3 người thầy vĩ đại

Sách 3 người thầy vĩ đại – đi tìm khát vọng

Mục lục:

  1. Vài nét về tác giả sách

2. Vài nét về cuốn sách 3

2.1 3 người thầy vĩ đại

2.2 3 câu hỏi lớn trong đời

3 người thầy vĩ đại là một cuốn sách hư cấu vô cùng đặc sắc chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc về tình yêu, về hạnh phúc, về ước mơ… Sách nói này như ánh dương soi rọi vào tâm hồn của những con người đang đi tìm khát vọng đời mình.

Vài nét về tác giả sách 3 người thầy vĩ đại

Robin Sharma được mệnh danh là một nhà tư tưởng và lãnh đạo tài ba của thế giới chính là tác giả cuốn sách 3 người thầy vĩ đại. Ông sinh tại Canada trong một gia đình Ấn Độ truyền thống. Xuất phát điểm là một luật sư tài giỏi với 2 tấm bằng danh giá nên Robin Sharma có được sự nhạy bén trong việc quan sát và nhìn nhận cuộc sống.

Robin Sharma tác giả sách nói 3 người thầy vĩ đại
Robin Sharma tác giả sách nói 3 người thầy vĩ đại

Sau một khoảng thời gian làm luật sư tranh tụng, ông đã có một bước chuyển ngoạn mục sang sự nghiệp cầm bút và làm lãnh đạo. Quả nhiên, ông đã không ngừng tạo được tiếng vang trong sự nghiệp của mình qua những cuốn sách được người đọc trên toàn thế giới đón nhận như Đời ngắn đừng ngủ dài, Nhà lãnh đạo không chức danh

Đặc biệt cuốn sách 3 người thầy vĩ đại là một trong những đầu sách được độc giả Việt đón nhận nồng hậu nhất. 

Vài nét về cuốn sách 3 người thầy vĩ đại

3 người thầy vĩ đại là một cuốn sách hư cấu, có tổng cộng 15 chương. Cuốn sách là hành trình đi tìm khát vọng sống, đi tìm mục đích cuộc đời của chàng trai tên Jack Valentine. Trên hành trình của mình, anh ta đã gặp được 3 người thầy vĩ đại, những người đã thay đổi hoàn toàn tư duy, cuộc đời của Jack. Ba người thầy vĩ đại đó chính là: Vị thánh, Người lướt sóng và Nữ CEO.

Sách 3 người thầy vĩ đại
Sách 3 người thầy vĩ đại

3 người thầy vĩ đại

Thành công lớn nhất của Robin Sharma trong cuốn sách này chắc chắn phải kể đến cách xây dựng hình tượng 3 người thầy của Jack. Mỗi người đều mang đến những bài học, những cách nhìn nhận khác nhau. 3 người thầy vĩ đại chính là hình ảnh tượng trưng cho 3 lối sống, 3 triết lý, 3 nhân sinh quan khác nhau.

  • Người thầy thứ nhất là Vị Thánh – người sống hoàn toàn theo triết lý hạnh phúc. Thầy là người đã giúp Jack nhận thức đúng đắn về sự “không hoàn hảo” của con người. Con người nên yêu những điều không hoàn hảo của mình bởi vì chính nó cho chúng ta động lực để sống tốt hơn.
  • Người thầy thứ hai chính là  Moe Jackson – một vận động viên lướt sóng. Bài học lớn nhất mà Jack Valentine nhận được ở người thầy này chính là học cách thay đổi bản thân. Mở lòng ra, yêu thương tất cả, kể cả những điều xấu xa trong cuộc đời chính là cách để sống một đời trọn vẹn.
Sách nói 3 người thầy vĩ đại
Sách nói 3 người thầy vĩ đại
  • Người thầy thứ ba chính là Nữ CEO. Đó là một phụ nữ có vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ, quyền lực. Mục đích cuối cùng của kinh doanh chính là phục vụ khách hàng, là gắn kết với đồng nghiệp. Hãy cống hiến cho cuộc đời khi còn có thể, như cái cách mà Thanh Hải đã viết: “Ta làm con chim hót/ Ta làm một nhành hoa/ Ta nhập vào hòa ca/ Một nốt trầm xao xuyến”.

Khi nghe 3 người thầy vĩ đại mp3, bạn sẽ tìm thấy bóng dáng của mình đâu đó trong sách.

3 câu hỏi lớn trong đời

Cuộc trò chuyện với Jack và người cha đã đánh thức được con người thực sự bên trong anh. Nhưng có 3 câu hỏi lớn trong đời vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Hành trình đi tìm sự sống và khát vọng cũng chính là hành trình đi tìm và ngộ ra chân lý cho chính mình.

  • Câu hỏi đầu tiên: Ta đã sống một cách khôn ngoan chưa? Người thầy đầu tiên đã cho Jack câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này. Qua những gì Vị Thánh chia sẻ, Jack biết được rằng sống khôn ngoan chính là sống dũng cảm, dám làm dám chịu. Chúng ta nên chấp nhận khuyết điểm của mình và bao dung cho cả khuyết điểm của người khác.
  • Câu hỏi thứ hai: Ta đã yêu thương chưa? Một vận động viên lướt sóng “đầu đội trời, chân đạp đất” lại có thể cho Jack hiểu về tình yêu thương. Cũng là người khiến Jack biết trân trọng từng khoảnh khắc đang thị hiện ngay lúc này. Học cách yêu thương để ta biết cuộc sống này màu nhiệm như thế nào.
3 câu hỏi lớn trong 3 người thầy vĩ đại mp3
3 câu hỏi lớn trong 3 người thầy vĩ đại mp3
  • Câu hỏi thứ ba: Ta đã cống hiến thật nhiều chưa? Mỗi chúng ta là một tế bào của xã hội, nếu chúng ta ngừng cống hiến, xã hội sẽ như thế nào? Nữ doanh nhân CEO đã giúp Jack nhận ra giá trị thật sự của việc cho đi. Làm việc không chỉ để kiếm tiền, làm việc còn là cách ta cống hiến những giá trị tốt đẹp và bền vững cho xã hội, cho đất nước mình, cho thế giới. 

Tóm lại

3 người thầy vĩ đại là một sách nói được khán giả yêu thích rất nhiều trên Voiz FM, liên tục chiếm lĩnh bảng xếp hạng. Sách nói này giản dị nhưng rất sâu sắc, giúp độc giả tìm thấy được những khát vọng thật sự, nhận ra được sức mạnh của tiềm thức.

3 người thầy vĩ đại sẽ là một cuốn sách có ảnh hưởng lớn đối với bất kỳ ai đọc nó. Nếu như bạn cũng như Jack, muốn được gặp gỡ những người thầy của đời mình, bạn có thể truy cập vào trang web để nghe. Hoặc tải ứng dụng Voiz FM về máy để nghe thêm cuốn sách giá trị này của Robin Sharma nhé!

Ngoài ra, bạn có nghe thêm Những câu nói chạm đến trái tim người đọc trong sách nói Nhà Giả Kim để chiêm nghiệm thêm những bài học khác về con người và cuộc đời.  

  Tải ứng dụng cho App Strore

  Tải ứng dụng trên Google Play