Bên trong mỗi chúng ta đều tồn tại một đứa trẻ cần được ôm ấp, vỗ về. Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người phải đối mặt với nhiều loại áp lực đến từ gia đình, bạn bè và cả chính bản thân mình tạo ra. Do đó, vấn đề tự chữa lành tâm hồn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Cùng Voiz FM điểm qua 3 podcast tâm lý có khả năng giúp bạn chữa lành cho chính mình ngay tại nhà nhé!

Những podcast giúp bạn tự chữa lành

Mục lục:

  1. Podcast: Chữa lành tự nhiên
  2. Podcast: Love your Emotions
  3. Podcast: Tìm Podcast
  4. Podcast: Tìm Podcast

Bên trong mỗi chúng ta đều tồn tại một đứa trẻ cần được ôm ấp, vỗ về. Cuộc sống hiện đại, con người phải đối mặt với nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè và cả chính mình. Do đó, vấn đề tự chữa lành tâm hồn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Cùng Voiz FM điểm qua 3 podcast tâm lý giúp bạn chữa lành cho chính mình ngay tại nhà nhé!

Podcast tâm lý trên Voiz FM
Podcast tâm lý trên Voiz FM

Sau đại dịch Covid, một bộ phận người rơi vào trầm cảm, “không quen” với cuộc sống bình thường mới do phải ở nhà cách lý, nhảy việc, thiếu hụt tài chính… Cũng chính trong thời điểm đó, trào lưu làm và nghe podcast nổi lên như một cách để giải tỏa, lắng nghe, chia sẻ giữa người với người. Trên ứng dụng Voiz FM, số podcast tâm lý vô cùng đa dạng, phong phú. Nếu bạn cảm nhận đứa trẻ bên trong mình đang không ổn, hãy thử nghe 3 podcast sau đây nhé!

Podcast tâm lý: Chữa lành tự nhiên

Podcast tâm lý Chữa lành tự nhiên là nơi tổng hợp những cuộc trò chuyện trong chương trình giao lưu với các khách mời giàu kinh nghiệm. Chương trình nhằm mục đích giúp cho những người đang gặp tổn thương, vấn đề trong tâm hồn. 

Podcast tâm lý: Chữa lành tự nhiên
Podcast tâm lý: Chữa lành tự nhiên

Chữa lành tự nhiên ra đời như một nơi để người nghe tự nhìn nhận, suy tư lại cảm xúc. Nó cho bạn sự dũng cảm để đối mặt với những nỗi đau đang hiện diện, ngưng trốn tránh nó. Chữa lành tự nhiên đang là cách điều trị các vấn đề về tâm lý được con người quan tâm. Bản chất của việc chữa lành tự nhiên chính “đối diện” để tìm ra cách giải quyết. Podcast Chữa lành tự nhiên giúp con người sớm chữa lành nỗi đau, nhìn nỗi đau ở khía cạnh tốt đẹp, tích cực hơn, đi sâu vào những sang chấn để hiểu rõ nguyên do của nó.

Những câu chuyện được Danny Vo dẫn dắt một cách vô cùng tự nhiên, duyên dáng. Nghe thêm nội dung này trong podcast tâm lý Chữa lành tự nhiên trên ứng dụng Voiz FM.

Podcast tâm lý: Love your Emotions

Love your Emotions là một podcast tâm lý được thực hiện bởi Thảo Phạm – ICF Professional Certified Coach. Đây là cô gái hết sức tài năng, có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Hiện tại cô đang là Executive Coach, là nhà sáng lập Overflowingbuckets. Cô còn là đồng tác giả của sách Hello Emotions!

Podcast tâm lý: Love your Emotions
Podcast tâm lý: Love your Emotions

Với một loạt các thành tích “khủng”, podcast tâm lý của Thảo Phạm mang đến cho người đọc những kiến thức rất hữu ích về Mindfulness. Mindfullness là một cách để tự chữa lành tâm hồn. Podcast Love your Emotions tập trung vào việc phân tích các trạng thái cảm xúc của con người như xấu hổ, sợ hãi, kiêu căng, cảm thông, nuối tiếc, tội lỗi… đây hoàn toàn có thể là những cảm xúc bị dồn nén của con người trong một thời gian dài. 

Trí tuệ cảm xúc là nguồn cội của tất cả mọi thứ. Khi được cơ thể phát tín hiệu, hãy chú trọng và lắng nghe cảm xúc của chính mình. Nghe podcast này, bạn sẽ học được cách thừa nhận cảm xúc và chấp nhận nó! Nghe thêm nội dung này trong podcast tâm lý Love your Emotions trên ưungs dụng Voiz FM. 

Podcast tâm lý: Tìm Podcast

Tìm là một trong những podcast nằm trong chuỗi sự kiện talkshow được dẫn dắt bởi Host Trần Quốc Khánh. Khách mời là những nhân vật truyền cảm hứng, chuyên gia ở các lĩnh vực, có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Tìm mang đến cho khán giả của Voiz FM những trải nghiệm sâu sắc từ việc khám phá ý nghĩa của cơ thể, của cảm xúc. 

Podcast tâm lý: Tìm Podcast

Cơ thể con người ngoài phần xác hiện hữu thì phần tâm hồn bên trong cũng cần được quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu. Tìm chính là podcast tâm lý giúp chúng ta tìm về và lắng nghe cơ thể, học cách yêu thương chính mình, giải quyết những sang chấn tâm lý…

Muốn tự chữa lành cho chính bản thân mình, chúng ta cần học cách xem mọi thứ trải nghiệm, xem mọi khó khăn, tổn thương như một món quà. Tất cả chúng đều cần được ta vỗ về, chăm sóc như một đứa trẻ. Dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, cũng đừng quên chăm sóc đưa trẻ bên trong mình nhé! Nghe thêm nội dung này trong podcast tâm lý Tìm trên ứng dụng Voiz FM.

Tóm lại

Chữa lành chính là lúc ta học cách nhìn mọi thứ dưới góc độ lạc quan, tích cực. Thay vì buồn rầu, đau khổ với những vết thương lòng, bạn có thể tập chữa lành qua những podcast tâm lý của Voiz FM. Đây sẽ là một người bạn, một người bác sĩ tâm lý dành riêng cho bạn, để bạn được quyền giãi bày mọi tâm tư, tình cảm của chính bản thân mình. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các podcast về tình yêu giúp bạn “yêu càng thêm yêu”, học ngoại ngữ… trong kho podcast của Voiz FM để bạn tha hồ lựa chọn. 

Bạn còn có thể truy cập vào trang web hoặc tải ứng dụng về máy để nghe thêm truyện nói, podcast hoặc sách tóm tắt. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi nghe sách nói hay của Voiz FM!