Review sách Nhà giả kim – 5 bài học từ cuộc đời Santiago

Review sách Nhà giả kim – 5 bài học từ cuộc đời Santiago

Nhà giả kim là một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái xen lẫn những minh triết huyền bí của phương Đông. Đây được xem là cuốn sách bán chạy thứ 2 chỉ sau Kinh thánh. Đừng bỏ qua bài review sách Nhà giả kim này nếu bạn muốn biết rõ hơn về cuốn sách thú vị này nhé!

Giới thiệu sách nói Nhà giả kim

Sách nói Nhà giả kim là một sáng tác của tác giả Paulo Coelho. Đây là một nhà văn người Brazil với sự nghiệp sáng tác thành công vang dội, các đầu sách của ông đã được dịch ra 56 thứ tiếng trên thế giới, luôn lọt top những cuốn sách bán chạy nhất. Nhà giả kim chính là một trong số đó.

Đã từng có rất nhiều bài review sách Nhà giả kim, mỗi một người lại có một cái nhìn khác nhau về cuốn sách thú vị này. Những câu nói trong Nhà giả kim đã chạm đến trái tim người đọc, khiến cuốn sách vượt khỏi biên giới quốc gia, trở thành một trong những cuốn sách có khả năng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu con người. 

Review sách nói Nhà giả kim
Review sách nói Nhà giả kim

Nhà Giả Kim là cuốn tiểu thuyết nói về hành trình theo đuổi giấc mơ đầy gian nan, thử thách của chàng chăn cừu Santiago. Santiago có một cuộc sống tự do tự tại, chu du khắp phía Nam Tây Ban Nha và sau đó là đi đến đất nước Ai Cập xa xôi chinh phục kho báu. Trên những chuyến hành trình rong ruổi đó, Santiago học được rất nhiều bài học quý giá, gặp được những người làm thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi. 

Thông qua chuyến hành trình của Santiago, tác giả đưa đến cho người đọc 5 bài học đắt giá nhất, có ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người. Cùng đọc tiếp phần 2 để biết đó là bài học gì nhé!

Review sách Nhà giả kim – 5 bài học để đời

Nỗi sợ là rào cản lớn nhất

Trong sách nói Nhà giả kim, Santiago đã từng rất nhiều lần muốn bỏ cuộc vì sợ hãi. Tuy nhiên, nếu thời điểm đó, cậu ta quyết định bỏ cuộc, liệu cậu có lấy được kho báu hay không? Trên thực tế, nỗi sợ chính là rào cản lớn nhất mà con người cần phải xuyên qua nỗi sợ để tiến đến với ước mơ của mình. Không một rào cản nào lớn hơn nỗi sợ. Chỉ khi con người tự mình vượt qua nó mới có thể chinh phục được giấc mơ.

Mọi sự nguy hiểm đều mang trong nó những giá trị riêng. Không vào hang cọp sao bắt được cọp con, cũng như việc không dấn thân, không bước đi, làm sao có được kho báu. Để có thể đạt được điều mình mong muốn, cho dù đó là tình yêu, là ước mơ, là sự nghiệp, bạn phải luôn sẵn sàng gạt bỏ nỗi sợ và hành động. 

Giấc mơ chỉ thành hiện thực khi bạn có những hành động để hiện thực hóa nó. Bạn có thể làm bất cứ thứ gì để giết chết nỗi sợ của mình. Bởi lẽ, ngoài bạn ra, không ai có thể làm được điều đó. Đương nhiên, chỉ qua bài review sách Nhà giả kim này, bạn sẽ không thể nào lĩnh hội được hết những điều mà tác giả nói về nỗi sợ. Vậy nên, đừng quên ghé thăm Voiz FM để nghe trọn vẹn hành hành trình vượt lên nỗi sợ của Santiago nhé! 

Sống cho những giấc mơ lớn

Santiago đã sống cho những giấc mơ lớn của cuộc đời anh ta. Đó là giấc mơ về tình yêu, giấc mơ về một kho báu khổng lồ ở Ai Cập xa xôi. Chúng ta cần phải sống chứ không phải tồn tại. Sống phải biết ước mơ, đó có thể là những ước mơ rất vĩ đại. Chẳng sao cả, vì không ai đánh thuế ước mơ của bạn. Hãy dám mơ và hãy dám tin giấc mơ đó sẽ thành sự thật.

Review Nhà giả kim - 5 bài học từ cuộc đời Santiago
Review Nhà giả kim – 5 bài học từ cuộc đời Santiago

Hãy sống như Santiago, một chàng trai có đam mê, sống có ước mơ và anh ta sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc, công sức để chinh phục ước mơ của mình. Anh ta quyết tâm theo đuổi vận mệnh đến cùng. Khi bạn muốn một điều gì đó, cả vũ trụ đều sẽ ủng hộ bạn. Cuộc đời con người có hạn, hãy sống thật trọn vẹn với ước mơ của mình để chắc rằng khi chết đi, chúng ta không còn hối hận điều gì.

Luôn cố gắng

Trong cuộc sống, có đôi lúc con người ta sẽ gặp phải những khó khăn rất lớn. Nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cứ cố gắng, cố gắng và cố gắng hơn nữa. Khi ta cố gắng hết mình để vượt khỏi giới hạn, dù kết quả có ra sao đi nữa, ta cũng sẽ cảm thấy mãn nguyện. 

Bài review sách Nhà giả kim này, Voiz FM muốn nhấn mạnh rằng khi cuộc sống đẩy bạn vào những tình huống éo le, khó khăn nhất. Đừng phàn nàn và tự đặt câu hỏi: “Tại sao chuyện này lại xảy đến với tôi” hay oán trách “tôi thật xui xeo”. Hãy lấy đó là động lực để vực dậy, để bước tiếp. Còn sống là sẽ còn ước mơ, còn làm việc, còn theo đuổi mục tiêu của mình. 

Cuộc đời là những chuyến đi

Santiago đã dành cả tuổi thanh xuân để đi, đi tìm kho báu, tìm tình yêu đích thực của đời mình. Mỗi một đất nước cậu đi qua, mỗi một người mà cậu gặp đều để lại trong Santiago những bài học đắt giá. Chúng ta cũng vậy, đừng cứ mãi làm con chim nuôi trong lồng, hãy lớn lên theo từng chuyến đi

Cuộc đời chính là những chuyến đi, khi ta đi nghĩa là ta đang học, đang phát triển, mở mang trí não của mình. Đi là để trở về, đi để thành công, đi để bản thân không tụt hậu. Chúng ta sẽ giỏi hơn, khôn ngoan hơn qua những hành trình trong cuộc đời. Và bất kì ai ta gặp được ta cũng sẽ học hỏi được ở họ một điều gì đó. 

Tập trung vào lựa chọn của mình

Trên hành trình chinh phục mục tiêu, bạn chắc chắn sẽ bị lay động bởi rất nhiều luồng ý kiến đến từ bên ngoài. Nhưng chúng ta hãy lắng nghe một cách có chọn lọc và luôn tập trung vào sự lựa chọn của bản thân. Santiago trong sách nói Nhà giả kim đã từng rất nhiều lần bị lay động bởi lời nói, lời chào mời của những người xung quanh. Tuy nhiên, cậu ấy đã kiên định tới cùng vì ước mơ và tình yêu của mình. 

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho
Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho

Nếu chúng ta cứ sống mà nghe theo sự sắp đặt của người khác thì cuộc đời hẳn sẽ thật vô vị. Đừng sợ, hãy cứ tin vào bản thân, hãy cứ làm đúng với đam mê của mình. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với bảo thủ, với độc đáo. Khi cần, hãy lắng nghe và tiếp thu những góp ý đúng từ mọi người xung quanh. Để từ đó ta tốt hơn, làm đúng hơn. 

Tóm lại 

Phần review sách Nhà giả kim này của Voiz FM hi vọng sẽ mang lại cho độc giả thêm một cái nhìn mới về sách nói thú vị này. Những câu nói hay trong Nhà giả kim rất đáng để suy ngẫm và truy vấn trong từng câu chữ. Santiago làm được, chúng ta cũng có thể làm được. Bởi vì Tôi tài giỏi, bạn cũng thế – thiên tài chỉ có 1%. Hãy luôn tin vào chính bản thân mình. 

Truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM để nghe sách nói Nhà giả kim với chất lượng, âm thanh tuyệt vời. Hoặc tải ứng dụng về máy để nghe trải nghiệm thêm những sách nói hay khác.

∙  Tải ứng dụng cho App Strore

∙  Tải ứng dụng trên Google Play