Sách nói là gì? Những giá trị sách nói mang lại

Sách nói là gì? Những giá trị sách nói mang lại

Mục lục:

  1. Sách nói là gì?
  2. Sách nói mang lại lợi ích gì?
  3. Nghe sách nói miễn phí ở đâu?

Trong thời đại số hóa, con người chỉ cần một cú chạm tay là đã có thể đi chợ, đặt vé tàu xe, mua sắm, thậm chí là đọc sách. Cuộc sống hiện đại đã giúp cho sách nói ngày càng tiệm cận hơn với độc giả. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết sách nói là gì, hiểu về ưu nhược điểm của sách nói chưa? Bài viết này cũng Voiz FM tìm hiểu tất tần tật về sách nói nhé!

Sách nói là gì?

Hiện nay, vẫn còn nhiều người không hiểu rõ, mơ hồ với câu hỏi sách nói là gì. Sách nói (Audio book) là dạng sách âm thanh. Nội dung sách được truyền đạt thông qua giọng nói của con người. Đây chính là sự kết hợp độc đáo giữa sách giấy truyền thống và phát thanh. Chỉ với một chiếc smartphone, bạn có thể nghe sách ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào bạn muốn.

Sách nói có rất nhiều nhiều dạng như truyện nói, podcast, sách tóm tắt phục vụ nhu cầu của người dùng. Điều này giúp cho nhiều người tiếp cận văn hóa đọc, biến việc nghe sách thành thú vui lành mạnh. Hiện nay, thị trường sách nói ngày càng trở nên sôi động và đa dạng không kém gì những loại hình khác. 

Sách nói (Audio book) là dạng sách âm thanh
Sách nói (Audio book) là dạng sách âm thanh

Trong bài viết Tìm hiểu từ A đến Z về sách nói bản quyền, Voiz FM đã gửi đến bạn những thông tin cơ bản về loại sách này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao sách nói bản quyền lại tốt hơn những sách nói trôi nổi trên Internet.

Sách nói bản quyền được các ứng dụng sách nói hợp tác, mua bản quyền từ nhà sản xuất . Do đó, khi nghe sách này, người nghe sẽ có được nội dung chất lượng, âm thanh rõ ràng, không quảng cáo. 

Lợi ích sách nói mang đến là gì?

Sau phần giải đáp thắc mắc sách nói là gì, Voiz FM cũng mong muốn độc giả có cái nhìn khách quan về những lợi ích mà sách nói mang đến. Tuy là một loại hình mới nhưng sách nói đã dần khẳng định được vị thế của mình. 

Tiết kiệm thời gian

Nghe sách nói là một giải pháp giúp bạn tận dụng được những khoảng thời gian trống của mình. Cuộc sống bận rộn khiến con người không còn đủ thời gian để ngồi hàng giờ một chỗ đọc sách. Do vậy, nghe sách nói hoàn toàn có tận dụng những khoảng thời gian trống để để nghe sách. 

Nghe sách nói là một giải pháp giúp tiết kiệm thời gian
Nghe sách nói là một giải pháp giúp tiết kiệm thời gian

Nghe sách mọi lúc

Khi nghe sách nói, tất cả những cuốn sách bạn muốn đều nằm gọn trong chiếc điện thoại. Sách nói đã có mặt trên nhiều ứng dụng, ngoại trừ sách nói bản quyền thì tất cả bạn đều được miễn phí. Dù ở bất kì đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể nghe sách. 

Bảo vệ môi trường

Câu trả lời cho câu hỏi “sách nói là gì” cũng đã nói lên những lợi ích tuyệt vời của nó. Vì là dạng sách âm thanh nên sách nói góp phần rất lớn bảo vệ môi môi trường. Chúng ta không hề xem nhẹ sách giấy, nhưng thực tế công nghệ sản xuất giấy đã làm gia tăng ô nhiễm môi trường.

Lợi ích của sách nói
Lợi ích của sách nói

Thư giãn trí óc

Vào những khung giờ giải lao bạn hoàn toàn toàn có thể nghe vài trang sách nói. Sách nói làm cho mọi kiến thức trở nên nhẹ nhàng. Ngoài việc tăng hiệu quả đọc sách, điều đó còn giúp ta thử giãn, giải trí.

Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí là một trong 5 lý do để bạn quyết định nên đọc hay nghe sách nói. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng cho phép người đọc tham gia nghe sách nói miễn phí. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.

Nghe sách nói miễn phí ở đâu?

Nếu đã biết sách nói là gì thì bạn cũng nên biết nghe sách nói miễn phí ở đâu nhỉ? Để có thể nghe sách nói miễn phí, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng Voiz FM về máy. Đây là một ứng cử viên sáng giá để bạn có thể yên tâm gửi gắm. 

Voiz FM là một trong Top 5 ứng dụng nghe sách nói miễn phí nổi bật nhất hiện nay. Là một ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực sách nói bản quyền nhưng Voiz FM có sách miễn phí phục vụ độc giả. Ra đời từ năm 2019, Voiz FM có mặt trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android. Voiz FM đã ký kết hợp tác với rất nhiều nhà xuất bản lớn tại nước ta.

Hiện tại, Voiz FM có kho sách nói có bản quyền phong phú, hơn 2000 đầu sách nổi tiếng. Có thể kể đến Đắc Nhân Tâm, Lược sử loài người, Nghĩ giàu làm giàu, sách thiếu nhi của Nguyễn Nhật Ánh, sách Phật giáo... 

Nếu bạn là người mới bắt đầu, Voiz FM gợi ý bạn 3 sách nói miễn phí khởi đầu ngày mới. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu sách nói là gì, có thêm một sự lựa chọn mới trong việc đọc sách. 

∙  Tải ứng dụng cho App Strore

∙  Tải ứng dụng trên Google Play