Review sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình: Hiểu về “nghệ thuật kết nối”

Đừng bao giờ đi ăn một mình của tác giả Keith Ferrazzi là nơi chứa đựng những bí mật của giao tiếp. Nếu bạn là một người ngại giao tiếp, không giỏi trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ thì đây chính là sách nói dành cho bạn. Bài review sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình này của Voiz FM sẽ cho bạn thấy được điều đó! 

Keith Ferrazzi là một doanh nhân thành đạt có tiếng trên thế giới. Ông đã từng theo học ở các trường đại học hàng đầu như Harvard và Yale, là trong những vị giám đốc quyền lực nhất tại nước Mỹ. Trong cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình tác giả đã chia sẻ rất nhiều bí quyết để ông có được thành công như ngày hôm nay, một trong số đó không thể không kể đến “Nghệ thuật kết nối”.

“Nghệ thuật kết nối” trong sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình là gì?

Muốn hiểu về “Nghệ thuật kết nối”, trước tiên bạn hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao đừng bao giờ đi ăn một mình?”. Mỗi chúng ta là một tế bào của xã hội, chúng ta luôn có những mối liên hệ ràng buộc với thế giới xung quanh. “Nghệ thuật kết nối” trong cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình hiểu đơn giản chính là cách chúng ta tạo lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ trong đời sống. Tuy nhiên để có được những mối quan hệ chất lượng thì đó là cả một nghệ thuật. 

Nghệ thuật kết nối trong sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình
Nghệ thuật kết nối trong sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình

Dựa trên kinh nghiệm thực tế nhiều năm làm giám đốc Marking, Keith Ferrazzi đã chỉ ra cho độc giả những bí quyết có một không hai. Tác giả đã khẳng định: “Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách vận dụng nó…” Nghe thêm nội dung này trong sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình trên Voiz FM.

Ứng dụng “nghệ thuật kết nối” sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình như thế nào?

Sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình không chỉ đưa cho bạn cần câu cá, mà còn chỉ cho bạn cách làm sao để câu được con cá lớn nhất. Nghe cuốn sách này, bạn không phải nghe những lý thuyết khô khan, nhàm chán mà đang nghe những câu chuyện, những chia sẻ thực tế của chính tác giả. Từ đó dễ dàng ứng dụng vào trong cuộc sống. VậyKeith Ferrazzi nói gì về cách ứng dụng “nghệ thuật kết nối”?

Thứ nhất

Mỗi chúng ta phải học cách sống vì mọi người. Một mối quan hệ cộng sinh đôi bên đều có lợi được cho là tồn tại bền vững hơn so với những quan hệ một chiều. Những mối quan hệ xã hội tốt đẹp nhất chính là những mối quan hệ sẻ chia với nhau các giá trị tốt đẹp, không toan tính, vụ lợi, không tham lam, ích kỷ… Một mối quan hệ chất lượng luôn tồn tại song song hai điều đó là cho đi và nhận lại, cho đi yêu thương để nhận lại yêu thương, cho đi nụ cười để nhận lại những cái ôm ấm áp… “Nghệ thuật kết nối” trước hết chính là việc ta tôn trọng nhau và đối xử với nhau một cách chân thành nhất. 

Ứng dụng nghệ thuật kết nối từ sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình
Ứng dụng nghệ thuật kết nối từ sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình

Thứ hai

Khi nghe sách nói Đừng bao đi ăn một mình, ta sẽ không khỏi thắc mắc một điều rằng “Làm thế nào để không phải đi ăn một mình?”. Xã hội hiện đại khi con người càng ngày càng xa cách lẫn nhau vì mạng internet, vì thế giới ảo thì việc dành thời gian cho nhau cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong sách nói, tác giả đã khuyên người đọc nên học hỏi từ những người giỏi nhất, quan sát và ghi chép lại cách mà họ thuyết phục đối tác đi ăn với mình.

Trên hành trình xây dựng “mạng lưới cá nhân”, chúng ta phải tự đưa mình vào những không gian có “tiềm năng về các mối quan hệ”, đó có thể là các khóa học, các hội thảo, các workshop… Điều này vừa giúp chúng ta tự tin hơn còn là một bước tiến rất lớn để chúng ta không phải đi ăn một mình. Và điều cùng cuối không thể thiếu chính là thực hành, phải thực hành. Từ đó, mở rộng các mối quan hệ của bản thân, sàng lọc được những mối quan hệ chất lượng.

Đừng hiểu nhầm “nghệ thuật kết nối” trong sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình

Theo Keith Ferrazzi, một người giỏi về “nghệ thuật kết nối” sẽ không bao giờ hỏi đối phương “mình sẽ nhận được lợi ích gì trong mối quan hệ này, đối phương có thể giúp ích cho tôi không?” mà ngược lại họ sẽ cố gắng giúp đối phương trước nhất. Đừng bao giờ đi ăn một mình đã chứng minh một điều rằng khi chúng ta vui vẻ giúp đỡ người khác thì đến một lúc nào đó, họ cũng sẽ giúp ta một cách vô điều kiện. Kết nối các mối quan hệ không phải chỉ để tìm kiếm lợi ích nhất thời cho bản thân mình. Đây là một cuộc đầu tư, có “ăn chắc” thì mới có “mặc bền”. 

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại xô bồ, đôi lúc con người ta vẫn hay dành thời gian riêng cho bản thân mình, đi ăn, đi xem phim, đi cà phê… Một mình không phải điều xấu nhưng một mình khác với cô độc. Không bao giờ đi ăn một mình không đồng nghĩa với việc chúng ta sẵn sàng lao vào những mối quan hệ độc hại.

Nghe sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình để không hiểu sai, hiểu nhầm về “nghệ thuật kết nối”. Chúng ta chỉ nên để mình ở trong những mối quan hệ lành mạnh, những mối quan hệ mà đôi bên cảm thấy thoải mái, chủ động loại bỏ những mối quan hệ độc hại ra khỏi cuộc sống của mình.

Nghe sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói Đừng bao giờ đi ăn một mình trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

Đây là cuốn sách giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về việc xây dựng các mối quan hệ đồng thời cũng là cẩm nang để tạo lập mối quan hệ trong kỉ nguyên số. Với nội dung giản dị gần gũi, cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình luôn có lượng độc giả lớn, giữ vị trí vững vàng trên bảng xếp hạng của Voiz FM. 

Đừng bao giờ đi ăn một mình vẫn còn rất nhiều bài học hay. Bài review này này của Voiz FM chỉ là cái nhìn tổng quan về nội dung nổi bật nhất của sách. Nếu có thời gian, bạn đọc hoàn toàn có thể tải ngay ứng dụng về máy để tự mình hiểu hơn về cuốn sách giá trị này. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm bài Review sách nói Đọc vị bất kì ai. Đây cũng sẽ là cuốn sách giúp ích cho bạn trong quá trình giao tiếp rất nhiều đấy!.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play