Tuyển tập câu nói hay trong sách đời ngắn đừng ngủ dài

Những câu nói hay trong sách Đời ngắn đừng ngủ dài – đánh thức con người thật trong bạn

“Đời ngắn đừng ngủ dài” là một cuốn sách nổi tiếng của tác giả Robin Sharma. Đời ngắn đừng ngủ dài tích hợp 101 câu chuyện được tác giả dẫn chứng từ thực tế. Trong sách chứa rất nhiều câu nói hay, có giá trị và ảnh hưởng lớn đối với người đọc. Sau đây là tuyển tập những câu nói hay trong sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài

Giới thiệu tác phẩm Đời ngắn đừng ngủ dài

“Đời ngắn đừng ngủ dài” từng lọt vào top các cuốn sách bán chạy nhất trên các nền tảng online. Cuốn sách được viết bởi Robin Sharma – một nhà tư tưởng và lãnh đạo tài ba của thế giới. Đời ngắn đừng ngủ dài từ khi có mặt trên Voiz FM đã liên tục nhận được sự yêu mến của độc giả.

Robin Sharma tác giả sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài

Sách nói này không đưa ra những kiến thức khô khan mà thông qua 101 câu chuyện được kể từ thực tế đời mang đến nguồn động lực to lớn để sống cuộc đời có ý nghĩa hơn.

Cuốn sách chứa đựng rất nhiều câu nói hay có khả năng đánh thức con người thật sự bên trong bạn, đánh thức người khổng lồ tỉnh dậy để thực hiện những việc to lớn, vĩ đại hơn, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc.

Những câu nói hay trong sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài

Những câu nói hay trong sách nói này sẽ trở thành một người bạn đồng hành với bạn trên hành trình đánh thức và khởi dậy sức mạnh bên trong chính mình.

“Đời ngắn đừng ngủ dài”. 

Tựa đề của cuốn sách này có lẽ chính là câu nói hay và có giá trị nhất trong sách nói cùng tên. Những ngày tháng còn được sống, chúng ta hãy trân trọng và sống hết mình trong từng khoảnh khắc. Hãy là chính mình, làm những gì mình muốn, đừng lãng phí thời gian để làm những điều vô ích. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài.

“Cuộc đời chúng ta bắt đầu kết thúc vào cái ngày mà ta thờ ơ với những điều quan trọng”. 

Nghe sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài trên ứng dụng Voiz FM

Cuộc đời của mỗi con người không phải kết thúc khi chúng ta chết. Ngày ta thực sự chết chính là khi ta thờ ơ với những điều quan trọng. Ta sẽ chết vào ngày ta thờ ơ với chính bản thân ta, với gia đình, với ước mơ… Nghe thêm trích dẫn này tại phần mở đầu của sách.

“Cứ suy nghĩ nhỏ nhặt thì hành động của bạn cũng sẽ nhỏ nhặt”. 

Con người là một sinh vật vĩ đại, lược sử loài người đã chứng minh được điều đó. Con người từ một loài động vật yếu thế trong chuỗi thức ăn. Nhưng cuối cùng lại bá chủ thế giới. Con người luôn ẩn chứa trong mình những khả năng vô cùng kì diệu. Nếu con người suy nghĩ nhỏ, không dám ước mơ, thì con người cũng sẽ nhỏ bé và tầm thường. Là con người, hãy cứ ước mơ những điều vĩ đại. Nghe thêm trích dẫn này tại câu chuyện số 1 của sách.

Những trích dẫn hay tiếp theo

“Hai mươi năm sau bạn sẽ hối tiếc về những gì đã không làm hơn là những gì đã làm”. 

Tuổi trẻ của con người chỉ đến một lần duy nhất trong đời. Nếu hôm nay chúng ta chần chừ không dám làm, không dám hành động sau ta nhất định sẽ sống trong day dứt và hối hận. Câu nói hay này trong sách đã cho người đọc động lực để thực hiện những ước mơ, khát khao cháy bỏng đang hiện diện trong trái tim mình. Đừng bao giờ hối hận vì những gì mình đã làm. Hãy làm lúc chúng ta có thể, hãy đi khi đôi chân còn có thể bước, hãy yêu thương khi trái tim vẫn còn đập. Nghe thêm trích dẫn này tại câu chuyện số 93 của sách.

“Hãy làm hết sức rồi để cuộc đời làm điều còn lại”

Sức mạnh mà mỗi người trong chúng ta sở hữu là vô cùng to lớn và kì diệu. Do đó, mỗi khi chúng ta bắt đầu làm một công việc nào đó, hãy cố gắng làm hết sức của mình. Chỉ khi làm hết sức, ta mới không thấy hối hận, không thấy hối tiếc. Khi bạn đã cố gắng hết sức mà mục tiêu vẫn chưa được hoàn thành, hãy yên tâm vì cuộc đời sẽ giúp bạn làm những điều còn lại. Cuộc đời luôn yêu thương, che chở và nâng đỡ tất cả mọi người. Nghe thêm trích dẫn này tại câu chuyện số 44 của sách.

Những trích dẫn hay tiếp theo

”Để trở nên thực sự hạnh phúc, chúng ta phải trở thành tất cả những gì mình có thể trở thành”. 

Đây là câu nói hay và sâu sắc bậc nhất trong sách Đời ngắn ngủ dài. Hạnh phúc luôn là tòa tháp con người cố gắng chinh phục trong cuộc sống. Để có thể làm được điều đó, con người cần nỗ lực và làm tất cả những gì mình có thể. Hạnh phúc là muôn hình vạn trạng nhưng hạnh phúc thật sự chính là khi ta trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bản thân mình. Nghe thêm nội dung này tại câu chuyện số 86 của sách.

Sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài

“Để sống như thể đây là ngày cuối cùng, đừng bao giờ hoang mang, đừng bao giờ hờ hững, đừng bao giờ kiểu cách – đó là một tính cách hoàn hảo”. 

Mỗi ngày trôi qua là một món quà của tạo hóa. Nếu bạn muốn sống hết mình cho mọi khoảnh khắc của hiện tại thì đừng bao giờ hoang mang, gục ngã trước những khó khăn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không nên tỏ ra quá ương bướng, kiểu cách, hãy thân thiện với con người, với cuộc đời, điều đó sẽ cho sống một ngày trọn vẹn hơn. Nghe thêm nội dung này tại câu chuyện số 101 của sách

Những trích dẫn hay tiếp theo

“Hãy nhìn thật sâu vào tâm can của mình, và nghiêm túc thực hiện bất cứ hành động nào để biến ý tưởng thành hiện thực. Bởi vì nếu bạn không thực hiện, sẽ chẳng có điều gì xảy ra cả”

Muốn có thành công thì phải có bắt đầu. Hành trình dài bắt đầu từ những bước chân, ngôi nhà bắt đầu từ những viên gạch, đại dương bắt đầu bằng những giọt nước. Khi muốn làm bất cứ điều gì, bạn cần phải hành động, phải thực hiện nó vì nếu bạn không hành động, sẽ chẳng có phép màu nào xảy đến với bạn trong cuộc sống. Nghe thêm nội dung này tại câu chuyện số 15 của sách.

“Mỗi ngày cuộc đời gửi đến bạn cơ hội học hỏi, phát triển và bước gần đến chân thiện mỹ. Đừng bỏ lỡ, có những cơ hội không bao giờ trở lại. Đừng lựa chọn sự hối tiếc”

Mỗi ngày đã tự nó hàm chứa những cơ hội, điều quan trọng là con người có chịu nắm bắt hay không. Cơ hội là thứ một khi đã đi qua thì sẽ không trở lại. Nếu bạn không nắm lấy, người khác sẵn sàng chiến đấu và nỗ lực để có được cơ hội. Thay vì hối tiếc, hãy hành động ngay từ bây giờ! Nghe thêm nội dung này tại câu chuyện số 20 của sách.

Nghe sách nói Đời ngắn dừng ngủ dài trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

Những câu nói hay trong cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài vẫn còn nhiều vô số kể. Tất cả đều đang chờ đợi bạn đọc đến để khai phá và chiêm nghiệm những triết lí riêng cho chính bản thân mình. Bạn đọc có thể tải ngay ứng dụng Voiz FM về máy để tận hưởng trọn vẹn những câu chuyện mà tác giả Robin Sharma gửi gắm trong sách nói. 

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Trên đây là những câu nói hay đánh thức con người bên trong bạn do Voiz FM chọn lọc. Ngoài ra, bạn có nghe thêm Những câu nói chạm đến trái tim người đọc trong sách nói Nhà Giả Kim để chiêm nghiệm thêm những bài học khác về con người và cuộc đời.