5 sách nói phát triển bản thân dành cho tuổi 20

5 sách nói phát triển bản thân dành cho tuổi 20

Những năm tháng tuổi 20 được xem là những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Đây cũng là lúc chúng ta tràn đầy sức lực để dấn thân và xây dựng tương lai. Đừng bỏ qua top 5 sách nói phát triển bản thân sau đây nếu bạn muốn có những năm 20 rực rỡ nhé!

Đánh thức con người phi thường trong bạn

Sách nói phát triển bản thân đầu tiên được gọi tên trong top 5 hôm nay chính là Đánh thức con người phi thường trong bạn. Đây là cuốn sách của diễn giả, doanh nhân, nhà đào tạo Anthony Robbins. Người đời ca ngợi Anthony Robbins là một con người phi thường, bởi câu chuyện đời ông đã truyền cảm hứng bất tận cho hàng triệu trái tim. 

Bên trong mỗi chúng ta đều luôn ẩn giấu những tiềm năng vô hạn chưa được khai phá. Có thể do cuộc sống bận rộn, do nhiều nhân tố tác động bên ngoài mà chúng đã bị quên đi, khuất lấp. Cái hay của sách nói Đánh thức con người phi thường trong bạn chính là giúp bạn khám phá những điều phi thường.

Sách nói Đánh thức con người phi thường trong bạn

Sách nói Đánh thức con người phi thường trong bạn gồm có 4 phần với tất cả 26 chương. Nhưng chung quy, tác giả đã chia sẻ đến độc giả 3 nguyên tắc nền tảng để tạo nên sự thay đổi bền vững. Đó là: nâng tầm bản thân, thay đổi niềm tin và thay đổi chiến lược. Tác giả luôn tin rằng bên trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một nguồn sức mạnh khổng lồ. Mỗi người đều có những tài năng, năng khiếu riêng đang cần được đánh thức.

Quan trọng hơn hết, chúng ta tuyệt tối không được xem thường bản thân mình. Bởi chúng ta là một giá trị độc nhất, sự tồn tại của ta vốn đã là một nguồn sức mạnh khổng lồ. Đánh thức con người phi thường trong bạn là sách nói hay về phát triển bản thân bạn nên nghe khi đang ở tuổi 20. 

Gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn

Thành công luôn bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong cuộc sống. Xây dựng thói quen sống một cách nghiêm túc là cách để ta tiến đến với thành công một cách nhanh chóng. Sách nói Gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn chính là một sách nói phát triển bản thân bạn nên nghe để tạo dựng tính kỷ luật cho bản thân trong việc xây dựng thói quen. 

Gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn

Sách nói này được chia làm 7 phần, tác giả sẽ từ từ giải thích cho bạn tại sao gieo thói quen lại gặt được thành công. Bên cạnh đó còn chỉ cho bạn cách để xây dựng và duy trì một thói quen lành mạnh, từ bỏ những thói quen xấu ra khỏi cuộc sống. 

Gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn của Stephen Guise có cách viết thực tế, ngắn gọn, dễ hiểu. Độc giả sau khi nghe xong sách nói Gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn này chắc chắn có thể áp dụng ngay vào thực tế cuộc sống. 

Sức mạnh thói quen hình thành tính cách, tính cách quyết định số phận. Vậy nên thói quen cực kì quan trọng và ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi chúng ta. Đây xứng đáng là một sách phát triển bản thân hay mà cho dù ở thời đại nào, chúng ta cũng nên đọc để xây dựng thói quen cho chính mình. 

Thiết kế một cuộc đời đáng sống

Sách nói Thiết kế một cuộc đời đáng sống trong kho sách phát triển bản thân của Voiz FM được ví như một cú hích giúp độc giả thay đổi cuộc đời. Bởi lẽ, nếu bạn muốn sống một cuộc đời như ý, bạn cần phải thiết kế nó và vạch rõ lộ trình. 

Không ý thuyết khô khan, khó hiểu, hai tác giả Bill và Dave đã sử dụng ngôn ngữ và cách miêu tả sinh động để viết nên sách nói này. Sách nói phát triển bản thân này đặc biệt phù hợp những ai đang còn mơ hồ về tương lai của chính bản thân. 

Thiết kế một cuộc đời đáng sống
Thiết kế một cuộc đời đáng sống

Trong sách nói Thiết kế một cuộc đời đáng sống, tác giả đem đến cho bạn đọc những tư tưởng mới mẻ về tư duy thiết kế và cách sử dụng nó. Và hay hơn, họ truyền đạt chúng bằng những câu chuyện sinh động mà bất kỳ ai cũng có nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó. Thêm vào đó, các công cụ, ý tưởng, bài tập rèn luyện thực hành tư duy thiết kế mà hàng ngàn sinh viên Stanford được đào tạo chính quy mỗi năm cũng được trình bày sinh động, rõ ràng trong cuốn sách với nhiều nguồn tài liệu tham khảo trực quan.

Sách nói phát triển bản thân này không chỉ dành cho tuổi 20 mà những ai đang muốn tìm ra hướng đi cho đời mình, thiết kế và tạo dựng cuộc sống mới đều nên nghe qua một lần. Voiz FM chắc rằng bạn sẽ không bao giờ thất vọng về đầu sách này. 

Tư duy tích cực tạo thành công

Sách nói Tư duy tích cực tạo thành công là một trong những sách nói phát triển bản thân kinh điển nhất mà ai cũng đã từng nghe tên. Tư duy tích cực chính là khởi nguồn của mọi thành công, thành tựu con người có được trong cuộc sống. 

Sách nói này được viết bằng trải nghiệm của chính Napoleon Hills trong cuộc sống. Thông qua những câu chuyện, những người từng gặp, tác giả đã đưa vào sách những bài học đắt giá về cách gieo mầm tư duy tích cực, cách xây dựng và duy trì chúng… Napoleon Hills nổi tiếng với rất nhiều đầu sách như 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu, Bí quyết làm giàu… 

Tư duy tích cực tạo thành công
Tư duy tích cực tạo thành công

Vậy nên sách nói của ông luôn đảm bảo độ uy tín và chính xác qua nhiều thời đại. Sách phát triển bản thân hay này phần nào khuyến khích chúng ta nhận ra giá trị của thời gian, tầm quan trọng của kỷ luật, sự sáng tạo… tuy nhiên, sách nói không hề ép buộc bạn phải thay đổi và làm theo những gì tác giả nói, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chúng trong sự tích cực, giữa thái độ bình tĩnh, nhẹ nhàng trong mọi tình huống. Khi chúng ta nhìn đời bằng một đôi mắt tích cực, dù khó khăn đến đâu cũng sẽ được giải quyết.  

Đời ngắn đừng ngủ dài 

Đời ngắn đừng ngủ dài là một sách nói phát triển bản thân nổi tiếng của tác giả Robin Sharma. Sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài tích hợp 101 câu chuyện ngắn được tác giả đúc kết và dẫn chứng từ thực tế. Mỗi câu chuyện trong sách sẽ nói về một câu chuyện, một nhân vật cụ thể nào đó. Nhưng tựu trung sẽ xoay quanh 3 vấn đề: gia đình, sức khỏe và giá trị bản thân.

Đời ngắn đừng ngủ dài 
Đời ngắn đừng ngủ dài 

Cuộc sống là vô hạn nhưng đời người thì có hạn. Khi chúng ta còn đang say ngủ thì người khác đã thực hiện được một nửa ước mơ của họ. Chúng ta hãy trân trọng và sống hết mình trong từng khoảnh khắc, đừng lãng phí thời gian để làm những điều vô ích. Những câu nói hay trong sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài sẽ đánh thức con người thật trong bạn ngay hôm nay.

Cuộc sống là một cuộc chiến, mỗi ngày chúng ta đều phải chiến đấu với để có thể đến được với vinh quang của đời mình. Nếu không thức dậy sớm, chúng ta sẽ không bao giờ biết được bình minh rất đẹp. Sách nói Đời ngắn đừng ngủ dài sẽ chứng minh cho bạn điều đó. Rất nhiều ví dụ trong sách nói phát triển bản thân này được lấy từ chính gia đình tác giả. Ông luôn lấy những ví dụ thực tế để tăng thêm độ khách quan và chân thực cho cuốn sách của mình. 

Tóm lại 

Tuổi 20 rất ngắn, chúng ta cũng đừng nên ngủ dài để sau này phải hối hận nhiều hơn bây giờ. 

Với top 5 sách nói phát triển bản thân này, Voiz FM hi vọng bạn sẽ có một tuổi 20 đầy rực rỡ. Ngoài ra kho sách nói phát triển bản thân của Voiz FM cũng rất đa dạng và phong phú. Bạn hoàn toàn có thể truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM hoặc tải ứng dụng về máy để nghe thêm nhé!