Những câu nói chạm đến trái tim trong sách nói Nhà Giả Kim

Những câu nói hay trong sách nói Nhà Giả Kim chạm đến trái tim bạn

Sách nói Nhà Giả Kim của tác giả Paulo Coelho được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại. Sách nói Nhà Giả Kim chứa đựng nhiều trích dẫn hay, mang giá trị thông điệp lớn. Bài viết này là tổng hợp những câu nói hay nhất trong Nhà Giả Kim do Voiz FM tuyển chọn. 

Tải ngay ứng dụng Voiz FM để nghe sách nói Nhà Giả Kim
Tải ngay ứng dụng Voiz FM để nghe sách nói Nhà Giả Kim

Nội dung sách Nhà Giả Kim 

Nhà Giả Kim là một cái tên không quá xa lạ với độc giả yêu sách. Hiện nay, audio book Nhà Giả Kim đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM. Vậy nội dung sách nói Nhà Giả Kim là gì  mà lại thu hút được một lượng lớn bạn đọc như thế?

Nhà Giả Kim là cuốn tiểu thuyết nói về hành trình theo đuổi giấc mơ đầy gian nan, thử thách của chàng chăn cừu Santiago. Santiago có một cuộc sống tự do tự tại, chu du khắp phía Nam Tây Ban Nha và sau đó là đi đến đất nước Ai Cập xa xôi chinh phục kho báu. Trên những chuyến hành trình rong ruổi đó, Santiago học được rất nhiều bài học quý giá, gặp được những người làm thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi. Để đến cuối cùng, Santiago nhận ra rằng “Trái tim mình ở đâu thì kho báu chính là ở đó”.

Sách nói Nhà Giả Kim chứa đựng rất nhiều câu nói hay, thấm thía, chạm đến trái tim của độc giả. Ở phần 2 của bài viết này, Voiz FM sẽ giới thiệu đến độc giả top những câu nói hay và ý nghĩa nhất trong sách nói Nhà Giả Kim. Những câu nói này có thể sẽ an ủi trái tim bạn, cho bạn sống một đời ý nghĩa và sống trọn vẹn hơn.

Những câu nói hay trong Nhà Giả Kim 

“Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.”

Có lẽ đây chính là câu nói nổi bật nhất cũng là câu nói hay nhất trong sách nói Nhà Giả Kim. Vì nó truyền cho chúng ta một nguồn động lực để theo đuổi ước mơ. Khi chúng ta thực sự khao khát, nỗ lực để làm một điều gì đó, thì cả thế giới đều sẽ ủng hộ. Chúng ta không bao giờ đơn độc vì mỗi người đều là một tế bào của xã hội. Điều chúng ta cần chính là sống có ước mơ, thực sự quyết tâm và cố gắng vì ước mơ của mình. Nghe thêm nội dung này tại chương 9-10 của sách nói Nhà Giả Kim.

“Nếu bạn chinh phục được chính mình, bạn có thể chinh phục được cả thế giới”.

Cuộc sống luôn tồn tại những ranh giới nhưng có lẽ ranh giới lớn nhất chính là bản thân mỗi chúng ta. Vượt khỏi giới hạn của bản thân là bước đi đầu tiên trong hành trình chinh phục thế giới. Nghe thêm nội dung này tại chương 22-23 của sách nói Nhà Giả Kim.

“Đừng quên rằng trái tim cậu ở đâu thì kho báu cũng ở đó”.

Trái tim của con người là công trình kì diệu của tạo hóa. Trái tim giúp con người sống một cuộc đời cảm xúc, giúp con người biết yêu thương, biết trân quý mọi thứ. Hiểu về trái tim luôn là một hành trình không bao giờ dừng lại. Một cuộc đời an yên cũng chính là kho báu quý gía nhất của đời người. Nghe thêm nội dung này tại chương 39-40 của sách nói Nhà Giả Kim. 

Những câu nói hay trong sách nói Nhà Giả Kim
Những câu nói hay trong sách nói Nhà Giả Kim

Những câu nói hay trong Nhà Giả Kim tiếp theo

“Bất kể ai đó có làm gì đi nữa, mỗi người trên thế giới đều đóng một vai trò trung tâm trong lịch sử thế giới. Và thông thường người ta không biết điều đó”.

Mỗi chúng ta sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh khác nhau. Chúng ta có hình hài, có tên riêng, có gia đình riêng, có cuộc đời riêng, không ai giống ai cả. Mỗi người là một bản thể hoàn toàn khác biệt. Mỗi người đều là đóng một vai trò quan trọng trong vũ trụ, trong lịch sử thế giới. Việc sớm nhận ra vai trò, giá trị của bản thân sẽ giúp bạn sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn, không cần phải làm gồng mình, làm theo những “khuôn mẫu” của xã hội. Nghe thêm nội dung này tại chương 39-40 của sách nói Nhà Giả Kim. 

“Khi yêu, ta luôn nỗ lực để trở thành một người tốt hơn, khi ta nỗ lực trở thành một người tốt hơn, vạn vật quanh ta cũng trở nên tuyệt hơn”.

Tình yêu là một điều kì diệu mà tạo hóa ban tặng cho con người. Khi chúng ta yêu một ai đó bằng cả trái tim, chúng ta sẽ luôn nỗ lực để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất, để tốt hơn, đẹp hơn, giỏi hơn mỗi ngày. hiền thì sẽ gặp lành. Nếu biết yêu thương, cuộc đời cũng sẽ tự khắc bao dung, vị tha với tất cả chúng ta. Vạn vật sẽ trở nên tuyệt hơn vào ngày ta nỗ lực, cố gắng vì người mà mình yêu. Nghe thêm nội dung này tại chương 45-51 của sách nói Nhà Giả Kim.

Những câu nói hay trong Nhà Giả Kim tiếp theo

“Mỗi một ngày tự nó đã hàm chứa vĩnh cữu”.

Con người thường hay thắc mắc rằng mình sẽ sống được bao nhiêu năm. Sống ở đời, không ai tránh khỏi được quy luật sinh – lão – bệnh – tử của tạo hóa. Chúng ta có thể biết được tương lai của mình bằng những điều đang thị hiện ngay giây phút này. Sống hết mình với hiện tại sẽ cho ta một tương lai không hối tiếc. Sức mạnh của hiện tại luôn là là một thứ vũ khí tối thượng của con người. Nghe thêm nội dung này tại chương 1-8 của sách nói Nhà Giả Kim.

“Phải yêu quý sa mạc, nhưng không bao giờ được tin nó tuyệt đối, vì sa mạc luôn thử thách con người: nó sẽ giết những kẻ nào lơ là, không cân nhắc từng bước đi một”.

Đây là một câu nói hay và sâu sắc bậc nhất trong sách nói Nhà Giả Kim. Sa mạc chính là hình ảnh biểu trưng cho cuộc đời này. Cuộc đời có thể cho ta nhiều thứ tuyệt vời nhưng cũng luôn ẩn giấu những cạm bẫy vô hình. Cuộc đời như một bãi sa mạc, luôn thử thách và đẩy con người đến những khó khăn, tuyệt vọng. Người sống sót sẽ là người luôn cẩn trọng trong từng bước đi. Kẻ chết sẽ là người lơ là, vội vã, không có sự cân nhắc trong hành động của mình. Nghe thêm nội dung này tại chương 26-28 của sách nói Nhà Giả Kim. 

Nghe sách nói Nhà Giả Kim trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói Nhà Giả Kim trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

Sách nói Nhà Giả Kim chứa đựng rất nhiều bài học sâu sắc và những câu nói bất hủ. Nhà Giả Kim chỉ là một cuốn sách dày khoảng 200 trang nhưng những câu nói trong sách lại khiến cho độc giả phải đọc đi đọc lại nhiều lần, chiêm nghiệm và truy vấn từng câu chữ. Chính những câu nói hay trong nhà Giả Kim đã giúp cho sách nói chiếm giữ một vị trí vững vàng trên bảng xếp hạng của ứng dụng Voiz FM.

Bạn hoàn toàn có thể nghe bản tóm tắt sách nói Nhà Giả Kim để có được cái nhìn tổng quan về cuốn sách và tự do lựa chọn những trích dẫn dành cho riêng mình. Hoặc tải ngay ứng dụng về máy để nghe thêm nhiều sách nói có ý nghĩa khác.