Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Review sách đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Mục lục:

  1. Tác giả sách

2. Review sách Đời thay đổi khi chúng thay đổi

2.1 Thay đổi có phải là quy luật?

2.2 Cuộc sống thay đổi khi chúng ta thay đổi

3. Thay đổi như thế nào là đúng?

4. Những trích dẫn hay trong sách

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi là một cuốn sách mang đến cho người đọc cái nhìn tích cực, lạc quan về những sự thay đổi có mặt trong cuộc sống. Đây sẽ là cuốn sách cho chúng ta cái nhìn khách quan, khiến ta thực sự tin rằng thay đổi chính là quy luật của “sân chơi” cuộc đời. 

Tác giả sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi do tác giả Andrew Matthews sáng tác. Matthews được biết đến với những cuốn sách về phát triển bản thân, thay đổi tư duy và sống tích cực.

Tác giả sách Đời thay đổi khi chú
Tác giả Andrew Matthews

Ông là một con người đa tài, bên cạnh kĩ năng viết lách, ông còn là một họa sĩ vẽ tranh biếm họa và chân dung chuyên nghiệp với nhiều bức tranh nổi tiếng. Tranh của ông đã từng được đăng trên các tờ báo lớn của thế giới, giành được nhiều giải thưởng nghệ thuật.

Andrew Matthews là một diễn giả thường xuyên xuất hiện trong các hội nghị quốc tế cấp cao ở nhiều nơi trên thế giới. Ông được đánh giá là một trong những tác giả nổi tiếng nhất trong giới viết sách phát triển bản thân.

Review sách Đời thay đổi khi chúng thay đổi

Thay đổi có phải là quy luật?

Trong cuộc sống, sự thay đổi dường như được xem là một quy luật. Xã hội ngày càng hiện đại, con người ta cũng không thể sống mãi trong sự cổ hủ, bất di bất dịch. Thay đổi vốn là cách để con người thích nghi với cuộc sống, với những gì đang diễn ra xung quanh mình hằng ngày.

Review sách Đời thay đổi khi chúng thay đổi
Review sách Đời thay đổi khi chúng thay đổi

Thay đổi bản thân mình để phù hợp hơn với hoàn cảnh là một điều vô cùng cần thiết. Chúng ta không thể “bất biến” trong một thế giới luôn vận động và biến đổi không ngừng. Sách nói Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi chính chứng minh mọi thứ đều có thể thay đổi. Đôi khi nó còn nằm ngoài tầm kiểm soát của con người. Sách nói này ra đời giúp bạn hiểu rõ bản chất của sự thay đổi, đánh thức, khơi gợi sức mạnh tiềm thức.

Cuộc sống thay đổi khi chúng ta thay đổi

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi là một cuốn sách kỹ năng rất đặc biệt. Sách được tác giả viết với một giọng văn vô cùng hóm hỉnh, ngộ nghĩnh.

Tựa đề sách vừa dung dị, vừa tạo cho độc giả nguồn cảm hứng lớn. Lần đầu tiên tiếp xúc với sách, không ai nghĩ rằng đây là một cuốn sách thuộc thể loại self help. Những nội dung có trong sách đôi khi còn khiến bạn bật cười thích thú.

Cuộc sống thay đổi khi chúng ta thay đổi

Cuộc sống thay đổi khi chúng ta thay đổi là bài học xuyên suốt được đề ra trong sách nói. Thay đổi là hiểu rõ bản thân mình, chấp nhận thế giới xung quanh, chấp nhận sự thay đổi. Chúng ta thay đổi không phải vì người khác mà là để mình tốt hơn.

Thay đổi giúp con người có thêm những cơ hội mới, những người bạn mới, thay đổi để thành công. Vì biết đâu, thay đổi còn giúp ta khám phá được những sức mạnh tiềm thức bên trong chính mình. Chúng ta không thể thay đổi thế giới nhưng khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay.  

Thay đổi bản thân, thay đổi cuộc đời. “Khi bạn thay đổi những niềm tin sâu sắc nhất của mình về thế giới. Cuộc sống của bạn cũng thay đổi theo.” Đó chính là triết lý sâu sắc nhất mà sách nói Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi mang đến.

Thay đổi như thế nào là đúng?

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi gây được ấn tượng đối với độc giả từ nội dung đến hình thức. Mỗi chương, mỗi phần trong cuốn sách đều sẽ được đi kèm với các ví dụ, tình huống hài hước. Nghe sách nói này, người đọc vừa được học thêm những bài học giá trị vừa có những phút giây giải trí, thư giãn tuyệt vời.

Cuộc đời chỉ thay đổi khi chúng ta thay đổi đúng cách
Thay đổi như thế nào là đúng

Thay đổi là quy luật, thay đổi để tốt hơn mỗi ngày nhưng thay đổi như thế nào mới là đúng? Cuộc đời chỉ thay đổi khi chúng ta biết thay đổi hoạt, đúng đắn. Thay đổi vì bản thân mình trước, thay đổi vì điều đó tốt chứ không phải thay đổi vì xã hội muốn như vậy. 

Mọi thứ trên đời đều có tính tương đối. Nếu thay đổi không có chủ kiến, bạn sẽ giống như một con cờ của cuộc đời này vậy. Và không phải trong hoàn cảnh nào, thay đổi cũng là lựa chọn tốt nhất. Hãy là một con người có chính kiến, biết nặng nhẹ, đúng sai và thay đổi khi bản thân bạn muốn chứ không phải vì ép buộc.

Những trích dẫn hay trong Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

  • “Khi bạn thay đổi những niềm tin sâu sắc nhất của mình về thế giới. Cuộc sống của bạn cũng thay đổi theo.”
  • “Bạn được thúc đẩy làm điều gì đó, chứ không phải nghĩ về điều đó. Hành động làm cho bạn trở nên hứng thú và hành động bộc lộ cơ hội. Hãy táo bạo quyết định”
  • “Nhiệm vụ của bạn trong cuộc sống không phải là tồn tại mà không có vấn đề – nhiệm vụ của bạn là phải luôn hào hứng.”
  • “Dù bạn ở đâu thì đó là nơi khởi đầu. Nỗ lực của bạn hôm nay sẽ làm nên hệ quả khác nhau.”
  • “Sống với hiện tại là mở rộng, chứ không phải là đóng lại, tầm nhận thức để làm cho thời điểm hiện tại được tốt đẹp hơn. Mỗi chúng ta có sự lựa chọn là liệu chúng ta thật sự sống, hấp thụ và cho phép chúng ta được vuốt ve âu yếm.”

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây nghe sách thú vị. Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, nếu hôm nay chúng ta chưa thay đổi bản thân thì ngày mai người bị bỏ lại chắc chắn sẽ là chính chúng ta. Đời ngắn đừng ngủ dài, hãy thức dậy và bắt đầu chạy đua như một linh dương. 

Để nghe thêm những sách nói truyền cảm hứng khác, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang web của Voiz FM. Hoặc bạn có thể tải ngay ứng dụng về máy để nghe thêm podcast, truyện nói… Chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu thay đổi!

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play