3 lý do phụ huynh nên nghe sách nói Dạy con làm giàu

Những bài học dạy con làm giàu đắt giá nhất trong bộ sách cùng tên

Bộ sách nói Dạy con làm giàu gồm 13 cuốn sách của tác giả Robert Kiyosaki và Sharon L. Lechter chứa đựng rất nhiều bài học làm giàu Vậy với một dung lượng khổng lồ như thế, đâu mới là bài học dạy con làm giàu đắt giá nhất trong bộ sách này? 

Sách nói Dạy con làm giàu các tập ra đời nhằm giúp cho độc giả có thể nghe sách mọi lúc, mọi nơi, lĩnh hội những giá trị và bài học sâu sắc để thay đổi cuộc đời chính mình. Dưới đây là 4 bài học đắt giá bậc nhất rút ra từ bộ sách do Voiz FM nghiên cứu, chọn lọc. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Tải ứng dụng Voiz FM để nghe sách nói Dạy con làm giàu
Tải ứng dụng Voiz FM để nghe sách nói Dạy con làm giàu

Bài học dạy con làm giàu số một: Nghĩ và tập trung vào cơ hội

“Luôn hướng về cơ hội chính” là bài học dạy con làm giàu đầu tiên mà Voiz FM muốn gửi đến độc giả nghe sách. 

  • Trên thực tế, những người giàu có, thành đạt luôn chú trọng đến những cơ hội mới. Trong sách, tác giả viết rằng người cha giàu luôn cấm con mình nói câu: “Tôi không mua được nó” và thay vào đó sẽ nói: “Làm sẽ để mua được nó? Mua nó bằng cách nào?”. Những người giàu luôn nhìn thấy cơ hội, họ chấp nhận rủi ro. Người giàu sẽ dạy con phải luôn biết nắm bắt, thậm chí là tự tạo ra cơ hội cho chính bản thân mình. 
  •  Người nghèo sẽ quan tâm đến những khó khăn, trở ngại sẽ xảy ra khi có cơ hội xuất hiện. Người nghèo xem cơ hội mới là thách thức, là cái bẫy của cuộc sống. Họ không sẵn sàng khi có rủi ro xảy ra vì tiền rất quan trọng trong cuộc sống của họ. Cơ hội có thể sẽ cướp đi số tiền mà học đang có và họ không sẵn sàng chi tiền cho cơ hội. 

Điều này cũng đã được chứng minh trong cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” của T. Harv Eker – một cuốn sách bật mí những bí mật của giới tài phiệt trên thế giới. Để hiểu trọn vẹn bài học đắt giá này, bạn có nghe thêm nội dung trên ứng dụng Voiz FM. 

Trọn bộ sách nói Dạy con làm giàu bao gồm 13 tập
Trọn bộ sách nói Dạy con làm giàu bao gồm 13 tập

Bài học dạy con làm giàu số hai: Sự sợ hãi và thiếu tự tin không làm bạn giàu lên

Trong bộ sách nói này, tác giả đã đưa đến cho người đọc bài học về sự sợ hãi và thiếu tự tin. Đây là một trong những bài học dạy con làm giàu cốt lõi mà ai cũng nên học hỏi. 

  • Những người nghèo luôn cảm thấy tự ti với chính bản thân mình, họ không dám mạo hiểm vì nhìn đâu cũng thấy rủi ro. 
  • Người giàu thì luôn tự tin về bản thân họ, về những gì mà họ có. Người giàu không sợ hãi trước thử thách mà luôn mạnh mẽ đương đầu vì họ biết chỉ khi họ vượt qua họ mới trở nên giàu có. 

Muốn trở nên thành công, chúng ta phải gạt bỏ đi nỗi sợ bên trong chính bản thân mình. Bài học về nỗi sợ chưa bao giờ là lỗi thời, đây là bài học mà cha mẹ nào cũng nên dạy cho con nếu muốn chúng có một cuộc sống giàu có sau này.

Sách nói Dạy con làm giàu các tập đã làm rõ rằng nỗi sợ chính là kẻ thù của thành công, nếu ta không khống chế được nỗi sợ thì chính nó sẽ quay lại điều khiển ta. Những ai biết quản lý và điều tiết nỗi sợ hãi của mình đó là một người đã, đang và sẽ thành công. 

Những người giàu có luôn vượt lên nỗi sợ hãi của chính bản thân bằng cách trải nghiệm, đọc sách, học thêm kiến thức mới. Bạn có thể tải ứng dụng Voiz FM về máy để nghe và chiêm nghiệm các bài học trong Audio book Dạy con làm giàu ngay bây giờ! 

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Học kiến thức về tài chính qua kinh nghiệm thực tế

Một bài học dạy con làm giàu đắt giá khác trong bộ sách chúng ta nên dành thời gian chiêm nghiệm chính là học kiến thức thông qua trải nghiệm thực tế. 

  • Người cha nghèo, có học thức, sẽ dạy con: “Học hành chăm chỉ và đạt điểm cao là cách tốt nhất để đảm bảo có công việc tốt tại công ty lớn, kèm theo những chế độ tuyệt vời”. Người nghèo khó có thể luôn nghĩ kiến thức họ học trong sách vở là đủ và chỉ cần có kiến thức chuyên môn, họ sẽ có được tiền tài. 
  • Người cha giàu lại nói rằng mục tiêu quan trọng nhất là tìm hiểu cách vận hành của dòng tiền và biến nó phù hợp hoàn cảnh của mình”. Để có thể quản lý tài chính tốt và giàu có lên, chúng ta cần phải không ngừng học hỏi. Những kiến thức có trong sách vở, được dạy ở trường lớp không đủ để làm nên sự giàu có. Sự giàu có được tạo nên nhờ sự thông minh, khôn khéo, luôn cố gắng học hỏi tài chính từ thực tế đời sống. Người giàu, những triệu phú luôn có quá trình lặn ngụp trong cuộc sống rất lâu trước khi thành công. 
Những bài học đắt giá trong sách nói Dạy con làm giàu
Những bài học đắt giá trong sách nói Dạy con làm giàu

Chính sự học hỏi, tìm tòi những kiến thức bên ngoài nhà trường mới là điều góp phần làm nên thành công thực sự. Một con người còn sống thì họ còn khả năng học hỏi. Sự học hỏi của con người tỉ lệ thuận với mức độ giàu có. 

Bài học dạy con làm giàu số bốn: Thái độ với đồng tiền quyết định mức độ giàu có 

Qua Bộ sách nói Dạy con làm giàu, chúng ta rút ra bài học đắt giá về tiền bạc. Tiền không phải là tất cả nhưng nó lại giúp con người có một cuộc sống thoải mái. Dĩ nhiên, người giàu không phải là người có nhiều tiền mà là người có thái độ ứng xử đúng khi đứng trước ma lực của nó. Chúng ta tuyệt đối không được dựa dẫm và để tiền điều khiển. Bản chất của sự giàu có chính “tư duy về tiền bạc”. 

  • Nghe sách nói Dạy con làm giàu để biết một người cha giàu sẽ dạy con mình như thế nào. Đó chính đừng bao giờ làm việc mà chỉ nghĩ đến ngày nhận lương. Thay vào đó hãy nghĩ đến những thành quả. Tiền chỉ là sự đền đáp những nỗ lực mà con người bỏ ra, không phải là tiêu chí đánh giá con người. 
  • Người cha nghèo dạy con tiền là thứ làm ta hạnh phúc làm ta giàu có. Nhưng họ không hề hay biết rằng: “Tiền không phải thứ duy nhất khiến chúng ta giàu lên”.

Sự khác trong cách tư duy về tiền của con người cũng đã được nói rất hay trong sách nói Cha giàu Cha nghèo, thuộc bộ sách Dạy con làm giàu. Muốn trở nên giàu có, trước hết phải có tư duy và thái độ ứng xử đúng với đồng tiền. Audio book Dạy con làm giàu hiện nay đã có mặt trên Voiz Fm – một ứng dụng sách nói hàng đầu Việt Nam.Bạn có thể tải ứng dụng về máy để nghe sách nói này ngay bây giờ.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Tóm lại

Con người sinh ra là bình đẳng, đều có quyền được sống và học hỏi như nhau. Và dù bạn là ai thì những bài học đắt giá trong Bộ sách nói Dạy con làm giàu có thể sẽ đúng với bạn trong những trường hợp nhất định. Thực tế cuộc sống buộc ta phải luôn linh hoạt trong tư duy và hành động. Bộ sách nói còn có rất nhiều những bài học sâu sắc khác đang chờ đón bạn đọc lắng nghe và chiêm nghiệm.

Nếu bạn là người mới bắt đầu nghe sách nói, bạn hoàn toàn có thể xem thêm bài viết Bộ sách Dạy con làm giàu nên đọc tập nào trên blog của Voiz FM. Hoặc truy cập vào bảng xếp hạng của Voiz FM để có thêm sự lựa chọn cho mình.