Sách nói Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Sách nói Mắt biếc – uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời…

Mục lục:

  1. Tác giả

2. Giới thiệu sách

2.1 Nội dung sách nói Mắt Biếc

2.2 Một số câu nói hay trong sách

Sách nói Mắt biếc là sách nói được độc giả “truy tìm” trên Voiz FM thời gian qua. Sau hơn 30 năm ra đời, Mắt biếc chính thức chiếm sóng màn ảnh và cả thị trường sách Việt. Bài viết này, cùng Voiz FM tìm hiểu ngay về sách nói lạ mà quen này nhé!

Ai là người sáng tác “siêu phẩm” sách nói Mắt biếc

Chắc hẳn ai trong chúng ta khi được hỏi rằng sách nói Mắt biếc do ai sáng tác thì đều có thể tự tin mà nói ra câu trả lời của mình nhỉ? Phải, Nguyễn Nhật Anh – một cái tên quen thuộc với người yêu sách, yêu giọng văn đậm chất Nam Bộ. 

Tiểu sử nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tác giả sách nói Mắt biếc
Nguyễn Nhật Ánh tác giả sách nói Mắt biếc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sinh năm 1955 tại Quảng Nam. Đây là một trong những nhà văn lớn thời hiện đại với hơn 100 đầu sách thuộc nhiều thể loại. Ông nổi tiếng với những cuốn sách dành cho thiếu nhi. Những cuốn truyện của ông đã làm say mê biết bao thế hệ độc giả. Nhiều cuốn còn được chuyển thể thành phim và liên tục được khán giả ưu ái. Ông là một cây bút vô cùng tài năng và giàu có về ngôn ngữ. Hiện nay, nhiều sách của ông đã có trên ứng dụng Voiz FM liên tục chiếm lĩnh bảng xếp hạng. 

Giới thiệu về sách nói Mắt biếc

Mắt biếc là một trong những cuốn sách Nguyễn Nhật Ánh “được lòng” khán giả nhất trên Voiz FM. Đây cũng là cuốn sách làm nên tên tuổi và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp cầm bút của Nguyễn Nhật Ánh. Ở phần 2 của bài viết, Voiz FM xin giới thiệu đến bạn vài thông tin về sách nói này.

Nội dung sách nói Mắt Biếc

Mắt biếc nói về tình yêu tuổi thanh thiếu niên của những nhân vật được Nguyễn Nhật Ánh xây dựng trong truyện. Ra đời năm 1990 nhưng đến nay, sách vẫn làm mưa làm gió trên văn đàn. Hiện nay, bản full sách nói Mắt biếc đã có mặt trên Voiz FM và đứng top trên bảng xếp hạng.

Sách nói Mắt Biếc - Nguyễn Nhật Ánh (Bản FULL tại Voiz FM) - YouTube
Nghe sách nói Mắt biếc trên ứng dụng Voiz FM

Tiêu đề chỉ có hai chữ “Mắt biếc” đã khiến không ít độc giả đã bị thu hút từ lần đầu tiên. Mắt biếc mở ra một thế giới của tình yêu, cũng là thế giới của những suy ngẫm. Mắt biếc có một cái kết buồn, song vẫn đọng lại nơi độc giả nhiều băn khoăn, trăn trở về tình yêu của Ngạn, Hà Lan, Dũng, sau này là Trà Long… 

Mắt biếc bắt đầu với những dòng văn miêu tả làng Đo Đo nhẹ nhàng, bình yên, trữ tình. Đôi thanh mai trúc mã Ngạn – Hà Lan tưởng sẽ có một cái kết viên mãn nhưng cuối cùng lại chia xa. Hà Lan có thai với Dũng – một chàng trai thành phố. Cuối cùng, tình yêu trong sách nói Mắt biếc vẫn chỉ là một tình yêu dang dở, một cái kết đượm buồn.

Một số câu nói hay trong sách

  • “Đứng trước nỗi buồn của một người con gái, tôi luôn luôn xốn xang và cảm thấy mình có lỗi trong chuyện đó, mặc dù nhiều khi nguyên do của nỗi buồn chẳng dính dáng gì đến tôi.”
  • “Điều ngán nhất trong tình yêu là khi mình yêu ai, mình không biết họ có biết điều đó hay không. Điều đáng chán thứ nhì là khi mình biết họ biết điều đó rồi thì mình lại không biết họ có yêu lại mình hay không. Cả hai điều nhất nhì đó, tôi đều gom đủ. Vì vậy, tôi càng chán tợn. Tôi chẳng biết làm sao thoát ra khỏi nỗi buồn. Tôi đành tìm đến âm nhạc để giải khuây”.
  • “Cuộc đời đã thật sự đổi thay. Có những đổi thay sâu sắc, những đổi thay mang màu sắc số phận mà thoạt nhìn không dễ nhận ra”.
Mắt Biếc - Sách Nói- Audiobook cho mọi người!
Giới thiệu sách nói Mắt biếc
  • “Bản chất của tình yêu là hi vọng. Nhiều khi trước một sự thật phũ phàng đã rõ mười mươi người ta vẫn tìm cách giải thích theo chiều hướng ít bi quan nhất”.
  • “Tôi đủ lớn để hiểu rằng, mỗi năm thế giới mỗi đổi thay và lòng người cũng khác. Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên, trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người”.
  • “Tôi làm con cá nhỏ, bơi trong nỗi buồn. Nỗi buồn mênh mông như biển, tôi bơi suốt đêm vẫn chưa ra khỏi. Những tôi vẫn lặng lẽ bơi, ngậm ngùi, cô độc, thỉnh thoảng quẫy mạnh chiếc đuôi dài làm xuất hiện những đốm bọt màn sữa như những ngôi sao nhỏ”.

Tóm lại

Sách nói Mắt biếc luôn để lại những dư âm khó tả trong lòng độc giả. Đây không chỉ là cuốn sách dành riêng cho lứa tuổi mới lớn đâu nhỉ? Voiz FM tin rằng ai khi nghe sách nói Mắt biếc cũng đều nhìn thấy bóng dáng, nhìn thấy tình yêu, nhìn thấy một thời đã xa của mình trong đó. 

Nghe sách nói Mắt biếc trên Voiz FM
Tải ứng dụng Voiz FM về máy để nghe sách nói Mắt biếc

Nghe Mắt biếc cũng là lúc chúng ta lắng nghe tiếng nói tình yêu. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể truy cập ngay vào trang web của Voiz FM để nghe sách. Hoặc tải ngay ứng dụng về máy để nghe thêm nhiều sách nói hay khác của Nguyễn Nhật Ánh. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play