Sách nói 7 Thói Quen Hiệu Quả - Xây dựng lối sống kỉ luật cho người trẻ

Sách nói 7 thói quen hiệu quả – Xây dựng lối sống kỷ luật cho người trẻ

Sách nói 7 thói quen hiệu quả vào năm 2022 đã được tạp chí Forbes đưa vào top 10 cuốn sách về quản trị có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu về sách nói này ngay bây giờ nhé!

Tác giả sách nói 7 thói quen hiệu quả là ai?

Tác giả sách nói 7 thói quen hiệu quả
Tác giả sách nói 7 thói quen hiệu quả

7 thói quen hiệu quả do Stephen R. Covey sáng tác. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực kiến tạo văn hóa từng được công nhận là một trong 25 người Mỹ có sức ảnh hưởng do tạp chí Time bình chọn. Bằng sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực quản trị kinh doanh nói riêng và nhiều lĩnh vực khác trong xã hội nói chung, Covey đã trở thành nguồn cảm hứng của hàng triệu con người thế giới.

Sách nói 7 thói quen hiệu quả viết về gì?

Sức nóng của cuốn sách 7 thói quen hiệu quả

Như đã nói, ban đầu 7 thói quen hiệu quả được xuất bản với cái tên “7 thói quen để thành đạt. Về sau khi cho ra đời ấn bản mới, Stephen R. Covey đã cập nhật thêm nhiều kiến thức điển hình về quản trị kinh doanh, quản trị cuộc đời phù hợp hơn với xã hội 4.0.

Ngay từ khi ra đời, cuốn sách này đã được hơn 20 triệu bản trên nhiều quốc gia, được dịch ra 40 ngôn ngữ khác nhau. Và kể từ khi có mặt trên Voiz FM, bản full sách nói 7 thói quen hiệu quả cũng nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ phía độc giả. Nhiều độc giả khi đến với Voiz FM cũng đã lựa chọn 7 thói quen hiệu quả làm cuốn sách “đầu tay” của mình.

Sách nói 7 thói quen hiệu quả
Sách nói 7 thói quen hiệu quả

Nội dung cuốn sách là gì?

Đây là một cuốn sách đưa đến cho độc giả những thói quen có thể thay đổi cuộc đờ . Những thói quen được nêu ra trong cuốn sách chính là yếu tố quan trọng là nền tảng cốt lõi xây dựng nên hệ giá trị của một con người thành đạt. Mặc dù những thói quen được nêu ra trong sách rất nhỏ nhặt và quen thuộc với nhiều người nhưng đó lại chính là móng nhà kiên cố cho một tòa lâu đài. 

7 thói quen hiệu quả trong cuốn cùng tên như một tấm bản đồ chỉ dẫn cho bạn đến nơi có chứa kho báu – đó là sự thành công. Để thực hiện được nó không phải là điều dễ dàng nhưng có quả ngọt nào mà không phải đổi bằng mồ hôi nước mắt. Vậy 7 thói quen đó là gì? Cùng đọc tiếp để có câu trả lời nhé!

7 thói quen được nói đến trong cuốn sách

7 thói quen hiệu quả trong sách nói cùng tên
7 thói quen hiệu quả trong sách nói cùng tên

3 thói quen đầu tiên

  • Thói quen thứ nhất là làm chủ chính mình. Làm chủ chính mình là điều kiện tiên quyết để trở thành một con người thành đạt. Con người không có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có quyền làm chủ cuộc sống của mình. Nếu chúng ta là một người dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân xung quanh, chúng ta sẽ chỉ mãi sống cuộc đời của người khác. Đây là một trong bảy thói quen hiệu quả quan trọng nhất được đề cập trong sách nói.
  • Thói quen thứ hai đó là thói quen bắt đầu bằng đích đến. Thói quen này nghe có vẻ phi logic nhưng sự thật là nếu con người muốn thành công hãy xác định đích đến của mình trước tiên sau đó mới tìm cách trả lời câu hỏi “Làm sao để đi được đến đó”. Việc xác định đích đến giúp con người có động lực để cố gắng và kiên trì.
  • Thói quen thứ ba là ưu tiên điều quan trọng. Đây là một thói quen vô cùng quan trọng mà người thành đạt sở hữu. Người thành công luôn biết ưu tiên những việc quan trọng, biết từ chối, biết sắp xếp mức độ ưu tiên để đảm bảo hiệu quả công việc. Đây sẽ là yếu tố giúp cho 6 thói quen còn lại trong cuốn được thực hiện tốt hơn.

Nghe thêm nội dung này trong Phần 2 sách nói 7 thói quen hiệu quả trên Voiz FM. 

Thói quen tốt trong sách nói 7 thói quen hiệu quả
Thói quen tốt trong sách nói 7 thói quen hiệu quả

4 thói quen quan trọng

  • Thói quen thứ tư là tư duy cùng thắng. Bản tính con người luôn chứa đựng sự ích kỷ. Đôi khi con người ta chỉ muốn được độc nhất, được chiến thắng một mình. Tuy nhiên “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.
  • Thói quen thứ năm là thấu hiểu rồi được hiểu. Trong mọi cuộc giao tiếp, người biết cách lắng nghe sẽ luôn nhận được sự tôn trọng của mọi người. Trước khi muốn được người khác thấu hiểu hãy học cách thấu hiểu người khác. 
  • Thói quen thứ sáu là hợp tác cộng sinh. Cộng sinh là lối sống, lối tư duy làm việc vô cùng thông minh. Việc hỗ trợ cùng nhau làm, cùng nhau phát triển sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Do đó, hãy mở rộng trái tim, đón nhận sự giúp đỡ cũng như cố gắng giúp đỡ những người xung quanh.
  • Thói quen thứ bảy là rèn mới bản thân. Người không chịu làm mới bản thân sẽ là người tụt lại phía sau xã hội.

Nghe thêm nội dung này trong Phần 3 và 4 sách nói 7 thói quen hiệu quả trên Voiz FM. 

Tóm lại

Cuối sách, Covey có viết “Chỉ cần bạn sống với một trong 7 thói quen trong hôm nay, bạn sẽ nhận được kết quả ngay tức thì. Và đây cũng là một hành trình trọn đời. Một lời hứa với cuộc sống.” Sách nói này như một cuốn cẩm nang giúp cho bản trẻ tạo dựng lối sống kỷ luật. Hơn thế, cuốn sách này chưa bao giờ hạ nhiệt cũng bởi vì những thói quen trong đó đã được bản thân tác giả trải nghiệm, thực hành.

Nghe sách nói 7 thói quen hiệu quả trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói 7 thói quen hiệu quả trên ứng dụng Voiz FM

7 thói quen hiệu quả, bạn đã thực hiện được bao nhiêu rồi? Tuổi trẻ ngắn lắm, cùng nhau xây dựng những thoi quen tốt từ hôm nay nhé! Ngoài ra, Voiz FM còn có cả truyện nói, podcast, sách tóm tắt để bạn tha hồ lựa chọn.