5 sách nói tình yêu lãng mạn nhất mọi thời đại

5 sách nói về tình yêu lãng mạn nhất mọi thời đại

Mục lục

  1. Đồi gió hú
  2. Trà hoa nữ
  3. 5 Ngôn ngữ tình yêu
  4. Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim 
  5. Cuốn theo chiều gió 

“Làm sao sống được mà không yêu, không nhớ, không thương một kẻ nào?” Tình yêu luôn là thứ gia vị giúp cho cuộc sống của con người thêm phong phú, rực rỡ. Đây cũng chính là mảnh đất sáng tạo màu mỡ cho những người nghệ sĩ, những tác giả sách. Bài viết này cùng Voiz FM điểm qua những sách nói tình yêu lãng mạn nhất mọi thời đại nhé!

Đồi gió hú

Đồi gió hú của Emily Brontë  được xem là một trong những cuốn sách lãng mạn nhất mọi thời đại. Sách đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình, nhạc kịch, trong các bài hát.

Tình yêu trong Đồi gió hú là tình yêu thuở ban sơ nhưng rất mãnh liệt, nồng nàn. Thế giới trong Đồi gió hú là một thế giới rất riêng, rất đặc biệt, nơi đó có tình yêu. Nơi đó, con người ta sống với những gì bản thân nhất, không quan tâm đến cảm xúc của người đời. Nhưng cũng chính ở thế giới ấy, tình yêu lại bị ngăn cách bởi rào cản về địa vị xã hội, vì ranh giới giữa bà chủ – người hầu. Chính gia đình, địa vị xã hội và cả sự ghen tuông vô lý đã giết chết một tình yêu trong sáng, thuần khiết của con người. 

Sách nói tình yêu Đồi gió hú
Sách nói tình yêu Đồi gió hú

Khi mới ra đời, sách nói tình yêu Đồi gió hú đã gặp không ít sóng gió vì gây ra một màn tranh cãi dữ dội trong giới phê bình văn học. Ở thời điểm đó, tình yêu, tình dục, tội ác có lẽ vẫn được con người cởi mở hoàn toàn. Tình yêu trong cuốn sách này đã thực sự vượt qua những lề thói trong xã hội đến chạm đến những vực sâu thăm thẳm bên trong con người. Tất cả những điều được nói ở trong sách còn trên cả tình yêu

Hiện nay, bản full sách nói Đồi gió hú đã có mặt trên Voiz FM. Bạn đọc có thể nghe và tìm cho mình chút cảm xúc mãnh liệt qua câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong đó.

Trà hoa nữ

Pháp là một đất nước nổi tiếng vì sự lãng mạn. Đến với nơi này, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy tình yêu trên từng cành cây, ngọn cỏ, lấp lánh trên những tòa nhà kiểu cũ. Tình yêu trong văn học Pháp cũng là thứ tình yêu lãng mạn không thể diễn tả thành lời. 

Trà hoa nữ là một trong những sách nói về tình yêu mà Voiz FM muốn giới thiệu đến bạn. Đây là một cuốn sách nói về tình yêu giữa một anh chàng giàu có và một cô kỹ nữ. Mối tình của họ luôn ngập tràn những bi kịch, đau thương, bị vùi dập bởi những định kiến xã hội.

Sách nói tình yêu Trà hoa nữ
Sách nói tình yêu Trà hoa nữ

Tuy nhiên, mặc cho người ngoài có chỉ trích, họ vẫn trao cho nhau tình yêu thuần khiết, nồng nàn nhất. Chàng trai không quan tâm đến nghề nghiệp của nàng kỹ nữ, ngược lại còn thương cảm cho số phận bất hạnh của người con gái xinh đẹp. Anh chàng sẵn sàng từ bỏ xa hoa, cuộc sống đáng mơ ước để được ở bên người mình yêu. Số phận nghiệt ngã đã bóp chết tình yêu đẹp đẽ ấy, để đến cuối cùng cô gái mang danh kỹ nữ phải chết trong đơn độc. Nhưng cũng chính khoảnh khắc đó, cô ấy được trở về với tình yêu đích thực của mình mà không còn gì ngăn cản. Thân thể nàng đã chết nhưng tình yêu ấy vẫn sẽ còn mãi với thời gian.  

Alexandre Dumas quả là một cây bút tài năng. Cảm ơn ông vì đã cho độc giả những giây phút nghe sách, cảm nhận tình yêu vĩ đại và tuyệt vời này.

5 Ngôn ngữ tình yêu

Sách 5 ngôn ngữ tình yêu có tên tiếng Anh là Five Love Languages. Sách nói tình yêu này được viết bởi chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Gary Chapman. Đây cũng là một trong những sách nói hay về tình yêu bán chạy nhất thế giới, được dịch ra 40 ngôn ngữ.

Khác với hai cuốn sách ở trên, 5 ngôn ngữ tình yêu sẽ hé lộ cho người đọc những điều kì diệu của tình yêu mà không phải ai cũng biết. Mỗi chúng ta đều có một ngôn ngữ tình yêu khác nhau. Hiểu và sử dụng chúng chính là cách để giúp cho cuộc tình của bạn lâu dài. Hai người yêu nhau, không nhất thiết phải có chung một “ngôn ngữ tình yêu”, điều quan trọng là chúng ta có sẵn sàng chấp nhận, học thêm ngôn ngữ của đối phương hay không?

Sách nói về tình yêu 5 ngôn ngữ tình yêu
Sách nói về tình yêu 5 ngôn ngữ tình yêu

Tình yêu là một điều kì diệu. Tình yêu giúp con người biết sống bao dung, chấp nhận cả khuyết điểm của người khác. Có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn hôn nhân, tác giả đã đúc kết được những “chân lý” trong chính cuốn sách này. 5 ngôn ngữ tình yêu hay nói cách khác chính là 5 cách thấu hiểu và biểu đạt tình yêu với người bạn của mình. 

Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim 

Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim là một cuốn sách tâm lý nổi tiếng của tác giả John Gray. Đây không hẳn là một cuốn sách liên quan trực tiếp đến chủ đề tình yêu mà đi sâu khai thác tâm lý của hai giới trong một mối quan hệ. Cuốn sách hé lộ những bí mật về giới làm cho bạn đọc phải ngỡ ngàng khi biết được sự thật về bạn đời và ngay cả chính mình. 

John Gray bằng phép nói ẩn dụ, đàn ông và phụ nữ là 2 hành tinh sao hỏa và sao kim để cho thấy giữa hai giới này có rất nhiều điều khác biệt, thậm chí là đối lập lẫn nhau. Và từ đó giúp cho chúng ta có sự thấu hiểu, cảm thông tốt hơn cho những lúc “nắng mưa thất thường” của đối phương. 

Sách nói về tình yêu 5 ngôn ngữ tình yêu
Sách nói về tình yêu Đàn ông sao hỏa Đàn bà sao kim

Trong sách nói tình yêu này, tác giả đã đưa ra rất nhiều ví dụ để giải thích cho việc sau một thời gian hẹn hò, kết hôn hai giới lại có xu hướng chán nản và xa rời nhau. Cũng là đưa ra các phương hướng giải quyết, giúp nam và nữ thấu hiểu nhau hơn trong một mối quan hệ tình cảm. Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm bác sĩ trị liệu hôn nhân gia đình, John Gray đã cho độc giả biết cách để duy trì một tình yêu bền vững. 

Cuốn theo chiều gió 

Cuốn theo chiều gió là tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ do Magaret Mitchell sáng tác. Đây là một sách nói tình yêu lãng mạn bậc nhất mà ai cũng nên qua một lần trong đời. 

Câu chuyện kể về cuộc đời Scarlett O’Hara, một nữ quý tộc miền Nam Hoa Kỳ phải sống những ngày tháng chật vật giữa thời nội chiến, loạn lạc. Cô có một tình yêu cháy bỏng với Rhett, đó là một tình yêu đẹp lúc bấy giờ. Nhưng sức mạnh tham vọng, sức mạnh của đồng tiền đã khiến nàng bỏ lỡ nhiều thứ, bỏ lỡ lý tưởng, bỏ lỡ cả tình yêu. 

Sách nói về tình yêu 5 ngôn ngữ tình yêu
Sách nói về tình yêu Cuốn theo chiều gió

Cho đến khi kết quả tình yêu của cả hai là cô con gái chết đi, họ mới thực sự nhận ra đâu là ý nghĩa cuộc sống. Tình yêu của họ là tình yêu vĩ đại, ám ảnh và chân thực nhất. Tình yêu ấy cũng đã khiến độc giả ngưỡng mộ, trào dâng cảm xúc. 

Dù có bão táp đến đâu, “ngày mai sẽ là một ngày mới”. Cuốn sách khép lại với hình ảnh nàng Scarlett mạnh mẽ trong ánh nắng. Rồi một ngày, nàng sẽ lại trở về với tình yêu của mình, một tình yêu chân thành, mãnh liệt như nàng từng có.

Sách nói về tình yêu này quả là một cuốn sách cảm xúc, chứa đựng nhiều bài học hay về tình yêu. 

Tóm lại

Sách nói tình yêu luôn là những cuốn sách được độc giả yêu thích, săn đón. Bởi nó mang lại những dư vị cảm xúc thật đặc biệt, khó tả. Voiz FM luôn bên bạn mọi nơi, đồng hành cùng bạn mọi lúc. Bất kể khi nào bạn muốn được hiểu về tình yêu, hoặc học cách yêu, bạn đều có thể truy cập vào Voiz FM để tìm cho mình một cuốn sách thích hợp. 

Ngoài những sách nói về tình yêu lãng mạn, Voiz FM còn có cả Những Podcast tình yêu giúp bạn “yêu càng thêm yêu” . Bạn đọc hoàn toàn có thể thay đổi “thực đơn” tùy theo sở thích của mình. Chúc bạn có những giây phút nghe sách tuyệt vời, có một tình yêu thật lãng mạn cho chính mình. Nhé!

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play