Sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng nói về cuộc đời, tính cách cũng như tài năng của Elon Musk. Ông là một trong những doanh nhân, tỷ phú giàu có nhất trên thế giới hiện nay. Nếu bạn là một đam mê những điều khác lạ, thậm chí có phần điên rồ thì tuyệt đối không được bỏ qua cuốn sách này nhé!

Giới thiệu sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Sách về Elon Musk này được viết bởi Ashlee Vance. Ông là một trong những nhà báo xuất sắc của các tờ The Register, The New York Times… Ông hướng cây bút đến lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Độc giả trên khắp thế giới biết đến ông với vai trò là một nhà bình luận giới kinh doanh Mỹ. 

Ashlee Vance viết cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng dưới cái nhìn khách quan, chân thực của một nhà báo. Điều này giúp độc giả cảm nhận về Elon Musk một cách chân thực, thực tế. Không dừng lại ở đó, sách còn là cảm nhận của chính tác giả về những thành công cũng như những bí mật khó hiểu trong cách làm việc của Elon Musk. 

Elon Musk là ai?

Elon Musk được người người biết đến với biệt danh là “một gã khùng có khả năng làm khuynh đảo thế giới” hay là “Iron man giữa đời thực”. Xuyên suốt sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng là những thông tin, câu chuyện xoay quanh cuộc đời của nhân vật bí ẩn này.

Giới thiệu sách về Elon Musk
Giới thiệu sách về Elon Musk

Elon Musk là người sáng lập công ty SpaceX, Tesla. Ông sinh năm 1971 tại Nam Phi trong một gia đình có cha làm kỹ sư và mẹ là chuyên gia dinh dưỡng. Từ nhỏ, Elon Musk đã là một cậu bé “mọt sách”, trải qua tuổi thơ không mấy vui vẻ vì không thể nào hòa nhập với bạn bè ở trường học. Ngày bé, ông thường tự tách mình ra khỏi chốn ồn ào, dành hơn 10 tiếng một ngày để đọc và nghiên cứu sách.

Lớn lên, Elon Musk dần trở thành một người “khác biệt” trong mắt mọi người. Bởi ông luôn có trong đầu những ý tưởng lớn và điên rồ. Và với mỗi một ý tưởng, ông đề dồn hết khả năng, sự say mê để nghiên cứu và thực hiện nó. Mặc cho người đời có nói gì, ông vẫn quyết tâm làm đến cùng. Elon Musk là người không gục ngã trước những thử thách. Bằng bộ óc thông minh, sự kiên trì, và sáng tạo, hiện ông đã trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. 

Sách về Elon Musk

Sách nói Elon Musk này tập trung vào cuộc đời và tính cách của chính nhân vật. Đặc biệt là những ý tưởng điên rồ được Elon Musk đưa ra và thực thi. Cách mà Elon Musk đối diện, đương đầu với thử thách, biến ý tưởng thành hiện thực cũng khiến cho người nghe cảm thấy thán phục. 

Từ khi bắt đầu đến hiện tại, Elon Musk luôn kiên trì theo đuổi lý tưởng của mình, chính là việc đưa con người lên Sao Hỏa, giải quyết những vấn đề về năng lượng khi con người quá phụ thuộc vào nhiên liệu dầu mỏ. Với tất cả những nỗ lực và cố gắng, bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy được những thành công mà hiện nay Elon Musk đã đạt được.

Trọng tâm sách về Elon Musk này chính là việc đi sâu phân tích vào hoài bão cũng như cẩm nang quản lý nhân viên trong hệ thống của ông. Hoài bão của Elon Musk chính là muốn thay đổi những phương thức giao dịch, thanh toán trên các nền tảng thương mại điện tử trên toàn cầu. Điều này đã từng làm khuynh đảo thế giới tài chính trong một thời gian dài. Đó là lý do Tesla ra đời. 

Lớn hơn thế, ông còn muốn bay vào không gian, đến những hành tinh khác để thành lập các thành phố và cho con người sinh sống. Ông đã thành lập SpaceX để sản xuất vệ tinh có giá thành rẻ hơn so với giá thị trường. Những chiếc này sau khi phóng đi còn có khả năng quay lại bệ phóng ban đầu và sử dụng vào lần tiếp theo. Đó cũng là cách mà Elon Musk cắt giảm chi phí. 

Những bài học từ sách Elon Musk

Sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng không đơn thuần chỉ nói về cuộc đời, tài năng của nhân vật này mà còn để lại những bài học vô cùng giá trị cho độc giả. 

Kiên trì với ước mơ

Trong sách, tác giả có kể ra rất nhiều những hoài bão và ý tưởng bị cho là điên rồ của Elon Musk. Ban đầu khi chưa thực hiện, không ai ủng hộ ông làm. Nhưng Elon Musk dám ước mơ và không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Một khi đã làm điều gì thì ông luôn kiên trì, kiên định và thực hiện nó đến cùng.

Bản thân Elon Musk cũng là người không ngừng học hỏi, đọc sách, tiếp thu thêm kiến thức mới. Đó cũng là lí do mà SpaceX của ông dù ra đời sau nhưng bây giờ cũng có thể gọi sánh vai với các ngành hàng không vũ trụ khác của Nga hay Trung Quốc.

Sử dụng thời gian thông minh

Ngày nhỏ, Elon Musk từng dùng 10 tiếng mỗi ngày để đọc sách. Nhưng hiện nay, ông đang cùng một lúc chịu trách nhiệm quản lý cho 3 công ty có quy mô lớn quốc tế. Do đó, việc sử dụng thời gian, quản lý thời gian, sống không trì hoãn.

Elon Musk là một con người làm việc điên cuồng, ông luôn làm việc không ngừng nghỉ, lập kế hoạch chi tiết từng ngày, từng tuần, từng tháng mình sẽ làm gì để tránh lãng phí thời gian. Và điều đó cũng đã khiến cho tất cả các nhân viên của Elon Musk cũng học được cách quản lý thời gian như vậy.

Những bài học từ sách Elon Musk
Những bài học từ sách Elon Musk

Sách về Elon Musk không phi thường hóa hình ảnh của nhân vật này mà trên thực tế ông ấy chính là một con người phi thường như vậy. Bạn cũng có thể đánh thức con người phi thường trong mình để trở thành phiên bản hoàn hảo hơn giống như Elon Musk. 

Thái độ quyết định thành công

Từ cuộc đời, sự nghiệp của Elon Musk, chúng ta có thể dễ dàng rút ra rằng thái độ quyết định thành công. Không quan trọng là chúng ta làm việc gì mà quan trọng là chúng ta đã làm việc đó như thế nào. Nếu ta tích cực, lạc quan, công việc chắc chắn sẽ hoàn thành suôn sẻ. Nhưng nếu ta cứ luôn bi quan, ủy lụy, liệu công việc sẽ đi đến đâu?

Elon Musk dám làm, dám chịu, dám ước mơ những thứ mà ông cho rằng mình có thể làm. Ông ấy luôn giữ thái độ kiên nhẫn, bình tĩnh trước mọi tình huống. Chính điều đó cũng đã giúp ông nhiều lần đưa công ty thoát khỏi “cái chết” trong gang tấc. Thay thái độ, đổi cuộc đời, hoàn toàn là quyền quyết định của bạn.  

Tóm lại

Thiên tài chỉ có 1%, tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Elon Musk làm được thì chúng ta cũng làm được. Không quan trọng bạn xuất phát ở đâu, quan trọng là bạn đã nỗ lực trong quá trình đó như thế nào. Sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng quả là một sách nói có khả năng thay đổi hàng triệu con người. 

Sách nói này dành cho bất kì ai, nhất là những người còn đang thiếu quyết tâm, thiếu kiên nhẫn với những gì mình đang làm. Tuổi tác không hề quan trọng, quan trọng là khi nào bạn mới cho mình một khởi đầu mới.

Truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM để nghe sách nói Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng với chất lượng, âm thanh tuyệt vời. Hoặc tải ứng dụng về máy để nghe trải nghiệm thêm những sách nói hay khác.

∙  Tải ứng dụng cho App Strore

∙  Tải ứng dụng trên Google Play