Người giàu có nhất thành Babylon – kinh nghiệm xưa chắc gì đã cũ?

Người giàu có nhất thành Babylon – kinh nghiệm xưa chắc gì đã cũ?

Người giàu có nhất thành Babylon hẳn không còn là một cuốn sách không còn xa lạ với những ai làm kinh doanh, buôn bán. Những kinh nghiệm làm giàu giàu được cổ nhân truyền lại trong sách, liệu hôm nay có còn đúng? Cò còn áp dụng được trong cuộc sống hiện đại hay không? Cùng Voiz FM trả lời câu hỏi trên qua bài viết này nhé!

Tác giả sách nói Người giàu có nhất thành Babylon

Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon là một sáng tác của tác giả George Clason. Ông là một nhà văn sinh ra ở Missouri, Hoa Kỳ. đây được xem là một trong những cây bút có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ và từng được huấn luyện, phục vụ trong quân đội chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ.

Tác giả sách nói Người giàu có nhất thành Babylon
Tác giả sách nói Người giàu có nhất thành Babylon

Do đó vốn kinh nghiệm của ông dồi dào, những tháng va chạm đã khiến cho cây bút của George Clason nhạy bén, sắc sảo hơn rất nhiều. bên cạnh đó, ông còn là một doanh nhân thành đạt, có tiếng vang lớn trong sự nghiệp. đây cũng là người có công thành lập công ty bản đồ Clason ở Denver, bang Colorado, Mỹ.

Sách đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tác giả, làm nên tên tuổi của ông trong giới viết sách. Vậy cuốn sách này có gì đặc biệt mà ai ai cũng muốn sở hữu? 

Người giàu có nhất thành Babylon – cách làm giàu hiệu quả mọi thời đại

Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon là cuốn sách thuộc chủ đề kinh doanh, làm giàu. Từ khi phát hành cho đến nay, sách luôn giữ một vị trị đặc biệt trên bảng xếp hạng của Voiz FM. Điều đó chứng tỏ rằng những điều được tác giả gửi gắm trong sách cho đến hôm nay vẫn còn nguyên vẹn giá trị. 

Nội dung sách nói Người giàu có nhất thành Babylon

Babylon – nơi được nhắc đến trong sách nói từng được xem là thành phố thịnh vượng, giàu có nhất trên thế giới. Khi đặt chân đến nơi đây, những tòa nhà cao tầng, những cung điện lấp lánh, những thành lũy rộng và dài vô tận sẽ khiến bản phải tròn mắt ngạc nhiên. Tuy nhiên, trước khi có được sự xa hoa, giàu có này, Babylon từng là một vùng sa mạc khô cằn, con người nơi đây phải sống một cuộc sống cực khổ, đói khát. Bằng tất cả trí tuệ, nỗ lực và sự quyết tâm, họ đã biến Babylon thành một thành phố mơ ước.

Nội dung sách nói Người giàu có nhất thành Babylon
Nội dung sách nói Người giàu có nhất thành Babylon

Cuốn sách là những câu chuyện ngắn, đơn giản về cách làm ăn của người sống ở thành Babylon cách đây hàng ngàn năm. Những bí quyết, kinh nghiệm được tác giả đưa vào sách một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, lồng ghép qua những câu chuyện ngụ ngôn tài tình. Sách không chỉ dạy bạn cách kiếm tiền mà còn giúp bạn quản lý, làm chủ đồng tiền. 

Trong thực tế, chúng ta vẫn hay thắc mắc rằng tại sao người giàu ngày càng giàu hơn còn người nghèo thì làm cả đời vẫn không thấy khấm khá. Thực chất, tất cả còn phụ thuộc vào tư duy về tiền của mỗi người. Nghe sách nói Người giàu có nhất thành Babylon, bạn không chỉ học cách làm giàu mà còn học cách duy trì sự giàu có bằng khoản tiết kiệm, đầu tư… 

3 bài học làm giàu quý báu từ sách nói Người giàu có nhất thành Babylon

Người giàu có nhất thành Babylon chứa đựng rất nhiều bài học làm giàu. Tuy nhiên, cách làm giàu được tác giả chỉ ra không chỉ đến từ việc buôn bán, kiếm lời mà còn từ cách mà chúng ta chi tiêu, sinh hoạt hằng ngày. Chỉ khi bạn làm chủ được đồng tiền, khi đó bạn mới thoát khỏi kiếp làm nô lệ cho chúng.

Bài học số 1: Tiết kiệm là sự giàu có bền vững

Người giàu có nhất ở thành Babylon chia sẻ rằng anh ta không giàu hơn nhờ khoản tiền kiếm được mà giàu nhờ khoản tiền tiết kiệm. Khi bạn nhận lương hoặc có được một số tiền nào đó hãy nhớ giữ lại ít nhất 10% để tiết kiệm. 

Tuy nhiên, khi chúng ta kiếm được nhiều tiền, nhu cầu sinh hoạt, sở hữu cũng theo đó tăng lên. Vậy nên tiết kiệm được bao nhiêu còn tùy thuộc vào bản lĩnh và sự kiên định của mỗi người. 

Bài học số 2: Bắt tiền làm việc cho mình

Trong bài viết Sách nói Cha giàu cha nghèo – Bài học ứng xử với đồng tiền, Voiz FM đã từng đề cập đến việc đừng bao giờ để tiền điều khiển. Trong sách Người giàu có nhất thành Babylon cũng thế, bài học quan trọng mà tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta chính là hãy học cách bắt tiền làm việc cho mình. 

3 bài học làm giàu quý báu từ sách nói Người giàu có nhất thành Babylon
3 bài học làm giàu quý báu từ sách nói Người giàu có nhất thành Babylon

Đừng bao giờ để đồng tiền lên ngôi, đừng làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, hãy nghĩ đến những giá trị to lớn nó. Quan trọng hơn là đừng để tiền chết, đừng cất tiền trong tỷ quý như một viên kim cương. Hãy để nó sinh lời, đẻ ra tiền cho chúng ta. Bí quyết làm chủ đồng tiền George Clason mang đến chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

“Mỗi một đồng bạc ví như một tên nô lệ làm việc chăm chỉ cho bạn. Sau đó con, cháu và chắt của chúng cũng làm việc cho bạn, khiến tiền bạc của bạn không ngừng gia tăng, tài sản của bạn ngày càng lớn mạnh”. (Trích sách) 

Bài học số 3: Đầu tư và nâng cấp bản thân

Tiền không tự nhiên mà có. Đó là kết quả cho những công lao, sự nỗ lực mà chúng ta đã bỏ ra. Vậy nên, đừng bao giờ quên đi việc đầu tư và phát triển bản thân mình mỗi ngày. Hãy học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng mới mỗi ngày. Khi chúng ta giỏi hơn, chúng ta sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. 

Nếu là thợ thủ công, phải học cách bồi dưỡng kỹ năng. Nếu là thương gia, phải học cách khảo sát và dự đoán thị trường. Dù bạn làm bất việc gì thì việc học hỏi chính là điều không thể thiếu.

Bên cạnh đó, chúng ta cần đầu tư cho sức khỏe. Ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao, đầu tư trang phục, khi chúng ta khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp, chúng ta nhất định sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. 

Trích dẫn hay trong sách Người giàu có nhất thành Babylon

  • Dù làm bất cứ việc gì, các bạn cũng cần phải luôn luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của mình.
  • Dịp may mắn không chờ đợi một kẻ chậm chạp nào cả.
  • Một khi đã có ý chí sắt đá thì con người sẽ dễ dàng tìm ra được một con đường để tiến lên phía trước!
  • Nếu là người cho vay tiền khôn ngoan và có đầu óc tính toán cẩn thận, thì phải sử dụng cách nào đó để đảm bảo người vay tiền sẽ trả lại số tiền đã vay, cùng với khoản lãi suất. Thà thừa một thận trọng nhỏ còn hơn phải gánh chịu một điều ân hận lớn về sau.
Trích dẫn hay trong sách Người giàu có nhất thành Babylon
Trích dẫn hay trong sách Người giàu có nhất thành Babylon
  • Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc.
  • Một phần mười trong tổng số tiền cháu kiếm được cần phải giữ riêng cho cháu, cho dù số tiền cháu kiếm rất nhiều hoặc rất ít đi nữa. Hãy trả tiền cho chính cháu trước tiên.
  • Trước khi cho bất cứ ai vay mượn tài sản của mình, bạn phải chắc chắn rằng người đó có khả năng hoàn trả lại. Bạn phải lấy uy tín, khả năng thu nhập và công việc của người đó để đảm bảo. Hoặc khi quyết định bỏ vốn đầu tư, bạn phải lường trước những hiểm nguy có thể xảy ra và cách giải quyết như thế nào cho thỏa đáng.

Tóm lại 

Đến đây, chắc rằng bạn đọc cũng đã lý giải được câu hỏi đặt ra ngay từ đầu bài viết rồi nhỉ? Dù rằng giờ đây, vương quốc Babylon đã không còn được như xưa nhưng những kiến thức làm giàu mà họ để lại còn nguyên giá trị. Hơn cả những lâu đài, cung điện nguy nga, những kiến thức, kinh nghiệm xưa trong sách nói Người giàu có nhất thành Babylon mới là thứ được người đời ca tụng đến bây giờ.

Thiên tài chỉ là 1%, vậy nên Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Hãy luôn rằng mình nhất định sẽ thành đạt và giàu có khi nỗ lực hết sức! Để có thể nghe trọn vẹn sách nói hãy truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM. Hoặc tải ứng dụng về máy ngay bây giờ nhé!

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS