7 sách nói hay “giải ngố” cho tuổi dậy thì

7 sách nói hay “giải ngố” cho tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì được xem là một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đây là lúc diễn ra những thay đổi rất lớn về cả ngoại hình lẫn tâm sinh lý. Nếu không được trang bị đủ kiến thức, hẳn những cô, cậu bé sẽ rất bỡ ngỡ. Bài viết này, cùng Voiz FM khám phá 7 sách nói hay “giải ngố” cho tuổi dậy thì nhé!

Khoảng trời bình yêu cho tuổi Teen

Tuổi dậy (tuổi teen) là lúc mà những đứa trẻ bắt đầu muốn tìm hiểu, được sống cuộc sống mới, độc lập như một người lớn. Ở lứa tuổi này, những bậc cha mẹ dù có yêu thương con thì cũng không nên can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của chúng. Cha hãy để chúng có được một khoảng trời của riêng mình.

Sách nói cho tuổi dậy thì: Khoảng trời bình yêu cho tuổi Teen
Sách nói cho tuổi dậy thì: Khoảng trời bình yêu cho tuổi Teen

Sách nói Khoảng trời bình yên cho tuổi teen là một trong những sách nói dậy thì có thể giúp các bạn nhỏ xua tan lo lắng ở những ngày đầu làm người lớn. Cuốn sách mang đến cho bạn phương pháp thiền được thiết kế riêng biệt để hỗ trợ, giúp giữ bình tĩnh, giảm căng thẳng. Cuốn sách như một người bạn đồng hành với độc giả teen suốt những năm tháng dậy thì. 

Đây là một sách hay cho tuổi dậy thì mà những ai đang và sẽ trải qua giai đoạn này đều nên đọc thử một lần. Nguồn năng lượng tích cực, an yên, ấm áp trong sách chắc chắn sẽ làm bạn đọc có những phút giây nhẹ nhàng, bình yên.

Giải nai cho con gái

Sách tuổi dậy thì mang tên Giải nai cho con gái là một trong những cuốn sách dành cho các bạn nữ đang ở độ tuổi mới lớn. Ở giai đoạn này, cơ thể và cả tâm lý của bạn nữ đều có những chuyển biến rất rõ rệt. 

Sách nói dậy thì hay: Giải nai cho con gái
Sách nói dậy thì hay: Giải nai cho con gái

Ở tuổi này, dường như các bạn nữ sẽ có những băn khoăn, tò mò về chính cơ thể cũng như cảm xúc của mình. Các cô gái sẽ có kinh nguyệt, vóc dáng cao lớn, biết cách chải chuốt, thậm chí là biết say nắng một ai đó. Những suy nghĩ, lo lắng vụng về đó đôi khi không biết phải giãi bày với ai. Cuốn sách Giải nai cho con gái chắc chắn sẽ là một người bạn, người thầy tốt trong giai đoạn này. Dậy thì cũng là lúc chúng ta lớn lên, trưởng thành hơn, chạm đến bầu trời nội tâm của mình, để hiểu mình hơn, quan tâm bản thân mình hơn nữa. 

Sách nói dậy thì này trên Voiz FM đưa đến rất nhiều thông tin hữu ích và lời khuyên chân thành, thực tế cho các bạn gái. Khi nghe sách nói Giải nai cho con gái, bạn sẽ có một tâm thế sẵn sàng hơn để đón nhận “những món quà” của tuổi dậy thì, biết thêm những mẹo hữu ích để tránh tình huống khó xử. 

Giải ngố cho con trai

Tương tự như con gái, con trai ở độ tuổi dậy thì cũng có những điều thầm kín khó nói. Mặc dù tuổi dậy thì của con trai thường đến muộn hơn so với con gái một chút nhưng nhìn chung ở giai đoạn này, con trai cũng có những sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình, dòng nói, tâm sinh lý. Sách nói Giải ngố cho con trai làm rõ sự khách biệt của một cậu con trai khi bước vào tuổi dậy thì so với lúc trước. Khi cơ thể, cảm xúc lên tiếng, đó cũng là lúc người đàn ông bên trong cậu ấy đang lớn lên. 

Giải ngố cho con trai
Giải ngố cho con trai

Ở các chàng trai, lúc tuổi dậy thì đến, cơ thể cũng phát tín hiệu rất rõ: thay đổi chiều cao, vỡ giọng. Sách nói hay cho tuổi dậy thì này cung cấp cho bạn đọc kiến thức, giải thích tại sao cơ thể lại có thay đổi như vậy.  Đây như cuốn cẩm nang về giới tính cho các bạn nam, cũng là lời nhắc cho các bậc phụ huynh để chú ý hơn vào những thay đổi trên cơ thể con mình.

Cẩm nang cho con gái

Cẩm nang cho con gái là một cuốn sách cho tuổi dậy thì, thích hợp với các bạn gái ở độ tuổi từ 9-18. Sách được sáng tác bởi tác giả Violeta Babic – một cây bút chuyên viết về sách tâm lý và giáo dục giới tính. Sách nói dậy thì này sẽ trang bị cho các bạn nữ kiến thức về giới tính, tâm sinh lý, cách bảo vệ sức khỏe… Những điều mà các bạn nữ không dám thổ lộ với ai, những khó khăn, những lo âu đang gặp phải, tất cả đều sẽ được giải đáp trong sách nói này. 

Cẩm nang cho con gái
Cẩm nang cho con gái

Sách nói này sẽ giúp các bạn nữ biết các vệ sinh cá nhân đúng cách khi kỳ kinh nguyệt đến, tắm gội thế nào cho đúng, tập luyện và ăn uống lành mạnh. Từ đó giúp các bạn nữ có một lối sống khỏe khoắn, luôn xinh đẹp rạng ngời.

Sách nói Cẩm nang cho con gái còn gợi ý bạn nữ cách chọn áo ngực, tẩy lông ở các vùng nhạy cảm, chăm sóc da… Cuốn sách này chính là một cuốn cẩm nang vì nó được viết ngắn gọn dễ hiểu, mặc dù có nhiều chủ đề nhạy cảm nhưng lại được tác giả diễn đạt rất hồn nhiên, hài hước. Những cô gái nếu có được sự dậy thì thành công chắc chắn sau này sẽ trở thành một người phụ nữ khí chất. 

Cẩm nang cho con trai

Nếu đã có sách nói dậy thì Cẩm nang cho con gái thì chắc chắn cũng phải có sách Cẩm nang cho con trai để thể hiện sự bình đẳng, phải không? Các bạn trai khi bước vào tuổi dậy thì cũng có rất nhiều thói quen mới phải hình thành, sửa đổi để vượt qua giai đoạn này một cách suôn sẻ nhất. 

Cẩm nang cho con trai
Cẩm nang cho con trai

Tương tư như sách cho con gái, sách cho con trai cũng đề cập đến các vấn đề giới tính, sức khỏe, tâm sinh lý. Có những vấn đề giáo dục nhạy cảm, khóc trao đổi trực tiếp nhưng khi thông qua sách nói dậy thì này thì lại trở nên tự nhiên, gần gũi. 

Ngoài việc đưa đến cho bạn đọc những hiểu biết về sự phát triển cơ thể, sách nói này còn giúp cho các bạn nam trở thành một chàng trai thực sự nữa đấy! Hi vọng các bạn nam sẽ tự tin, trưởng thành hơn sau khi nghe xong sách nói tuổi dậy thì Cẩm nang cho con trai.

Con gái ngoài giờ học nói chuyện gì?

Người ta nói con gái khi gặp nhau thì sẽ có vô vàn chuyện để nói, đặc biệt trong lứa tuổi dậy thì, con gái lại càng có nhiều chuyện cần được chia sẻ, tâm sự với nhau hơn. Sách nói tuổi dậy thì Con gái ngoài giờ học nói chuyện gì không chỉ đưa đến những thông tin gần gũi, thiết thực mà còn có chút thầm kín, bí mật về con gái. Những câu chuyện li kì như vũ trụ của chúng ta cho đến số lượng quả trứng còn sót lại trong thảm họa đắm tàu Titanic, chuyện các thiếu nữ thời tiền sử sống ra sao, rồi cả chuyện khám phá ra món cà phê cùng các loại cà phê hiện diện trên thế giới này. 

Cẩm nang cho con trai
Cẩm nang cho con trai

Những cô gái sau giờ học luôn nói chuyện với nhau về đủ thứ trên trời dưới đất, cũng là lúc họ chia sẻ với nhau những điều mới mẻ về bản thân đang có ở cái tuổi mới lớn. Con gái à, hãy chia sẻ với nhau nhiều hơn nhé!

Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì?

Không chỉ các cô con gái mà những cậu con trai sau giờ học cũng có đủ thứ chuyện muốn được tỉ tê tâm tình với nhau. Nếu bạn muốn được biết con trai hay nói gì khi gặp nhau, hãy nghe sách nói hay dành cho tuổi dậy thì Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì. 

Con trai cũng thú lắm đấy. Có những chuyện sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên, đôi phần cảm thấy hứng thú. Sách tuổi dậy thì này cũng cho chúng ta, những bậc phụ huynh nắm bắt được tâm lý của những cậu con trai mới lớn. Sách nói này là một khi kiến thức vô cùng thú vị: Những vị vua điên, Cuộc chiến ném đồ ăn, hay đơn giản chỉ là các loại ớt cay nồng…

Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì?
Con trai ngoài giờ học nói chuyện gì?

Sách nói này không chỉ dành cho các bạn nam ở tuổi dậy thì mà những ông bố, bà mẹ cũng có thể nghe để hiểu hơn về đứa trẻ đang tập lớn của mình. 

Tóm lại

Trên đây là Top 7 sách nói hay cho tuổi dậy thì, giúp cho bạn đọc có thể có cái nhìn chân thực, gần gũi hơn về cơ thể, về tâm lý của bản thân khi trải qua giai đoạn đó. Dậy thì là một giai đoạn đặc biệt quan trọng trong cuộc đời mỗi người do đó chúng ta không thể lơ là việc trau dồi kiến thức, chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng tinh thần ở độ tuổi này. Trước khi bước vào độ tuổi trưởng thành, những ngày còn là thiếu nhi cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi con người. Những sách nói dành cho thiếu nhi của Nguyễn Nhật Ánh chắc chắn sẽ cho bạn sống lại những năm tháng đẹp đẽ đó. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các cuốn sách gợi ý Voiz FM dành cho bạn để có thêm sự lựa chọn cho mình.

∙  Tải ứng dụng cho App Strore

∙  Tải ứng dụng trên Google Play