Sách nói Hành trình về Phương Đông

Hành trình về Phương Đông phần 1 – chuyến du ngoạn của những bậc tài nhân

Mục lục:

  1. Vài nét về tác giả

2. Về cuốn sách Hành trình về Phương Đông

2.1 Giới thiệu và tóm tắt

2.2 Các chương trong cuốn sách

3. Những trích dẫn hay trong sách

Hành trình về Phương Đông là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất của dịch giả Nguyên Phong. Xuất phải điểm là một phần trong bộ hồi ký của giáo sư Blair T. Spalding, cuốn sách chứa đựng nhiều ký ức thú vị trong chuyến hành trình của những bậc tài nhân về miền Ấn Độ, Tây Tạng huyền bí. Cùng theo chân Voiz FM để khám phá hành trình thú vị này nhé!

Vài nét về tác giả cuốn sách Hành trình về Phương Đông

Như đã nói ở trên, Hành trình về Phương Đông có bản gốc là cuốn hồi ký của tu sĩ – giáo sư Blair T. Spalding. Ông là một trong những người đã trực tiêps tham gia chuyến hành trình thám hiểm được nói đến trong cuốn sách và là người có kiến thức cực kì sâu rộng. 

Khi về đến Việt Nam, cuốn sách này được dịch giả Nguyên Phong phóng tác. Ông cũng chính là người đã phóng tác cho cuốn sách Hoa trôi trên sóng nước từng được nhắc đến trong Những sách nói Phật Giáo xoa dịu tâm hồn bạn trên blog của Voiz FM. Là một cây bút có biệt tài sử dụng ngôn ngữ vô cùng thú vị, đặc sắc, ông đã một lần nữa thổi hồn cho Hành trình về Phương Đông để đến hôm nay cuốn sách này vẫn được hàng nghìn độc giả yêu thích đón đọc.

Tác giả cuốn sách Hành trình về Phương Đông
Tác giả cuốn sách Hành trình về Phương Đông

Về cuốn sách Hành trình về Phương Đông

Giới thiệu và tóm tắt

Hành trình về Phương đông có tựa đề tiếng Anh là Journey to the East. Sách được xuất bản lần đầu tại Ấn Độ. Khi ra đời, sách có nhiều tranh cãi và từng bị cấm phát hành ở nhiều nước. 

Sách nói Hành trình về Phương Đông như một cuốn phim ghi lại hành trình thám hiểm ủa một nhóm nhà khoa học tài ba. Họ đã dành hơn hai năm để rong ruổi khắp nơi trên đất nước Ấn Độ. Suốt chuyến đi, họ chứng kiến mê tín dị đoan, bất công ngang trái trong đời sống con người. Đặc biệt, họ đã phát hiện ra những mánh khóe lừa đảo của những người được dân sùng bái. 

Chuyến đi này còn cho họ cơ hội để những nhà thám hiểm được tiếp xúc và trải nghiệm thực tế với nền văn hóa Ấn Độ cổ xưa. Từ thiền định, nhân quả, thần linh, sinh tử… Những điều đó đã cho họ cái nhìn chân thực hơn về thế giới, về cái cách mà xã hội này đang vận hành.

sách Hành trình về Phương Đông
sách Hành trình về Phương Đông

Tuy nhiên, sau khi nhận được lệnh từ nhà chức trách phải dừng cuộc nghiên cứu. Họ trở về và không được phép tiết lộ điều gì về chuyến đi. Song với niềm đam mê nghiên cứu, có 3 người đã bỏ hết tất cả để ở lại Ấn Độ, một trong số đó có Blair T. Spalding.

Các chương trong cuốn sách

  • Chương 1- Một người Ấn lạ kỳ. Chương này của sách nói Hành trình về Phương Đông nói về cuộc gặp gỡ giữa tu sĩ Blair T. Spalding và một người Ấn kỳ lạ. Cuộc gặp này đã giúp ông cũng như cả phái đoàn nhận ra rằng ẩn sâu bên trong nét văn hóa tự hào của Ấn Độ còn có cả những trò lừa gạt, mê tín.
  • Chương 2 – Người đạo sĩ thành Benares. Tại Benares, giáo sư gặp được một người đạo sĩ. Vị đạo sĩ này đã cho tác giả những hiểu biết sâu sắc về yoga. Yoga là con đường tìm về với hơi thở, với bản ngã sâu bên trong của chính mình. Yoga giúp con người minh mẫn, làm chủ bản thân tốt hơn.
  • Chương 3 – Khoa học Thực nghiệm và khoa học Chiêm tinh bí truyền. Sudeih Badu là nhân vật đã cho đoàn thám hiểm những kiến thức thú vị, bất ngờ về chiêm tinh, tử vi. Đồng thời cũng trong cuộc gặp gỡ này, phái đoàn đã được biết về nhân quả và nghiệp báo.
  • Chương 4 – Trên đường thiên lý. Cuộc gặp gỡ với vị đạo sĩ giữ đền của đạo Jain đã khai sáng cho đoàn về lối tu trong yên lặng, tự mình suy ngẫm, tự tìm ra con đường cho chính mình. 
  • Chương 5 – Thành phố thiêng liêng. Tại thành phố Rishikesh, tác giả và phái đoàn đã thấm thía về ý nghĩa thực sự của “minh triết”.
Sách nói online Hành trình về Phương Đông
Sách nói online Hành trình về Phương Đông

Cách chương trong sách tiếp theo

  • Chương 6 – Những sự kiện huyền bí. Những cuộc gặp gỡ ở phần này giúp cho phái đoàn nhận ra sức mạnh của việc làm chủ tinh thần, hiểu hơn về nghệ thuật kết nối.
  • Chương 7 – Vị đạo sĩ có thể chữa mọi thứ bệnh. “Vô cầu, vô niệm” là cách chữa bách bệnh. Trở về với chính mình, hòa vào thiên nhiên, thân thân, dưỡng tính, sống không hổ thẹn.
  • Chương 8 – Đời sống siêu nhân loại. Các vị đạo sĩ ở Tuyết Sơn đã giải thích cho phái đoàn về sự tiến hóa của con người. Cũng là làm rõ về 3 ba thể: thể xác, thể vía và thể trí mà ai trong chúng ta cũng có.
  • Chương 9 – Cõi vô hình. Sự tồn tại của bảy cõi giới chính là điều thú vị nhất mà một vị pháp sư người Ai Cập mang đến cho phái đoàn trong chương 9 sách nói Hành trình về Phương Đông.
  • Chương 10 – Hành trình về phương Đông. Cuốn sách khép lại trong sự tiếc nuối với lệnh chấm dứt cuộc nghiên cứu của Hoàng Gia Anh. Nhưng những người ở lại chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục cuộc hành trình, đi sâu hơn nữa vào thế giới bên trong của con người.

Những trích dẫn hay trong sách nói Hành trình về Phương Đông

  • Tình thương là một năng lực sáng tạo khiến người thương và kẻ được thương trở nên giàu có.
  • Chúng ta càng ham muốn lại càng sợ hãi và càng sợ hãi lại càng đau khổ.
  • Các bạn hãy nhìn ly nước đầy trên tay tôi đây, nếu tôi tiếp tục rót thêm thì nước sẽ tràn ra ngoài, trừ khi tôi đổ bớt nước trong ly đi thì tôi mới rót thêm nước vào được. Kiến thức cũng thế, chỉ khi ta khiêm tốn gạt bỏ những thành kiến sẵn có, mới tiếp nhận thêm được những điều mới lạ.
<!-- wp:heading -->
<h2><strong>Những trích dẫn hay trong sách nói Hành trình về Phương Đông</strong></h2>
<!-- /wp:heading -->
Những trích dẫn hay trong sách nói Hành trình về Phương Đông
  • Con người có ba thể chính là thể xác, thể vía, và thể trí tương ứng với ba cõi Hạ giới, Trung giới và Thượng Giới.
  • Làm gì có việc số mệnh đã định sẵn, nếu thế ta cứ tiêu cực, bất động mặc cho số phận hay run rủi hay sao?
  • Trở ngại lớn nhất của những người luyện tâm rèn chí là sự kiêu ngạo và óc chỉ trích.
  • Nếu biết thức tỉnh quan sát, ta có thể học hỏi bao nhiêu điều hay. Tiếc rằng khi đắc thời người ta quên đi quá khứ rất nhanh. Chỉ trong đau khổ, nhục nhã ê chề mới chịu học.

Tóm lại

Hành trình về Phương Đông là một cuốn sách vô cùng thú vị. Nó được kể bởi người trực tiếp tham gia chuyến hành trình đó. Nếu bạn là người yêu thích, mong muốn được hiểu hơn về giá trị tâm linh của nền văn minh Ấn Độ thì cuốn sách này chính là dành cho bạn đấy.

Cho dù xã hội có phát triển đến đâu thì những giá trị văn hóa tinh thần luôn là chỗ dựa cho con người. Hi vọng rằng cuốn sách này sẽ mang đến cho độc giả những phút giây bình an, về với bản ngã thực sự của mình. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm bài viết Nghe sách nói Thích Nhất Hạnh – Đời tự an yên trên blog của Voiz FM. Đây cũng là một trong những tác giả có sự am hiểu rất rõ về Phật giáo, về những giá trị văn hóa tinh thần tâm linh trong đời sống con người. 

Để nghe thêm những sách nói hay khác, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang web của Voiz FM. Hoặc tải ngay ứng dụng về máy để nghe thêm podcast, truyện nói… Bạn đã sẵn sàng để thực hiện hành trình về Phương Đông của mình chưa?

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play