Sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Sự giàu có và hạnh phúc hoàn toàn có thể có được cùng một lúc nếu bạn biết đến sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc của tác giả Jim Rohn. Đây là sách nói  dành cho những ai đang đi trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc và sự giàu có. 

Giới thiệu sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc là một sáng tác của Jim Rohn. Ông là một doanh nhân người Mỹ nổi tiếng đồng thời cũng là một chuyên gia, diễn giả ở lĩnh vực phát triển cá nhân. Suốt 25 năm làm việc, ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu độc giả. Đó cũng chính là lý do người đời tôn vinh ông là một người giáo viên ưu tú chuyên đào tạo về sống hạnh phúc và thành công. 

7 chiến lược thịnh vượng và thành công là tập hợp những kinh nghiệm quý báu mà tác giả đã đúc kết trong khoảng thời gian gây dựng sự nghiệp. Sự thịnh vượng và hạnh phúc, đối với nhiều người là hai thứ không thể có cùng lúc. Đó là bởi vì họ chưa biết đến cuốn sách này của Jim Rohn mà thôi. 

Giới thiệu sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc
Giới thiệu sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Qua cuốn sách, tác giả sẽ gửi gắm đến bạn đọc những kinh nghiệm về việc phát triển cá nhân. Khi nắm trong tay các kĩ năng như hoạch định mục tiêu, cẩm nang quản lý thời gian, tài chính… Bạn hoàn toàn có thể nắm trong tay cả hai thứ. Thực tế mà nói, thịnh vượng và hạnh phúc hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận riêng của mỗi cá nhân. Hai thứ này không có một định nghĩa nào nhất định cả. 

Do đó, 7 chiến lược mà Jim mang đến cũng sẽ mang tính khái quát cao, còn áp dụng như thế nào hoàn toàn là lựa chọn của độc giả. 

7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc trong sách nói 

Sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc bao gồm 11 chương. 11 chương này làm rõ 7 chiến lược cụ thể để người đọc có thể tạo dựng được thịnh vượng và hạnh phúc cho chính mình. Điểm đặc biệt ở 7 chiến lược này chính là chúng không hề phân tách mà mỗi một chiến lược đều sẽ góp phần bổ trợ cho nhau.

Chiến lược số 1: Giải phóng sức mạnh của mục tiêu

Mục tiêu luôn là nền tảng để phát triển cuộc sống bền vững. Bởi nếu chúng ta luôn có kế hoạch cho những mục tiêu tương lai và chinh phục mục tiêu, chúng ta sẽ chẳng bao giờ thất bại. Trong sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc, Jim đã khuyên độc giả nên ghi ra mục tiêu dài hạn của bản thân vào sổ tay hoặc nhật ký. Và sự ghi chép này cần phải trung thực, tự bản thân thành thật với mình. Bạn thật sự muốn điều gì trong tương lai, hãy ghi nó ra thật rõ ràng và cụ thể. 

Làm chủ mục tiêu, thiết lập kế hoạch để đạt được nó luôn là bước đệm quan trọng nhất để đạt được sự thịnh vượng và hạnh phúc. 

Chiến lược số 2: Tìm kiếm tri thức

Tri thức là nguồn sống của con người. Chúng ta có thể có được tri thức bằng nhiều cách khác nhau: học ở trường lớp và học ở đời sống thực tiễn. Chúng ta có thể học từ cuộc sống của chính mình hoặc học từ những gì mà người khác đã trải qua. Mọi sự thành công hay thất bại của bất kỳ ai đều có những giá trị nhất định. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách của cuộc sống. 

Và đương nhiên, hãy học những điều giá trị và tích cực. Bởi tư duy tích cực tạo thành công. Đặc biệt, học từ thất bại luôn khiến cho con người ta đứng vững hơn trên hành trình sắp tới. 

Chiến lược số 3: Học cách để thay đổi

Khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay – một cuốn sách đã nói lên quy luật của cuộc sống. Cũng giống như trong 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc, tác giả đã khẳng định sự thay đổi có thể mang đến cho ta nhiều thứ tốt đẹp. Thay đổi để tích cực hơn, để tốt hơn bản thân mình của hiện tại. Bởi nếu chúng ta cứ bằng lòng với mọi thứ, chúng ta sẽ không bao giờ thay đổi được.

Nếu bạn không tự mình thay đổi, chẳng ai có thể thay đổi bạn cả. Chỉ khi bạn thay đổi mình, những người xung quanh, thậm chí là thế giới mới có thể thay đổi theo chiều hướng bạn mong muốn. Nếu bạn vẫn chưa biết mình nên thay đổi như thế nào, đừng bỏ qua bài viết Review sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc trong sách nói 
7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc trong sách nói 

Chiến lược số 4: Tài chính

Tài chính cá nhân luôn là vấn đề được con người quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, nắm giữ và quản lý tài chính chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Một trong 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc quan trọng nhất chính là bạn cần cố gắng độc lập tài chính càng sớm càng tốt.

Jim Rohn trong sách nói này đã giới thiệu đến độc giả quy luật quản lý tài chính 70/30. 70 phần trăm dùng cho chi tiêu cần thiết, 30 phần trăm còn lại dùng cho từ thiện, đầu tư và tiết kiệm. Từ thiện giúp ta và những mảnh đời khác được hạnh phúc. Đầu tư và tiết kiệm giúp ta có được sự thịnh vượng nhanh chóng hơn. 

Chiến lược số 5: Làm chủ thời gian

Cũng giống như tài chính, thời gian là yếu tố quan trọng bậc nhất nếu bạn muốn có được thịnh vượng và hạnh phúc. Thời gian có thể tạo ra tiền cũng có thể tạo ra hạnh phúc. Quản lý thời gian là chìa khóa để có được cuộc sống viên mãn.

Mỗi ngày chúng ta chỉ có 24 giờ, quản lý thời gian như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bản. Hãy dùng thời gian để tạo ra sức khỏe, niềm vui và cả tiền bạc. Một trong số những bí quyết mà tác giả bật mí cho chúng ta chính là biết cách nói lời từ chối. Nếu bạn không có thời gian rảnh, hãy từ chối những sự nhờ vả hoặc những cuộc hẹn không cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên làm hết mình và chơi hết sức, làm ra làm chơi ra chơi. Bởi lẽ thời gian của con người là có giới hạn, hãy biến khoảng thời gian làm việc thành khoảng thời gian hạnh phúc và không quên dành thời gian cho chính mình. Đừng bỏ qua chiến lược này trong sách nói  7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc nhé! 

Chiến lược số 6: Ở giữa những người chiến thắng

Chúng ta hoàn toàn có thể đánh giá một con người thông qua bạn bè và những người xung quanh họ. Bởi lẽ, nếu chúng ta tiếp xúc với những người giỏi, những người thành công, chúng ta cũng sẽ được truyền động lực và cảm hứng rất lớn. Còn nếu chúng ta thường xuyên dành thời gian cho những mối quan hệ tiêu cực, bản thân chúng ta cũng không thể tránh khỏi điều đó. Tạo lập mối quan hệ trong kỷ nguyên số là điều không không dễ dàng nếu chúng ta không chủ động.

Nói chung, để có được thịnh vượng và hạnh phúc, chiến lược quan trọng nhất của chúng ta vẫn là “chọn bạn mà chơi”. 

Chiến lược số 7: Học nghệ thuật sống tốt

“Hạnh phúc với những gì bạn có trong khi theo đuổi những gì bạn muốn”. Câu nói này đã khái quát được nội dung của chiến lược cuối cùng trong sách nói  7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc. 

Chúng ta chỉ có một cuộc đời, vậy nên hãy sống có phong cách. Hãy theo đuổi những giá trị tốt đẹp, luôn mưu cầu kiến thức, mưu cầu hạnh phúc. Khi ta gieo một hạt giống tốt, chúng chắc chắn sẽ đơm hoa kết quả. Tính cách, cuộc sống của ta chịu ảnh hưởng rất lớn bởi những người ta tiếp xúc, những sách ta đọc và những gì ta xem trên mạng xã hội. Vậy nên, sự chọn lọc và đào thải chưa bao giờ là dừng lại trong cuộc sống con người. Học nghệ thuật sống tốt là điều quan trọng trong 7 chiến lược thịnh vượng và thành công. 

Những trích dẫn hay trong sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc của tác giả Jim Rohn đặc biệt thu hút khán giả bởi những trích dẫn đi vào lòng người. 

Những trích dẫn hay trong sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc
Những trích dẫn hay trong sách nói 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc
  • Bạn không cần phải lựa chọn giữa thịnh vượng và hạnh phúc – cả hai đều xuất phát từ một dòng chảy vô cùng phong phú. 
  • Jim, nếu cậu muốn thịnh vượng và hạnh phúc, hãy học tốt bài này: Học cách làm việc cật lực cho chính mình hơn là làm cho công việc.
  • Nếu cậu có một kế hoạch tốt hơn cậu sẽ có nhiều tiền hơn. Vấn đề quan trọng không phải là bạn tiêu dùng bao nhiêu mà bạn tiêu dùng như thế nào.
  • Thành công chỉ đơn giản là kết quả tự nhiên của việc áp dụng nhất quán những nền tảng của sự thành công vào cuộc sống.
  • Hạnh phúc sẽ đến với những ai tự do mở rộng chân trời và kinh nghiệm của mình.
  • Kỷ luật là nền tảng để xây dựng nên thành công. Sự thiếu kỷ luật chắc chắn sẽ dẫn đến thất bại.

Tóm lại

Thịnh vượng và hạnh phúc, như Jim Rohn khẳng định thì chúng bắt đầu từ một dòng chảy phong phú. Vậy nên việc có được cả hai thứ cùng một lúc là hoàn toàn có thể. Chỉ cần mỗi chúng ta luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng trong cuộc sống. 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc trong sách nói cùng tên có thể sẽ đúng với người này, sai với người kia. Việc lựa chọn chiến lược nào cho bản thân mình hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn. 

Thiên tài chỉ là 1%, vậy nên Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Hãy luôn tin sự thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến khi bạn nỗ lực 100%. Để có thể nghe trọn vẹn sách nói bản quyền hãy truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM. Hoặc tải ứng dụng về máy ngay bây giờ nhé!

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS