Sách nói Phi lý trí review

Review sách nói Phi lý trí: Ai cũng có lúc “phi lý trí”

Phi lý trí là một cuốn sách của giáo sư Dan Ariely. Sách nói Phi lý trí là một cuốn sách vô cùng thú vị. Nó cho chúng ta biết được sự thật về những điều phi lý trí tồn tại bên trong con người đồng thời đưa đến cho người đọc những bài học về kiểm soát hành vi. Cùng khám phá những điều đó trong bài review sách nói Phi lý trí này của Voiz FM.

Giới thiệu về sách nói Phi lý trí

Phi lý trí là một cuốn sách Dan Ariely – giáo sư Tâm lý học và Kinh tế học tại Đại học Duke. Ông là một người Mỹ gốc Do Thái do đó Dan Ariely có bộ óc cực kì thông minh, có thể nghiên cứu và phát hiện những bí ẩn bên trong tâm lý của con người, đặc biệt là thông qua hành vi của họ. Phi lý trí là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times.

Sách nói Phi lý trí là cuốn sách trả lời cho những câu hỏi “Tại sao?”, là nơi chứa đựng những câu trả lời cho mọi thắc mắc của con người về hành vi của chính bản thân mình. 

Giới thiệu sách nói Phi lý trí
Giới thiệu sách nói Phi lý trí

Sách nói Phi lý trí được đánh giá là một cuốn sách khó và kén người đọc. Vì những điều được viết trong sách ít nhiều mang tính học thuật và thiên về tâm lí do. Tuy nhiên, chính những khám phá và kiến thức mới mẻ tác giả đưa đến trong cuốn sách đã giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về bản thân mình và đó còn là cơ sở khoa học để các nhà kinh tế áp dụng cho doanh nghiệp mình trong việc chiếm giữ lòng tin khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Sách nói phi lý trí được chia làm 13 chương, ở mỗi chương tác giả sẽ đưa đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản được rút ra từ khảo sát thực tiễn, giải thích nguyên nhân của những điều đó từ đó đúc kết ra những bài học có giá trị..

Review sách nói Phi lý trí

Lược sử loài người đã cho thấy quá trình phát triển đấu tranh của con người từ khi là một loài động vật kém ưu thế trong chuỗi đến loài vật bá chú thế giới. Sở dĩ con người làm được điều đó chính là vì bên trong mỗi chúng ta đều tồn tại 2 thái cực “lý trí” và “phi lý trí”. Bài review sách nói Phi lý trí này của Voiz FM sẽ làm rõ điều đó!

Sự hiện diện của những điều phi lý trí 

Con người lý trí là con người sống dưới sự chi phối của rất nhiều thứ như pháp luật, các quy chuẩn đạo đức, đó là phần người mà chúng ta có thể hiểu rõ và nắm bắt được. Con người phi lý trí chính là phần con sâu xa, ẩn sâu bên trong nó chỉ xuất hiện khi chịu sự chi phối của cảm xúc mạnh hoặc hưng phấn tình dục.Và bằng một cách thần kì nào đó, sự phi lý trí lại luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi của con người. 

Sách nói Phi lý trí review
Sách nói Phi lý trí review

Trong sách nói này, tác giả Ariely đã khám phá ra rằng những điều phi lý trí mà con người làm hằng ngày đều được sắp xếp một cách có hệ thống trong bộ não. Mỗi chúng ta đều luôn có những lúc sống và hành động phi lý trí. Đôi khi chính chúng ta lại không hề hay biết điều đó. Sự phí lý trí có khi giúp cho con người có được một thái độ sống tích cực, lạc quan – gọi là Phi lý một cách một cách hợp lý nhưng cũng đôi khi nó đem đến thảm họa cho con người nếu con người không biết kiểm soát. 

Thông điệp từ những điều phi lý trí 

Sách nói Phi lý trí là một cuốn sách khá học thuật vì nó đưa đến cho độc giả nhiều kiến thức về tâm lý và kinh tế học. Sách nói Phi lý trí đưa đến cho người đọc nhiều thông thông điệp có giá trị và ý nghĩa. 

  • Phi lý trí là sách nói mà có lẽ ai cũng nên nghe một lần trong đời để học được cách cân bằng cuộc sống, cách chi tiêu hợp lý và thoát khỏi những cám dỗ ảo tưởng.
  • Sách nói Phi lý trí buộc con người phải đọc và suy nghĩ kĩ hơn về tất cả những hành vi của chính bản thân mình. Mọi thứ đều có tính tương đối của nó giống như trái – phải, đúng – sai, đen – trắng thì cũng có lý trí – phi lý trí. Đôi khi con người phải học cách cân bằng giữa những điều đó để giữ an toàn cho chính bản thân mình.
  • Ngoài ra, sách nói này còn nói cho chúng ta biết rằng bản thân mỗi chúng ta đều luôn bị chi phối bởi những kì vọng của chính bản thân mình tự đặt ra và kì vọng của người khác. Hành vi của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi các kì vọng. Nếu chúng ta sống mà không có lập trường thì sẽ dễ bị ảnh hưởng nặng bởi những điều đó. Sách nói Phi lý trí chính là con đường ngắn nhất giúp chúng ta thấu hiểu và nắm bắt được những điều phi lý bên trong chính bản thân mình. 

Hiểu về trái tim của mình cũng là một cách để kiểm soát những điều phi lý trí tốt hơn.

Nghe sách nói Phi lý trí trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói Phi lý trí trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Nếu bạn là một người mới bắt đầu nghe sách nói bạn có thể xem thêm những cuốn sách gợi ý mà Voiz FM dành cho bạn. Nghe sách nói cũng là một trong những cách để đánh thức và kiểm soát những điều phi lý trí bên trong con người ở thời đại số.