kinh nghiệm có được sau hơn 40 năm chiến đấu trên thương trường, ông đã viết nên một cuốn sách gối đầu giường cho con người ở mọi thời đại. Sách nói Cha giàu Cha nghèo hiện nay đã có audio book trên ứng dụng Voiz FM. Bạn đọc hoàn toàn có thể tải ứng dụng về máy để nghe và chiêm nghiệm những bài học trong cuốn sách.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Hai người Cha giàu và Cha nghèo xuất hiện trong cuốn sách chính là hình ảnh tượng trưng cho hai tầng lớp giàu – nghèo trong xã hội, có sự khác biệt về mặt tư duy, cách hành xử và sử dụng đồng tiền. Đó cũng chính là bài học đắt giá nhất rút ra từ sách nói Cha giàu Cha nghèo mà ai trong chúng ta cũng nên một lần dừng lại để suy ngẫm. 

Học cách ứng xử với đồng tiền qua sách nói Cha giàu Cha nghèo

Bài học số một rút ra từ Cha giàu Cha nghèo: Đừng để tiền điều khiển

Bài học về tiền đầu tiên rút ta từ sách nói Cha giàu Cha nghèo chính là không được để bản thân bị đồng tiền điều khiển. Trong Cha giàu Cha nghèo audio book có câu: “Hầu hết mọi người nghèo vì phải phụ thuộc tài chính hoàn toàn vào người chủ của họ mà không biết đầu tư, thế giới đầy những chú gà nhỏ chạy quanh nhà và kêu la: trời sắp sập, trời sắp sập”. 

  • Một người Cha nghèo dạy con mình: “Tiền là nguồn gốc của mọi tội ác”. Điều đó chứng tỏ với họ tiền là gốc rễ của mọi thứ. Người nghèo vì kiếm tiền vất vả nên thường lệ thuộc vào đồng tiền, bị đồng tiền điều khiển, coi tiền là cả thế giới. Họ luôn mắc kẹt trong nỗi lo lắng về tài chính, luôn trăn trở vì tiền. Một người Cha nghèo sẽ xem tiền là cả sinh mệnh, hi sinh chỉ để có được nó.
  • Một người Cha giàu thì khác, họ dạy con cách để khiến cho đồng tiền phục vụ mình, làm sao để tiền đẻ ra tiền và quản lý tài chính hiệu quả. Người giàu lấy tiền phục vụ cho cuộc sống của họ. Tiền là nền tảng căn bản của người giàu chính là tư duy về tiền chứ không phải tiền.

Những người giàu luôn có bí mật của riêng mình. Để biết thêm những Bí mật của giới triệu đô bạn có thể nghe thêm sách nói Bí mật tư duy triệu phú. 

Bài học số hai rút ra từ Cha giàu Cha nghèo: Đừng làm việc vì tiền

Bài học thứ hai chính là chúng phải bắt tiền làm việc cho mình. của người nghèo luôn có hạn vì họ luôn đứng trước nỗi lo sợ hết tiền, đồng tiền lên ngôi trong cuộc sống của họ, cuối cùng họ trở thành nô lệ của đồng tiền. 

  • Người Cha giàu dạy con đồng tiền có sức mạnh vô kì diệu nhưng khi và chỉ khi ta vận dụng nó đúng chừng mực. Người giàu sẽ kiếm tiền bằng đầu óc và họ không làm việc vì tiền. Họ sẽ bắt tiền làm việc cho mình. Vậy nên, những người giàu có họ luôn có bài học đằng sau mỗi đồng tiền kiếm được. Họ luôn trau dồi thêm kiến thức tài chính và nghĩ cách để lần sau kiếm được nhiều hơn lần trước. 
  • Người Cha nghèo sẽ dạy con hãy làm việc vì tiền lương. Những người nghèo khó sẽ làm việc vì tiền, xem tiền là tất cả trong cuộc sống. Với đồng tiền có thể mua được cả sức lao động và trí óc của con người. Dần dần với lối tư suy sai lầm đó, những người nghèo trở thành nô lệ của đồng tiền. 

Sự khác biệt này chính là xuất phát từ Tâm lý học về tiền của mỗi người. Tư duy về tiền khác nhau sẽ khiến cho ranh giới giữa giàu và nghèo trở nên tách biệt rõ ràng. Muốn trở nên giàu có và làm chủ được đồng tiền, trước hết phải thay đổi tư duy.

Tải ứng dụng Voiz FM để nghe sách nói Cha giàu Cha nghèo

Tóm lại

Cha giàu Cha nghèo Audio book hiện đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM. Sách nói này đã nhanh chóng leo lên vị trí cao trong bảng xếp hạng. Những bài học rút ra từ Cha giàu Cha nghèo không bao giờ lỗi thời. Dù bạn là ai cũng nên nghe qua và chiêm nghiệm những bài học này một lần trong đời. Ngoài ra, sách nói Cha giàu Cha nghèo còn rất nhiều bài học có giá trị khác đang chờ đợi bạn đọc khai phá. 

Nghe sách nói Cha giàu Cha nghèo là một cách nhanh chóng để bạn tiến đến với thành công. Nếu như bạn là người yêu thích sách kinh doanh, đừng bỏ lỡ Những bài học Dạy con làm giàu trên Voiz FM nhé!