13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills

13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills

13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills hơn 80 năm qua đã trở thành ngọn đuốc soi sáng cho hàng nghìn doanh nhân trên thế giới. Tất cả những gì tinh túy, giá trị nhất của 13 nguyên tắc này đều được tác giả gói gọn trong sách nói Nghĩ giàu làm giàu. Vậy 13 nguyên tắc đó là gì? Để Voiz FM bật mí ngay cho bạn qua bài viết này.

Như đã nói trong bài Review sách nói Nghĩ giàu làm giàu – Bạn chính là những gì bạn nghĩ thì Napoleon Hills là một trong những tác giả có tầm ảnh hưởng rộng lớn trên thế giới. Ông được mệnh danh là “người tạo ra các triệu phú” nhiều thập kỷ. Bởi lẽ những gì ông để lại cho cuộc đời không chỉ là 13 cách nghĩ giàu làm giàu mà đó còn là trí tuệ, là nguồn cảm hứng của một bậc vĩ nhân

13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills – 30 năm “thai nghén”

Có thể bạn chưa biết, để có thể cho ra đời sách nói Nghĩ giàu làm giàu, Napoleon Hills đã mất 30 năm cuộc đời. Nghĩ giàu làm giàu là cuốn sách kinh điển gối đầu giường của con người mọi thời đại. Đây không chỉ là đầu sách dạy ta cách làm giàu mà còn dạy ta cách làm người.

13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills – 30 năm “thai nghén”
13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills – 30 năm “thai nghén”

13 cách nghĩ giàu làm giàu được đúc kết, xây dựng, chọn lọc bằng 30 năm trải nghiệm, thực chiến của chính người viết. Đây không chỉ là nguyên tắc được đúc kết từ trải nghiệm riêng của Napoleon Hills mà còn của hàng trăm người thành công trong nhiều lĩnh vực. 

Do đó, có thể khẳng định rằng sách nói Nghĩ giàu làm giàu đã đưa ra một triết lý toàn diện và đầy đủ về những nguyên tắc dẫn ta đến với thành công. “Thành công chỉ đến với những ai thật sự có ý thức mãnh liệt muốn đạt được nó. Thất bại sẽ đến với những người luôn nghĩ rằng mình sẽ thất bại”. (Trích sách nói Nghĩ giàu làm giàu

Chi tiết 13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills

13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills – Nguyên tắc số 1: Mong muốn

Trong 13 cách thì điều đầu tiên được đánh giá là quan trọng nhất. Bởi lẽ, mong muốn chính là khởi đầu của tất cả mọi sự thành công. Tuy mong muốn không thể mang lại cho chúng ta sự giàu có ngay lập tức nhưng nó có thể cho ta động lực để có được một kế hoạch rõ ràng, cụ thể, giúp ta tiến tới thành công. 

Từ một kẻ cháy túi, một gã lang thang với hai bàn tay trắng bước xuống từ chuyến tàu chở hàng ở Orange New Jersey, Barnes lại có thể trở thành một người đàn ông số một thế giới hợp tác cùng một nhà phát minh vĩ đại nhất thế giới là Edison. Người đàn ông này đã bắt đầu sự nghiệp bạc tỉ của mình bằng sự mong muốn, bằng ước mơ vĩ đại của chính bản thân. Chẳng ai đánh thuế ước mơ của chúng ta cả. Vậy nên hãy dám ước mơ những gì bạn muốn và hãy làm những gì bạn mơ. 

Nguyên tắc số 2: Niềm tin

Như đã nói trong bài Review sách nói Nghĩ giàu làm giàu – Bạn chính là những gì bạn nghĩ, thì ước mơ của chúng ta liệu có trở thành hiện thực hay không tùy thuộc đến 80% vào những gì bạn nghĩ. Nếu bạn có niềm tin rằng mình làm được, bạn chắc chắn sẽ làm được. Sức mạnh niềm tin là chất xúc tác hàng đầu cho mọi khả năng trí tuệ. Niềm tin không phải là thứ sẵn có mà là do chúng ta tự tạo ra cho chính mình.

Chi tiết 13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills
Chi tiết 13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills

Niềm tin được tạo dựng bằng sức mạnh tiềm thức, hãy cứ tin rằng mọi điều bạn muốn đều sẽ đạt được, thành công vẫn đang ở ngay trước mắt bạn. Bởi lẽ, khi bạn thiếu niềm tin, tiềm thức sẽ âm thầm hiểu rằng bạn đã bỏ cuộc. Những người thất bại thường đổ lỗi cho “vận may” hay “sự xui xẻo”. Tuy nhiên, thiếu niềm tin mới chính là căn nguyên của mọi thứ. 

Niềm tin có thể xóa bỏ mọi giới hạn của con người. Giống như Nguyễn Khải đã viết: “Cuộc sống luôn tồn tại những ranh giới. Điều quan trọng là chúng ta có dám vượt qua những ranh giới đó hay không”. 

Nguyên tắc số 3: Tự kỷ ám thị

Có lẽ khi đọc đến nguyên tắc số 3, nhiều người sẽ thắc mắc “tự kỉ ám thị là gì?”. Tự kỉ ám thị là quá trình một người, do tác dụng của thôi miên hoặc hoạt động của tiềm thức, bất giác thay đổi cách xử sự của chính mình. “Tự kỷ ám thị là trung tâm kiểm soát mà ở đó mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng những suy nghĩ sáng tạo trong tiềm thức”.

Chỉ có bản thân chúng ta mới thực sự biết được mình mong muốn gì và có thể đưa ra quyết định cho chính mong muốn ấy. Nói đơn giản, tự kỉ ám thị phụ thuộc vào khả năng tập trung của bạn, sau đó trở thành nỗi ám ảnh thường trực trong tâm trí bạn. Nếu bạn luôn nghĩ đến thành công, chiến thắng, bạn sẽ đạt được điều đó và ngược lại. 

Nguyên tắc số 4: Kiến thức đặc biệt

Làm việc ở bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào cũng vậy, kiến thức là điều không thể nào thiếu được. Kiến thức được chia làm hai loại là kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên sâu. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng, chúng ta thường sẽ kiếm tiền bằng một loại kiến thức đặc biệt hơn. Kiến thức này đến từ thực tế cuộc sống, từ những va vấp, trải nghiệm của ta.

Ví dụ như Henry Ford chưa học hết lớp 6 nhưng ông lại gây dựng nên một đế chế công nghiệp lớn mạnh trên thế giới! Cả cuộc đời Edison chỉ ngồi trên ghế nhà trường không quá 3 tháng nhưng ông chẳng hề nghèo đói. Đó là bởi vì trong tay ông luôn có một loại kiến thức đặc biệt được đúc kết trong quá trình học hỏi, làm việc của chính ông. 

Ngày nay, khi xã hội trở nên hiện đại, điều kiện học tập của con người ngày càng được mở rộng. Do đó, chúng ta càng cần phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, làm giàu cho trí tuệ của mình. 

13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills – nguyên tắc số 2: Niềm tin
13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills nguyên tắc số 2: Niềm tin

Nguyên tắc số 5: Trí tưởng tượng

Trí tưởng tượng là nhân tố quan trọng để làm nên sự thành công. Trí tưởng tượng là mảnh đất màu mỡ để con người phát triển. Nhờ có trí tưởng tượng, những suy nghĩ, khát vọng được hình thành.

Trí tưởng tượng chỉ thực sự phát huy công lực của nó khi con người sử dụng đúng, đúng nơi, luôn mài giũa, trau dồi mỗi ngày. Trí tưởng tượng sẽ chết nếu ta lãng quên nó quá lâu!

Nguyên tắc số 6: Kế hoạch hóa

Mong muốn, niềm tin, trí tưởng tượng chỉ có thể trở thành hiện thực khi chúng ta kế hoạch hóa nó. Hãy có cho mình những kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ hơn nếu bạn luôn vạch ra cho mình từng đường đi nước bước. 

Nguyên tắc số 7: Quyết định

Đừng chần chừ, hãy quyết định đi. Thất bại đầu tiên chính là nằm ở sự thiếu quyết đoán. Nếu như bạn cứ chần chừ, do dự, thành công sẽ thuộc về người khác. Một trong những Bí mật tư duy triệu phú chính là đưa ra quyết định nhanh chóng, quyết đoán. 

“Mỗi ngày trôi qua là một cuộc chiến, mỗi chúng ta chính là một chiến binh”. Nếu bạn không bắt đầu chiến đấu ngay bây giờ, bạn sẽ thất bại.

Nguyên tắc số 8: Sự kiên định

Mọi thứ dễ dàng có được chắc chắn sẽ không thể nào tồn tại lâu dài. Nếu chúng ta kiên trì, bền bỉ trải qua những thăng trầm, thành công cuối cùng chắc chắn sẽ là thứ đáng quý nhất. Sức mạnh ý chí chính là nền tảng của lòng kiên trì. 

Sức mạnh ý chí kết hợp đúng đắn với đam mê sẽ đem lại hiệu quả vô cùng to lớn và chắc chắn bạn sẽ thành công. Edison qua 1000 lần thử nghiệm mới cho ra đời bóng đèn chiếu sáng nhân loại. Thử hỏi nếu ông ấy không có lòng kiên trì thì hôm nay chúng ta có được sống trong một thế giới tràn ngập ánh sáng như thế không? Đừng bỏ cuộc giữa chừng, hãy thật kiên trì bạn nhé!

Nguyên tắc số 9: Trung tâm não bộ

Não bộ là nơi chi phối mọi hoạt động của con người, là nơi quy tụ sức mạnh, tạo dựng thành công. Cải thiện năng lực trí não mỗi ngày cũng là cách để phát triển tư duy, gia tăng sức mạnh trí tuệ. 

Nguyên tắc số 10: Bí mật tình dục và thăng dục

Cảm xúc về tình dục vốn là thứ cảm xúc mạnh mẽ nhất trong số tất cả các loại cảm xúc của con người. Sử dụng một cách đúng đắn và hòa hợp với tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống sẽ đem lại kết quả tích cực.

Tuy nhiên đây cũng là một loại cảm xúc cực kì nguy hiểm vì nó có khả năng chế ngự con người, khiến con người làm nô lệ cho nó. Tình dục cũng giống như gia vị của cuộc sống, thiếu thì nhạt, sư thì mặn. Vậy nên hãy cố gắng đong đếm vừa đủ bạn nhé!

Nguyên tắc số 11: Tiềm thức

Có lẽ đến đây, chúng ta không cần phải nói đi nói lại quá nhiều về sức mạnh tiềm thức rồi nhỉ? Bạn có thể gieo vào tiềm thức bất kì một kế hoạch, ý nghĩ hay dự định nào bạn muốn chuyển thành vật chất hay tiền bạc. Tiềm thức sẽ chuyển hóa nó thành hành động thực tiễn, hiện thực hóa mong muốn.

Nghe13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills trên ứng dụng Voiz FM
Nghe13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills trên ứng dụng Voiz FM

Tuy nhiên, tiềm thức là thứ mà chúng ta khó có thể kiểm soát hoàn toàn. 

Nguyên tắc số 12: Trí tuệ

Trí tuệ là điều làm nên sự khác biệt giữa con người với các loài động vật, thậm chí là phân biệt giưuax người với người. Đừng bao giờ xem thường trí tuệ, vì đó thực sự là một thứ vũ khí vô cùng sắc bén, quyền lực mọi thời đại.

Nguyên tắc số 13: Giác quan thứ 6 

Nguyên tắc số 13 cũng chính là nấc thang cuối cùng mà chúng ta phải vượt qua để đến được với thành công, với sự giàu có. Bất cứ điều gì có khả năng khuấy động cảm xúc đều có khả năng đánh thức giác quan thứ 6. Hầu hết các nhà lãnh đạo tài ba đều hiểu và thường xuyên sử dụng giác quan thứ 6 này. Còn về việc đánh thức nó như thế nào, mời bạn đón nghe tại bản full audio sách nói Nghĩ giàu làm giàu nhé! 

Tóm lại 13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills

Trên đây là 13 cách nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hills chi tiết trong sách nói Nghĩ giàu làm giàu mà Voiz FM mang đến cho bạn. Thiên tài chỉ là 1%, vậy nên Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Hãy luôn tin vào chính bản thân mình bạn nhé! Để có thể nghe trọn vẹn sách nói Nghĩ giàu làm giàu hãy truy cập ngay vào trang Web của Voiz FM. Hoặc tải ứng dụng về máy ngay bây giờ nhé!

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS