Tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú – 17 tư duy dẫn đến thịnh vượng

Tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú – 17 tư duy dẫn đến thịnh vượng

Sách nói Bí mật tư duy triệu phú là một trong những cuốn sách làm giàu được yêu thích bậc nhất trên Voiz FM. Sách tập trung lý giải, phân tích 17 tư duy triệu phú do T. Harv Eker đúc kết trong quá trình xây dựng sự nghiệp của mình. Đừng bỏ qua bài tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú này nếu bạn muốn biết 17 tư duy đó là gì nhé!

Tóm tắt nội dung Bí mật tư duy triệu phú

T. Harv Eker là một diễn giả, một doanh nhân giàu có tầm cỡ thế giới người Canada đồng thời là tác giả của sách nói Bí mật tư duy triệu phú đang chiếm lĩnh bảng xếp hạng của Voiz FM. 

Trong sách, tác giả đã dùng lập luận để chứng minh sự khác nhau trong tư duy của người giàu và người nghèo. Chính tư duy ấy cũng đã khiến cho khoảng cách giữa 2 tầng lớp này ngày một xa. Qua đó, Eker cũng đã dành trọn phần 2 của cuốn sách để lý giải rõ ràng về 17 tư duy triệu phú điển hình. 

Tóm tắt nội dung Bí mật tư duy triệu phú
Tóm tắt nội dung Bí mật tư duy triệu phú

Qua bài viết Sách nói Bí mật tư duy triệu phú – có gì trong cuốn sách làm giàu bán chạy mọi thời đại? Đã được đăng trước đó trên Voiz FM, có lẽ bạn cũng đã nắm được tổng quan nội dung của cuốn sách này. Nhưng đó đơn giản chỉ là tóm tắt, còn bí mật tư duy triệu phú thực sự là gì? Cùng đọc tiếp nhé!

Người giàu: Tôi tạo ra cuộc đời tôi. Người nghèo: Cuộc sống toàn những việc bất ngờ xảy đến với tôi.

Những người giàu có họ luôn tin rằng, cuộc đời họ chính là do họ tự tạo ra, không một thế lực nào có thể sắp xếp, điều khiển họ. Người giàu là người có ý thức chịu trách nhiệm về cuộc sống của bản thân. Họ luôn tìm cách để ứng phó với mọi biến cố xảy đến trong cuộc sống.Còn người nghèo thường hay phản ứng với vấn đề bằng cách đổ lỗi. Đổ lỗi cho cuộc đời, cho số phận, cho sự may rủi.

Do đó, muốn trở nên giàu có, trước hết bạn phải học cách tự chủ với cuộc đời của mình. Đây cũng là một trong những bài học Dạy con làm giàu được nhấn mạnh trong bộ sách cùng tên.

Người giàu: Tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng. Người nghèo: Tham gia cuộc chơi tiền bạc chỉ để không bị thua.

Mục đích tích lũy tài sản của người giàu và người nghèo hoàn toàn khác nhau. Điều đó được thể hiện rất rõ trong tư duy này, người giàu luôn tích lũy tiền bạc, muốn kiếm tiền để dư, sinh lời, tiền đẻ ra tiền. Còn người nghèo thường ming đủ sống, đủ ăn đủ mặc. Muốn giàu có, bạn phải hiểu kiếm tiền không chỉ để làm giàu mà kiếm tiền để tiền làm cho cuộc sống của mình sung túc. Bạn có thể nghe sách nói Bí mật tư duy triệu phú để xác minh điều này nhé! 

Người giàu: Quyết tâm làm giàu. Người nghèo: Muốn trở nên giàu có.

Những nười giàu thường có quyết tâm, tham vọng làm giàu, giàu hơn nữa. Còn người nghèo chỉ mong thoát nghèo. Người giàu luôn kiên định với ý muốn của mình. Còn người nghèo thường tự nảy sinh mâu thuẫn. Ví dụ như muốn giàu có nhưng lại phân vân, sợ hãi, không dám dấn thân. 

Muốn làm giàu, bạn phải quyết tâm, có sự kiên định và không sợ thất bại. Hi vọng qua bài tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú này, sự quyết tâm của bạn sẽ được nâng cao hơn nữa. 

Người giàu: Suy nghĩ lớn. Người nghèo: Suy nghĩ nhỏ.

Suy nghĩ là điều phản ánh sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo. Suy nghĩ lớn, dám mơ lớn sẽ giúp người giàu dám làm việc lớn. Còn những người nghèo vì luôn không muốn thoát ra khỏi vùng an toàn mà chỉ suy nghĩ nhỏ. Chúng ta chỉ sống một lần, vậy tại sao không dám mơ lớn. 

Nghe tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú trên ứng dụng Voiz FM
Nghe tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú trên ứng dụng Voiz FM

Người giàu: Tập trung vào các cơ hội. Người nghèo: Tập trung vào những khó khăn.

Đừng hỏi vì sao người giàu luôn được ưu ái có nhiều cơ hội, còn người nghèo tìm cách để tốt hơn nhưng mãi vẫn không có. Người giàu biết nắm bắt và tạo ra cơ hội cho chính mình, họ ít quan tâm đến khó khăn, có khó khăn sẽ tìm cách để giải quyết. Còn người nghèo, khi cơ hội đến, họ thường lo lắng về rủi ro đầu tiên. Điều đó cho thấy họ tự ti về bản thân, không tin vào khả năng của mình.

Người giàu: Ngưỡng mộ người thành công và giàu có khác. Người nghèo: Bực tức với những ai thành công và giàu có.

Muốn giỏi hơn, chúng ta cần học tập ở những người giỏi hơn. Và khi có ai đó thành công, người giàu sẽ thực lòng mừng cho họ. Bởi người giàu biết họ sẽ học được rất nhiều từ thành công đó. Còn người nghèo thường rơi vào trạng thái ghen tị, bực tức. “Hãy chúc phúc cho những thứ mà bạn muốn có”, đó là cách để giàu có hơn mỗi ngày.

Người giàu: Kết giao với người tích cực và thành công. Người nghèo: Giao du với người tiêu cực hoặc thất bại.

Nếu muốn biết bạn là ai, hãy nhìn những người bạn xung quanh bạn. Nếu bạn muốn giàu có, giỏi giang hơn, hãy kết bạn với người có cùng tầm nhìn. Bởi khi ở trong một vòng tròn quan hệ tốt, bạn sẽ dần tốt hơn và học hỏi được rất nhiều điều mới.

Người giàu: Sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ. Người nghèo: Suy nghĩ tiêu cực về bán hàng, quảng bá.

Mỗi chúng ta đều có những giá trị riêng, hãy trân trọng, tôn vinh và phát huy nó. Đừng suy nghĩ tiêu cực về việc bán hàng hay quảng bá vì đó đơn giản chỉ là cách để bạn học hỏi, “show” ra những gì mà bạn có. Tin vào bản thân mình chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Hãy đánh thức con người thật bên trong bạn, tin vào mình và phát huy sức mạnh của mình bạn nhé! 

Người giàu: Đứng cao hơn những vấn đề của họ. Người nghèo: Nhỏ bé hơn những vấn đề của họ.

Khi vấn đề xảy ra, người giàu không sợ hãi. Họ bước lên một bục cao hơn để giải quyết vấn đề dễ dàng, gọn nhẹ hơn. Còn người giàu luôn xem vấn đề là những con quỷ khổng lồ, có thể đè bẹp họ. Theo Harv Eker bí quyết để giàu có chính là luôn giữ bản thân ở thế cao, chủ động trong mọi tình huống. Tại sao cần đơn giản mọi vấn đề, hãy nhìn người giàu để có câu trả lời. 

Người giàu: Rất biết đón nhận. Người nghèo: Không biết đón nhận.

Hãy đón nhận mọi thứ khi nó đến, kể cả đó là cơ hội hay thử thách. Bởi tất cả đều mang ý nghĩa với cuộc đời của bạn. Khi bạn được nhận một món quà, hãy nhận và nghĩ mình xứng đáng với điều đó, đừng từ chối hay nghĩ mình không xứng. Tâm hồn rộng mở và tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi thứ chính là cách để đi đến thế giới thượng lưu. 

Người giàu: Chọn được trả công theo kết quả. Người nghèo: Chọn được trả công theo thời gian.

Thời gian làm việc không quyết định số tiền lương của bạn. Ngược lại, kết quả của công việc mới là thứ quyết định bạn được nhận bao nhiêu. Người giàu làm việc không chờ lương, họ xem tiền là thù lao xứng đáng cho những gì họ đã bỏ ra. Bí mật tư duy triệu phú có thể được tóm tắt bằng hai từ “kết quả”. 

Người giàu: Suy nghĩ “cả hai”. Người nghèo: Suy nghĩ “hoặc là/ hoặc”

Tại sao chúng ta phải chọn mà không phải là tất cả. Người giàu luôn nghĩ đến “cả hai”. Bởi họ biết họ sẽ làm được và họ xứng đáng được như thế. Thay vì chọn một trong hai, hãy cố gắng hết sức để tất cả đều thuộc về mình. Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách. Vậy nên, mạnh dạn chọn tất cả để không phải hối tiếc bạn nhé! 

Người giàu: Chú trọng vào tổng tài sản. Người nghèo: Chú trọng vào thu nhập từ làm việc.

Thứ quyết định mức độ giàu có của bạn là tài sản. Bạn nắm trong tay bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu công ty, bao nhiêu chiếc xe, đó mới là thước đo của sự giàu có. Còn việc bạn làm lương bao nhiêu chữ số, không liên quan đến việc bạn giàu hay nghèo. Như vậy, tích lũy, đầu tư chính là cách để làm giàu mà giới triệu đô không muốn cho bạn biết.

Người giàu: Quản lý tốt tiền của họ. Người nghèo: Không biết quản lý tốt tiền của họ.

Quản lý tiền nghĩa là bắt tiền làm việc cho mình đồng thời kiểm soát chi tiêu một cách thông minh. Người nghèo luôn có sẵn những cuốn sổ tiết kiệm hoặc các loại tài sản có giá trị lâu dài khác. Để giàu có, đừng quên dành 10% thu nhập mỗi tháng để tiết kiệm nhé!

Người giàu: Bắt tiền của họ làm việc chăm chỉ. Người nghèo: Làm việc chăm chỉ vì tiền của họ.

Bắt tiền làm việc, phục vụ cho mình. Đó mới là lối sống của người giàu. Đừng để tiền điều khiển, hãy điều khiển tiền. Hãy khiến tiền sinh sôi, nảy nở, đẻ ra nhiều hơn nữa. Làm chủ tiền không phải là kỹ năng có được ngày một ngày hai mà đó là cả một quá trình học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh. Đó mới là cách người giàu sử dụng để làm chủ đồng tiền. 

Sách nói Bí mật tư duy triệu phú
Sách nói Bí mật tư duy triệu phú

Người giàu: Hành động bất chấp sợ hãi. Người nghèo: Để nỗi sợ hãi ngăn cản họ.

Nỗi sợ là rào cản lớn hơn cả những rào cản bên ngoài đời thực. Chỉ khi thoát ra khỏi nỗi sợ, xuyên qua nỗi sợ bạn mới có thể trở nên giàu có. Nếu bạn sợ, bạn nhất định sẽ chết đói. Hãy sẵn sàng làm việc, sẵn sàng dấn thân, đánh bại nỗi sợ bên trong chính mình. Bài tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú này có thể sẽ không giúp bạn vượt qua nỗi sợ ngay lập tức. Nhưng sách nói Bí mật tư duy triệu phú thì có thể. 

Người giàu: Luôn học hỏi và phát triển. Người nghèo: Nghĩ mình đã biết hết.

Học hỏi và nâng cao kiến thức chưa bao giờ là điều thừa thãi. Nhất là với những người giàu có, họ luôn cố gắng học hỏi nhiều nhất có thể để kiếm tiền, để điều khiển tiền. Thị trường thay đổi mỗi ngày, nếu không học hỏi, bạn nhất định sẽ không bao giờ giàu có.

Nếu bạn muốn có nhiều tiền hơn, bạn bắt buộc phải học. Học ở trường lớp, học ở gia đình, học ở những người bạn. Tất cả đều sẽ có ích cho hành trình tiến đến sự giàu có của chính chúng ta. Tác giả sách nói Bí mật tư duy triệu phú đã dùng cuộc đời mình để chứng minh điều đó.

Tóm lại

Trên đây là phần tóm tắt Bí mật tư duy triệu phú mà Voiz FM dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm Học cách ứng xử với đồng tiền qua sách nói Cha giàu cha nghèo để hiểu hơn về tư duy của những nhà tài phiệt. Đây cũng là một trong những cuốn sách làm giàu được độc giả săn đón trong nhiều năm qua và giữ vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng của Voiz FM. 

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS