Review sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ – tầm quan trọng của lời nói

Mục lục:

1. Về cuốn sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

1.1 Về tác giả

1.2 Về nội dung cuốn sách

1.3 Tóm tắt nội dung 3 phần của cuốn sách

2. Những trích dẫn đáng giá trong sách

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ là một trong những cuốn sách kỹ năng bán chạy nhất hiện nay. Cuốn sách này sẽ cho bạn biết lý do tại sao một người biết cách ăn nói lại thu hút và dễ thu phục nhân tâm hơn một người bình thường. Cùng Voiz FM tìm hiểu qua về cuốn sách nổi tiếng này nhé!

Về cuốn sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Không phải ai sinh ra trên đời này cũng được trời phú cho tài ăn nói duyên dáng, khéo léo, mượt mà. Tài ăn nói có thể được rèn luyện, bồi dưỡng qua thời gian tìm tòi, học tập và thực hành. Cuốn sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ chắc chắn sẽ là hành trang cho những ai đang muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp, ăn nói của mình. 

Về tác giả

Trác Nhã chính là tác giả của cuốn sách kỹ năng Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ. Cô là một nhà văn người Trung Quốc với lối viết nhẹ nhàng, mượt mà nhưng cũng vô cùng tinh tế, sâu sắc. 

Tác giả Trác Nhã
Tác giả Trác Nhã

Nhà văn Trác Nhã có xuất phát điểm là một Thạc sĩ Tâm lý học trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh vậy nên những cuốn sách của cô thường đánh rất đúng và trúng vào những vấn đề tâm lí nhạy cảm của con người trong xã hội. 

Sách của Trác Nhã thường chú trọng vào việc hướng dẫn khai thác các biệt tài, kĩ năng, kĩ xảo ở con người để hướng đến sự hoàn thiện. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của cô.

Về nội dung cuốn sách

Như đã nói, Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ là cuốn sách kĩ năng giúp người đọc cải thiện khả năng giao tiếp, tự tin ứng xử trong nhiều tình huống khác nhau. Trong cuộc sống, người có tài ăn nói luôn là người được trọng dụng, dễ thu phục nhân tâm. Khéo ăn nói sẽ được lòng thiên hạ là một quy tắc tầm của cuộc sống mà ai cũng nên biết. Nhưng không phải ai sinh ra cũng đã được trời phú cho biệt tài đó. Khéo ăn khéo nói là cả một nghệ thuật, trong những tình huống khác nhau yêu cầu về vấn đề lời nói, sử dụng ngôn ngữ cũng sẽ khác nhau. 

Nội dung sách nói online Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ
Nội dung sách nói online Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Sách nói thu hút bạn đọc ở chính những tình huống thực tế được tác giả đưa ra. Tất cả giống như một bản đồ dẫn độc giả đến với kho báu “khéo ăn khéo nói”.

Cuốn sách có tổng cộng 3 phần tương ứng với 13 bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp do Trác Nhã tự đúc kết qua quá trình học tập, tư vấn tâm lý, trải nghiệm của mình. Đây được mệnh danh là cuốn sách giao tiếp “quốc dân”. Vì nó phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề trong xã hội. Cho dù bạn là ai thì việc khéo ăn khéo nói cũng sẽ giúp bạn trở thành một người thông minh, đặc biệt hơn, duyên dáng hơn trong mắt mọi người. 

Tóm tắt nội dung 3 phần của cuốn sách

Cuốn sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ được chia làm 3 phần lớn để độc giả tiện theo dõi. Mỗi phần sẽ có những quy tắc giao tiếp, cư xử riêng được Trác Nhã sắp xếp phù hợp với đề mục của từng phần.

Tóm tắt nội dung sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ
Tóm tắt nội dung sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ
  • Phần 1: Dám nói chuyện – nắm vững kỹ năng giao tiếp. Phần này chủ yếu tập trung vào việc khuyến khích tất cả chúng ta hãy chủ động trong những cuộc giao tiếp. Không ai sinh ra đã giỏi giao tiếp cả, hãy mạnh dạn, tự tin vào chính bản thân mình. Việc bạn dũng cảm mở lời, tự tin nói ra những gì mình nghĩ sẽ là bước đầu để cải thiện khả năng giao tiếp. 
  • Phần 2: Kỹ năng giao tiếp với mỗi hoàn cảnh và đối tượng khác nhau. Mỗi một hoàn cảnh, một mối quan hệ, một đối tượng khác nhau chúng ta đều phải có những cách ăn nói, cư xử khéo léo khác nhau. Phần này chủ yếu tập trung vào các ví dụ, tình huống thực tế để độc giả dễ hình dung, ứng dụng trong đời sống thực tiễn.
  • Phần 3: Nói năng khéo léo trong những tình huống khó xử. Trong cuộc sống, có những lúc bạn sẽ rơi vào các tình huống khó, rất khó để mở lời. Những lúc đó nếu chúng ta không cư xử một cách khéo léo rất có khả năng sẽ làm tình hình tồi tệ hơn. Phần cuối sách sẽ cho bạn bí quyết để trở thành người ứng xử khôn ngoan trong những lúc như vậy. 

Những trích dẫn đáng giá trong sách

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ của Trác Nhã chứa đựng rất nhiều trích dẫn hay. Nghệ thuật giao tiếp là chìa khóa vàng để dẫn đến thành công trong xã hội hiện đại. Sau đây là những trích dẫn đáng giá nhất trong sách do Voiz FM tổng hợp.

Những trích dẫn hay trong sách
Những trích dẫn hay trong sách
  • “Những lời khen thật lòng sẽ khiến người khác tự tin. Nó là một phương thuốc hữu hiệu giúp bạn thể hiện lòng chân thành.”
  • “Lời khen chân thành không những khiến người được khen cảm thấy vui vẻ trong lòng, mà còn có thể giúp bạn thường xuyên phát hiện ra ưu điểm “của người khác, luôn có thái độ tích cực, lạc quan với cuộc sống”
  • Khi trò chuyện, giao tiếp với người khác, không nên nhìn đi chỗ khác. Hãy để người đối diện thấy ánh mắt bạn đang nhìn họ và họ sẽ tin tưởng bạn hơn”
  • “Nụ cười như ánh nắng, hãy để đối phương cảm nhận được sự ấm áp về dễ chịu tỏa ra từ lời nói của bạn. Nụ cười thể hiện sự chân thành sẽ chuyển thành ý và tấm lòng của bạn đến đối phương.”
  • “Vì một khi bạn nghe nhiều bạn sẽ hiểu đối phương hơn, có thể giúp đỡ họ, cũng như tự mang lại niềm vui cho mình”
  • “Việc diễn thuyết cũng giống như vẽ một bức tranh, những lời kết thúc cũng giống như những nét vẽ cuối cùng, sẽ để lại ấn tượng mạnh.”

Tóm lại

Trên đây là những thông tin nổi bật nhất về sách nói Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạVoiz FM gửi đến bạn. Nếu bạn cũng muốn được trở thành một một người khéo ăn khéo nói, hãy truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM để nghe thêm. Hoặc tải ứng dụng về máy để nghe trọn vẹn sách nói và ứng dụng nó vào cuộc sống của mình nhé!

  Tải ứng dụng cho App Strore

  Tải ứng dụng trên Google Play

Ngoài ra, bạn cũng có thêm sách nói Giỏi giao tiếp, dễ thành công hoặc Cải thiện giao tiếp vươn tới  thành công để có cái nhìn thấu đáo hơn nữa về nghệ thuật giao tiếp. Đây cũng là những cuốn sách có tên trong bảng xếp hạng của Voiz FM được nhiều người tìm kiếm hàng đầu đấy.