Tóm tắt sách Đắc Nhân Tâm chi tiết nhất 

Những câu nói hay về đối nhân xử thế trong sách nói Đắc nhân tâm

Sách nói Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie được xem là cuốn sách “của mọi thời đại”. Trong cuốn sách chứa đựng rất nhiều câu nói hay về nghệ thuật đối nhân xử thế. Trong bài viết này, hãy cùng Voiz FM điểm qua một số trích dẫn nổi bật nhất nhé! 

sách nói đắc nhân tâm
Nghe sách nói Đắc Nhân Tâm trên ứng dụng Voiz FM

Đắc Nhân Tâm nghĩa là gì?

“Đắc Nhân Tâm” là một cụm từ quá quen thuộc mà ai cũng đã nghe ít nhất một lần trong đời. Nhưng nếu được hỏi “Đắc Nhân Tâm nghĩa là gì?” thì không phải ai cũng có câu trả lời. Đó không đơn giản là tựa đề của một cuốn sách mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc. Hiện nay, sách nói Đắc Nhân Tâm đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của sách nói Voiz FM.

“Đắc Nhân Tâm” có ý là nghệ thuật ứng xử trong cuộc sống bằng những quy tắc, tiêu chuẩn nhất định. “Đắc Nhân Tâm” trước hết chính là việc hiểu rõ bản thân, biết được những ý niệm đang tồn tại bên trong, thành thật với chính bản ngã. Sau đó là quan tâm đến người khác, đặt mình vào vị trí của mọi người để thấu hiểu, cảm thông với họ. Những nguyên tắc vàng được đặt ra trong cuốn sách chính là do tác giả dùng cả đời để trải nghiệm, học hỏi và đúc kết. Cái tên Đắc Nhân Tâm dường như tóm tắt được toàn bộ nội dung cuốn sách.

Những câu nói hay trong Đắc Nhân Tâm

Những câu nói hay về nghệ thuật đối nhân xử thế trong sách đã làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu con người. Chính những câu nói đó đã giúp con người cư xử đúng mực, được đánh giá cao trong mắt người khác. Trong bài viết này, Voiz FM xin giới thiệu đến quý đọc giả 6 trích dẫn hay và ý nghĩa bậc nhất về đối nhân xử thế trong sách. 

  • “Con đường kỳ diệu nhất dẫn đến trái tim một người là nói chuyện với anh ta về những điều anh ta trân trọng nhất”. Trong những cuộc giao tiếp, chúng ta không nên nói quá nhiều về bản thân mình. Thay vào đó hãy nói về những mối quan tâm hay những giá trị mà người bạn của mình trân trọng. . Nghe thêm nội dung này tại Chương 7 sách nói Đắc Nhân Tâm.
  • “Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án. Đừng kết án họ bởi có thể chúng ta cũng sẽ hành xử như thế trong hoàn cảnh tương tự”. Tất cả chúng ta đều không nên và không có quyền kết án, phán xét bất kì một ai. Nghe thêm nội dung này tại chương 1 sách nói Đắc Nhân Tâm
Những câu nói hay trong sách nói Đắc Nhân Tâm
  • “Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác, những ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì không bao giờ phải lo lắng cho tương lai”. Biết cách đặt mình vào vị trí của người khác là một cách thể hiện rằng bạn là người có EQ rất cao. Nghe thêm nội dung này tại sách nói Đắc Nhân Tâm

Những câu nói hay trong Đắc Nhân Tâm tiếp theo

  • “Nếu như có một bí quyết nào để thành công, thì nó nằm ở khả năng hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy cũng như theo góc độ của chính mình”. Câu nói này cũng tương tự như vậy, hiểu và cảm thông với quan điểm của người khác không có nghĩa là chúng ta không có chủ kiến mà là ta đang nhìn sự việc bằng một đôi mắt khác, bao dung và thấu hiểu hơn. Nghe thêm nội dung này tại Chương 3 sách nói Đắc Nhân Tâm.
  • “Trong đối nhân, bạn cần ghi nhớ rằng bạn không đối ứng với những tạo hoá của logic mà với những tạo hoá của cảm xúc”. Chúng ta nên “đối nhân” bằng tình yêu và sự thấu hiểu, “xử thế” bằng cả lí trí và con tim chứ đừng khô khan, cứng nhắc như những cỗ máy. Nghe thêm nội dung này tại Chương 11 sách nói Đắc Nhân Tâm
  • “Cách biểu lộ sự quan tâm cũng tương tự như việc ứng dụng các nguyên tắc khác trong đối nhân xử thế: Phải thật lòng, không giả dối.. Sống ở đời, chúng ta không nên giả dối, giả tạo với nhau. Bất kể chúng ta làm gì cũng nên nghĩ đến việc đôi bên cùng có lợi, đừng đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu. Nghe thêm nội dung này tại Chương 4 sách nói Đắc Nhân Tâm

Một số câu nói hay khác trong sách nói Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm sách nói hay còn được gọi là Đắc Nhân Tâm MP3 là dạng sách trực tuyến phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Hiện nay, trên Voiz FM đã có bản full của sách nói Đắc Nhân Tâm. Bạn có thể tải ngay ứng dụng Voiz FM để trải nghiệm.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Ngoài những câu nói hay về đối nhân xử thế ra, trong cuốn Đắc Nhân Tâm còn chứa đựng những trích dẫn hay về tình yêu, về cuộc sống, về ước mơ. Sau đây là một vài trích dẫn nổi bật khác do Voiz FM tổng hợp.

  • Không gì ít tốn kém bằng lời khen, lời cảm ơn và lời xin lỗi.
  • Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận hơn với những người đang nịnh hót bạn.
  • Lòng nhân ái và lối ứng xử nhẹ nhàng là biểu hiện của một tâm hồn cao thượng.
  • Cố gắng đừng làm người khác bị tổn thương, dù chỉ là một câu nói đùa. 
  • Đức Phật dạy: “Oán không bao giờ diệt được oán, chỉ có tình thương yêu mới diệt được oán”.
  • Lòng tốt, sự quan tâm, chia sẻ, đồng cảm là ngôn ngữ đặc biệt mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được.
  • Hãy mỉm cười với nhau – dù đó là những người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất.
sách nói đắc nhân tâm
Bản full sách nói Đắc Nhân Tâm hiện đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

Sách nói Đắc Nhân Tâm ra đời đã giúp cho bạn đọc có thể nghe sách mọi lúc, mọi nơi. Với giọng đọc truyền cảm, ấm áp, kết hợp với phần nhạc đệm giúp cho nội dung sách không còn khô khan mà trở nên sinh động, lôi cuốn. 

Trên đây là những câu nói hay nhất về đối nhân xử thế trong sách nói Đắc Nhân Tâm mà Voiz FM chọn lọc. Bạn có thể truy cập ngay vào ứng dụng Voiz FM để tự mình nghe sách và tìm kiếm những trích dẫn hay và phù hợp nhất dành cho chính bản thân mình.

Ngoài ra, bạn có đọc thêm Những câu nói chạm đến trái tim người đọc trong sách nói Nhà Giả Kim. Đây cũng là một cuốn sách nói chứa đựng nhiều trích dẫn hay, hứa hẹn mang đến cho độc giả những giây phút nghe sách tuyệt vời.