Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh là một cuốn sách mang đến cho người đọc những tri thức khách quan về quản trị trí não cũng như cảm xúc. Qua đó lí giải lí do tại sao cách làm việc thông minh lại luôn cho kết quả cao hơn làm việc chăm chỉ rất nhiều. 

Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh – lời khuyên của người thành công

Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh là một cuốn sách mang đến cho người đọc những tri thức khách quan về quản trị trí não cũng như cảm xúc. Qua đó lí giải lí do tại sao cách làm việc thông minh lại luôn cho kết quả cao hơn làm việc chăm chỉ rất nhiều. 

Đây là một cuốn sách được viết bởi 3 tác giả tài năng: Tony Schwartz, Jean Gomes, Catherine MCCarthy. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều bài học về thành công và phương thức đạt được thành công trong cuộc sống. 

Nội dung sách Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh

Sách nói Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh là một cuốn sách kỹ năng phù hợp với nhiều đối tượng độc giả. Nó cung cấp các tri thức liên quan đến phương pháp làm việc, lối tư duy và những công thức để làm việc hiệu quả, năng suất hơn. Người thành công thường là những người sử dụng thời gian, làm việc một cách thông minh. Mặc dù thời gian làm việc của họ rất ngắn nhưng trong khoảng thời gian đó, trí não lại tập trung cao độ 100%.

Nội dung sách Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh
Nội dung sách Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh

Mỗi chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày để vừa làm việc vừa nghỉ ngơi và thực hiện các sinh hoạt khác. Tuy nhiên người làm việc thông minh thường sẽ hoàn thành công việc của họ đều đặn mỗi ngày theo từng “giới hạn” đã đặt ra. Còn người làm việc chăm chỉ lại phải ngồi ở bàn làm việc từ sáng đến lúc nửa đêm. Việc sử dụng thời gian khác nhau cũng dẫn đến tốc độ thành công khác nhau.

Cuốn sách này sẽ bật mí cho độc giả những lý do tại sao bạn nên làm việc một cách thông minh, khôn khéo để đạt được kết quả cao nhất. Trả lời câu hỏi tại sao người giỏi không phải là người làm tất cả?

Review sách Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh

Đừng làm việc chăm chỉ

Cụm từ “đừng làm việc chăm chỉ” trong cuốn sách này không có ý hướng người đọc đến các làm việc lười biếng, cẩu thả. Bản chất của làm việc chăm chỉ sẽ không mang lại kết quả cao nếu chúng ta không có kế hoạch, không biết dự trù những deadline cho từng mục công việc của mình. 

Đừng làm việc chăm chỉ
Đừng làm việc chăm chỉ

Con người chúng ta không phải là những cỗ máy chạy bằng pin có thể hoạt động liên tục. Chúng ta là con người, cần được nghỉ ngơi, thư giãn, cân bằng cảm xúc. Trong cuốn sách, tác giả đã phân tích rất kỹ sự ảnh hưởng của giấc ngủ, chế độ ăn uống, tập thể dục, nghỉ ngơi, đối với năng suất làm việc của con người. Bộ não chúng ta sẽ chết khi chúng ta căng thẳng và quá tải. Vậy nên thay vì làm việc quá chăm chỉ hãy thử lập kế hoạch, dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân và tìm ra hướng đi phù hợp hơn. 

Hãy làm việc thông minh

Hãy làm việc thông minh là một cụm từ cũng được nhắc đi nhắc lại rất nhiều trong sách nói Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh. Tư duy thông minh luôn là điều ta nhìn thấy ở những người thành công, giàu có. Người thành công không bao giờ làm việc quá tải, dành nhiều giờ đồng hồ liền trên bàn làm việc.

Họ luôn chọn ra cho mình những khoảng thời gian làm việc phù hợp nhất sau đó siêu tập trung toàn bộ năng lực, sự tập trung để hoàn thành. Họ nhìn thấu giá trị của bản thân, sử dụng chúng một cách thông minh để làm việc. Làm việc thông minh là khi chúng ta biết lựa chọn những gì thực sự thuộc về mình để làm. Chúng ta không được phép để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy làm việc liên tục, bán mình cho tư bản mà không nghĩ đến bản thân.

Hãy làm việc thông minh
Hãy làm việc thông minh

Làm việc thông minh là khi ta biết cách tận hưởng công việc đó. Người thành công luôn biết đâu là điều mình cần ưu tiên, đâu là điều khẩn cấp mình cần phải làm. Làm việc thông minh không phải là đợi đến phút cuối mới bắt đầu luống cuống mà là có sự sắp xếp tỉ mỉ, chi tiết để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ mà vẫn có thời gian để thư giãn. Cân bằng công việc và cuộc sống luôn là lối tư duy, lối sống của người thành công. 

Tóm lại

Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh ngoài cung cấp các kiến thức về phương pháp làm việc thì còn chứa đựng nhiều bài học thực tế do tác giả đưa vào. Sách nói này còn hướng dẫn cho chúng ta phương pháp cải thiện trí não, tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung để bổ trợ cho công việc.

Voiz FM luôn tin đây sẽ là một cuốn sách giúp cho người đọc mở mang trí óc, có những giờ làm việc thực sự hiệu quả. Tác phẩm này còn giúp cho chúng ta có được suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn. Tất cả chúng sinh ra đều bình đảng. Người thành công không nhất thiết phải là người có thiên bẩm, có tài năng xuất chúng. Thành công sẽ đến vào ngày ta làm việc thông minh, biết cách điều khiển, cân bằng chính cuộc sống của mình.

Xây dựng những thói quen hiệu quả cũng là cách để tiến đến với thành công, với sự thông minh trong công việc. 

Cuốn sách Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh như một vị cứu tinh dành cho những ai đang chật vật với khối lượng công việc làm mãi không hết của mình. Đừng để công việc điều khiển, hãy là người làm chủ chúng nó bạn nhé!

Bạn là người làm việc chăm chỉ hay làm việc thông minh? Tuổi trẻ ngắn lắm, dù công việc có nhiều như thế nào thì cũng nên dành thời gian cho bản thân mình nữa nhé! Ngoài ra, Voiz FM còn có cả truyện nóipodcastsách tóm tắt để bạn tha hồ lựa chọn.