Review sách nói Hiểu về trái tim – Hiểu mình, hiểu người, hiểu đời

Sách nói Hiểu về trái tim review – Hiểu

Mục lục:

  1. Ai là tác giả sách nói?

2. Review sách

2.1. Đôi nét về cuốn sách

2.2. Hiểu mình, hiểu người, hiểu đời

3. Những câu nói hay trong sách

Trái tim của con người là một kỳ quan vĩ đại của tạo hóa. Ở đó chứa đựng biết bao nhiêu cảm xúc,trăn trở về chính bản thân mình và cuộc đời. Tất cả những khúc mắc đó rồi sẽ được giải đáp cặn kẽ, qua sách nói Hiểu về trái tim.

Ai là tác giả sách nói Hiểu về trái tim?

Sách nói Hiểu về trái tim là một tác phẩm của nhà sư Thích Minh Niệm. Năm 17 tuổi, thầy đã bước lên hành trình tìm kiếm và khám phá chính bản ngã của mình.

Nhà sư Minh Niệm sở hữu một kênh podcast với lượng người theo dõi rất lớn. Thầy được độc giả biết đến là người đã có công sáng lập dòng thiền mới có tên là Hiểu biết. Đó là kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy.

tác giả sách nói Hiểu về trái tim
Thầy Thích Minh Niệm là tác giả sách nói Hiểu về trái tim

Nhà sư cũng là một cây bút dồi dào bút lực, sự nghiệp viết lách của thầy cũng vang dội và được nhiều độc giả yêu mến qua Hiểu về trái tim, Dìu con vào đời…

Sách nói Hiểu về trái tim review

Đôi nét về cuốn sách của thầy Minh Niệm

Hiểu về trái tim đang được độc giả tìm kiếm rất nhiều trên ứng dụng Voiz FM . Cuốn sách này luôn chiếm giữ một vị trí vững vàng trên bảng xếp hạng

Hiểu về trái tim là một cuốn sách dành cho tất cả mọi người, cho những ai chưa hiểu mình là ai, mình ở đâu trên cõi đời này. Mặc dù được viết bởi một nhà sư nhưng Hiểu về trái tim chưa bao giờ khiến độc giả nhàm chán bởi lý thuyết khô khăn. Ngược lại mỗi phút giây nghe sách đều sẽ đong đầy cảm xúc, được vỗ về, an ủi rất nhiều.

Bản full sách nói Hiểu về trái tim trên Voiz FM
Bản full sách nói Hiểu về trái tim đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM

Sách nói của thầy Minh Niệm có khả năng thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan của con người. ua đó con người có thể thay đổi trong nhận thức, hành động…

Nội dung nổi bật của cuốn sách

Điều đặc biệt của sách nói Hiểu về trái tim là ở cách đặt tên chương . Mỗi chương chỉ được đặt tên vỏn vẹn 2 chữ, đó là những cảm xúc hỉ nộ ái ố có mặt trong cuộc đời của mỗi con người. Sự thấu hiểu luôn bắt đầu từ việc lắng nghe.

  • Hiểu mình: Trước hết, cuốn sách giúp cho người đọc thấu cặn kẽ bản thân mình. Trái tim của con người luôn ẩn chứa tầng tầng lớp lớp những suy tư, cảm xúc. Thế gian nhiều việc, lòng người cũng khó mà tránh khỏi guồng quay của Kiếp nhân sinh.
Hiểu mình, hiểu người, hiểu đời qua sách nói Hiểu về trái tim
Nghe sách nói Hiểu về trái tim để hiểu mình, hiểu người, hiểu đời
  • Hiểu người: Với cuốn sách của thầy Minh Niệm, chúng ta được lắng nghe cảm xúc người khác. Chúng ta không thể hiểu nhau trọn vẹn nhưng vẫn có thể yêu thương nhau trọn vẹn. Điều đó đến từ sự bao dung, khoan hồng, lắng của trái tim mình. Đặt mình vào vị trí của người khác là cách để sống một cuộc đời trọn vẹn, ý nghĩa hơn.
  • Hiểu đời: Cuộc đời vô thường, bản thân mỗi ngày đã hàm chứa trong nó sự vĩnh viễn. Con người ta muốn hiểu được cuộc đời này cần trải nghiệm, khám phá. Hãy dũng cảm đối mặt với những tiêu cực. Do đó, khi gặp khó khăn hãy học cách tìm ra nguyên nhân, giải quyết và tha thứ. Khi ấy, lòng ta tự khắc sẽ chạm đến cảnh giới của bình yên và hạnh phúc. 

Những trích dẫn hay trong sách Hiểu về trái tim

Sách nói Hiểu về trái tim có chứa rất nhiều trích dẫn hay, ý nghĩa. Do đó, cùng Voiz FM điểm qua trong phần 3 này nhé!

  • “Không có thiên đường nào chỉ toàn là hạnh phúc bởi ý niệm hạnh phúc chỉ có khi con người biết cảm nhận khổ đau”
  • “Tha thứ luôn là linh dược có thể chữa trị mọi nỗi khổ niềm đau cho kẻ được tha thứ và cả người tha thứ”
  • “Nếu chúng ta luôn biểu lộ lòng biết ơn với nhau, thì vết thương nào cũng chữa lành, khó khăn nào cũng vượt qua, đỉnh cao nào cũng vươn tới”
  • “Tâm ta như thế nào thì ta sẽ cảm nhận hạnh phúc như thế ấy. Bởi hạnh phúc vốn luôn có sẵn trong tâm ta – ở đây và ngay bây giờ”.
  • “Bí quyết hay nhất để chuyển hóa nỗi cô đơn chính là hãy tìm thấy hóa thân của mình trong tất cả những đối tượng liên quan tới cuộc đời mình”.
Nghe sách nói Hiểu về trái tim trên Voiz FM
Tải ứng dụng Voiz FM để nghe sách nói Hiểu về trái tim
  • “Nhẫn nhục không phải là thái độ hèn nhất mà đó là sự tập mở rộng dung lượng trái tim để chứa đựng được những khó khăn lớn hơn”.
  • “Tha thứ luôn là linh dược có thể chữa trị mọi nỗi khổ niềm đau cho kẻ được tha thứ và cả người tha thứ”.
  • “Khi ta chưa thấu hiểu cơn giận, dù có điều khiển được nó thì cũng chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi”.

Tóm lại

Mong rằng bạn sẽ gặp được cuốn sách này trong những ngày chênh vênh, suy tư giữa cuộc đời. Và cũng mong bạn gặp được sách trong tháng ngày an yên để thêm trân quý những điều mình đang có. Vì vậy, nghe để thêm hiểu mình, hiểu người rồi sau đó hiểu đời. 

Nghe sách nói Hiểu về trái tim trên Voiz FM
Tải ứng dụng Voiz FM về máy để nghe sách nói Hiểu về trái tim

Voiz FM hi vọng rằng bạn sẽ có những phút giây bình yên, thư giãn khi nghe sách. Bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang web của Voiz FM hoặc tải ngay ứng dụng về máy. Bạn có thể nghe thêm Những sách nói Phật giáo xoa dịu tâm hồn bạn.