5 cuốn sách cho ngày mới thành công

5 cuốn sách cho ngày mới thành công

Khởi động ngày mới bằng việc đọc sách là lựa chọn của rất nhiều người thành công. Tuy nhiên, việc lựa chọn nên đọc sách gì vào buổi sáng cũng rất quan trọng. Hiểu được điều đó, Voiz FM đã chọn ra top 5 cuốn sách cho ngày mới thành công dành riêng cho bạn. 

Buổi sáng là thời điểm vàng của não bộ. Lúc này, toàn bộ cơ thể bạn đều đang tràn đầy năng lượng sau một đêm nghỉ ngơi. Vậy nên chúng ta không nên lựa chọn chơi game hay lướt mạng xã hội trong thời gian này. Thay vào đó, đọc sách sẽ giúp bạn có được một tinh thần minh mẫn, thông suốt và hào hứng để làm việc cả ngày. 

Hygge – Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé 

Đan Mạch được xem là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Bởi lẽ, bất kì điều gì trong cuộc sống dù nhỏ bé hay lớn lao cũng có thể làm người Đan Mạch hạnh phúc. Hygge – Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé là sách nói về nghệ thuật sống của người Đan Mạch. Sách viết rất dung dị, nhẹ nhàng, xứng đáng được đưa vào danh sách sách cho ngày mới của bạn. 

Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé 
Hygge – Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé 

Hygge là một từ trong tiếng Đan Mạch, có thể hiểu nôm na là sống hạnh phúc với những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Đan Mạch là một đất nước nhỏ bé và thanh bình, người ta sống và đặt sự hạnh phúc trong mọi thứ. Từ cách bày trí nhà cửa, các món ăn, những bộ trang phục, đường phố… Họ hạnh phúc với tất cả những gì họ có và đang hiện diện. 

Cuộc sống thời hiện đại, con người dường như phải chạy đua trong guồng quay của công việc. Mỗi sáng thức dậy, có người phải ba chân bốn cẳng để chạy đến chỗ làm. Điều đó liệu có thực sự làm con người hạnh phúc hay không? Sách nói Hygge – Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé sẽ giúp bạn bước chậm lại giữa thế gian vội vã để cảm nhận hơi thở của cuộc sống. Sách sẽ giúp cho bạn xua tan cảm giác tiêu cực, detox tâm trí. Đây là một cuốn sách cho ngày mới đầy bình yên dành cho những ai cảm thấy cuộc sống của mình đang quá mệt mỏi. 

Một tách cà phê cùng với Hygge – Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé chắc chắn sẽ khiến bạn không thất vọng. 

Bí quyết hạnh phúc trong công việc 

Bạn đã từng bao giờ cảm thấy chán ghét công việc mà mình đang làm? Bạn đã có bao giờ thức dậy và liên tục đặt câu hỏi “Mình có thực sự cần công việc này hay không?”. Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong mớ suy nghĩ hỗn độn đó thì sách nói Bí quyết hạnh phúc trong công việc chính là dành cho bạn. 

Sách cho ngày mới: Bí quyết hạnh phúc trong công việc 
Sách cho ngày mới: Bí quyết hạnh phúc trong công việc 

Bí quyết hạnh phúc trong công việc là một cuốn sách giúp cho ngày mới của bạn thêm phấn chấn. Thực ra, hạnh phúc hay không chính là do bản thân chúng ta tự lựa chọn. Không có công việc nào hạnh phúc mà cũng không có công việc nào bất hạnh cả. Sách nói này sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp để thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn hiện tại. Sách là một tấm bản đồ thành công do tác giả Annie McKee, giúp bạn có thể đi đúng hướng.

Không những thế, sách nói Bí quyết hạnh phúc trong công việc còn gợi ý những bài tập suy ngẫm để chúng tâm tĩnh lặng, nghiêm túc suy nghĩ về mọi thứ. Từ đó tự mình tìm ra lời giải đáp, tự mình tìm được cách để hạnh phúc. Đây là một trong những sách nói hay nhất của Annie McKee. Bởi nó được viết dựa trên những nghiên cứu sâu rộng và những trải nghiệm từ chính cuộc sống của tác giả. Sách sẽ giúp bạn có một ngày mới hạnh phúc, tích cực ngay cả khi bạn đang phải đối mặt với một núi công việc hay phải chịu áp lực từ nhiều phía. 

Hãy chọn một cách sống

Chúng ta không có quyền chọn nơi mình được sinh ra nhưng có quyền chọn cho mình một cách sống. Bạn có quyền bắt đầu ngày mới bằng niềm vui, cũng có quyền bắt đầu bằng sự đau khổ, bất mãn, bằng một gương mặt bí xị. Nhưng hãy thử hỏi điều gì sẽ khiến bạn thoải mái? Sách nói Hãy chọn một cách sống của tác giả Og Mandino sẽ giúp bạn thức tỉnh và chọn được một lối sống phù hợp với chính bản thân bạn.

Sách nói Hãy chọn một cách sống trên ứng dụng Voiz FM
Sách nói Hãy chọn một cách sống trên ứng dụng Voiz FM

Đây hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho danh sách sách cho ngày mới của bạn. Bạn không cần phải nghe một mạch trọn vẹn cuốn sách mà có thể nghe theo từng chương, từng phần. Tính năng này trên Voiz FM vô cùng tiện lợi đối với những ai có khoảng thời gian buổi sáng “eo hẹp”. 

Sách nói Hãy chọn một cách sống được chia làm 2 phần. Phần một, bạn sẽ đi theo tác giả đến thăm những nhân vật với nhiều câu chuyện đặc sắc. Phần thứ 2 chính là súc kết 17 quy tắc sống kèm theo sự phân tích, chứng minh rõ ràng của tác giả. 

Hãy chọn một cách sống hứa hẹn sẽ là một làn gió mới trong khu vườn sách cho ngày mới của bạn. Đừng bỏ qua cuốn sách này nếu muốn sống một đời rực rỡ và rực rỡ hơn bạn nhé! 

Quốc gia khởi nghiệp

Quốc gia khởi nghiệp là một tác phẩm nổi tiếng của Dan Senor. Đây là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng với tư duy sắc bén, đầy liều lĩnh và sáng tạo. Sức hút không thể ngờ của sách nói Quốc gia khởi nghiệp không chỉ nằm ở nội dung mà nó còn đến từ cách mà tác giả kể câu chuyện, truyền tải thông điệp.

Sách nói Quốc gia khởi nghiệp
Sách nói Quốc gia khởi nghiệp

Nhiều người cho rằng đây không nên là cuốn sách cho ngày mới bởi nó liên quan nhiều đến khía cạnh chính trị, xã hội, văn hóa. Điều đó sẽ tạo cảm giác nặng nề cho người đọc. Nhưng thực chất, đằng sau những thông tin thú vị đó chính là nguồn năng lượng dồi dào của người dân  Israel.

Để có thể vực dậy sau cuộc thế chiến, người Israel đã làm việc, nỗ lực không ngừng nghỉ. Sách nói Quốc gia khởi nghiệp là tổng hợp những câu chuyện truyền cảm hứng rất lớn để chúng ta nghĩ giàu làm giàu. Qua đó cung cấp cho người đọc những phương pháp, nguyên tắc, chiến lược để trở nên giàu có. 

Sách nói này sẽ giúp cho bạn có những ý tưởng mới mẻ, có được tư duy triệu phú và có những bước đi đột phá hơn trong công việc. Vậy nên đọc sách này cho ngày mới hoàn toàn là một điều đúng đắn. 

You can win – Bí quyết của người chiến thắn

Để thành công, chúng ta không thể không học hỏi bí quyết từ những người đi trước. Sách nói You Can Win – Bí quyết của người chiến thắng chính là cuốn sách giúp ta kiến tạo thành công cho chính mình, tạo lập một cuộc sống tươi đẹp hơn. 

Vậy có lí do gì để ta không đọc nó vào buổi sáng? Sách cho ngày mới nên là những cuốn sách truyền năng lượng để thúc đẩy tinh thần làm việc của chúng ta. Cuốn sách này hoàn toàn có thể làm được điều đó. 

Sách cho ngày mới thành công: You can win – Bí quyết của người chiến thắng 
Sách cho ngày mới thành công: You can win – Bí quyết của người chiến thắng 

Sách nói Bí quyết của người chiến thắng bao gồm 11 chương, bắt đầu từ việc xây dựng thái độ cho đến cách thiết lập mục tiêu, hình thành thói quen và nhân cách. Nhưng tựu trung, sách sẽ giúp người đọc giải quyết 3 câu hỏi lớn trong đời:

  • Bạn muốn đạt được điều gì?
  • Bạn muốn chinh phục mục tiêu bằng cách nào?
  • Thời điểm bạn muốn đạt được mục tiêu là khi nào?

Bí quyết của người chiến thắng không phải điều gì quá lớn lao, đó đơn giản chỉ là việc bạn vượt khỏi giới hạn bản của bản thân mình. Dậy sớm hơn, đọc sách, tập thể dục, ăn sáng, đó đã là những thành công đầu tiên. Đúng như tên gọi, sách Bí quyết của người chiến thắng sẽ cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ bạn cần để chạm đến được thành công. Đừng bỏ lỡ cuốn sách này nếu bạn muốn trở thành người chiến thắng.

Tóm lại

Với top 5 sách cho ngày mới trên đây, Voiz FM hi vọng bạn sẽ có một ngày làm việc thật hạnh phúc và năng suất. Nếu như bạn vẫn muốn có thêm lựa chọn, đừng quên Voiz FM còn có 3 sách nói miễn phí khởi đầu ngày mới đã gợi ý cho bạn trước đó nhé!

Truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM hoặc tải ứng dụng về máy để nghe thêm nhiều sách nói hay khác.