Những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh

Tuyển tập những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh

Nguyễn Nhật Ánh là cái gắn bó với tuổi thơ của bao thế hệ độc giả. Những câu nói hay trong sách Nguyễn Nhật Ánh luôn chạm đến được những miền sâu thẳm trong trái tim con người. Cùng Voiz FM điểm qua những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh qua bài viết này nhé!

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sinh năm 1995 tại Quảng Nam. Ông là một cây bút vô cùng tài năng và có sức ảnh hưởng lớn. Những đầu sách của Nguyễn Nhật Ánh luôn mang một phong vị dân giã, đời thường Nam Bộ lại pha chút ngọt ngào của những tình yêu thuở mới lớn.

Hiện nay, nhiều audio truyện Nguyễn Nhật Ánh online đã có mặt trên Voiz FM – một ứng dụng sách nói hàng đầu Việt Nam, liên tục chiếm lĩnh bảng xếp hạng. Sau đây là những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh do Voiz FM tuyển chọn.

Câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh
Nghe sách nói Nguyễn Nhật Ánh trên ứng dụng Voiz FM

Những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh

  • Bà ngoại nói, có hai điều không thể bỏ lỡ trong cuộc sống. Đó là những chuyến xe cuối cùng và những người yêu ta thật lòng. (Trích dẫn sách Mắt biếc) Đây là một trong những câu nói hay trong sách Nguyễn Nhật Ánh được độc giả yêu thích nhất. Một câu nói có vẻ nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng thấm thía. Cuộc đời này, đừng bao giờ bỏ lỡ chuyến xe cuối để về nhà cũng như đừng ngại ngần, ohaan vân mà bỏ lỡ người ta thực sự yêu thương nhé! Nghe thêm nội dung này trong sách nói Mắt biếc trên Voiz FM. 
  • Khi người ta lớn, niềm vui và nỗi buồn cũng lớn lên theo. Trong những giấc mơ của tôi, không chỉ có châu chấu, chuồn chuồn như những ngày thơ bé. Đã có bão giông theo về trong những đêm gió luồn qua mái lá. Ờ, ngay cả giấc mơ cũng lớn lên đó thôi. (Trích dẫn sách Cây chuối non đi giày xanh) Lớn lên, niềm vui và và nỗi buồn cũng theo ta mà trưởng thành. Nhưng chúng ta phải tự học cách để nâng niu, kiềm chế nó. Đồng thời, giấc mơ của con người ở mỗi độ tuổi khác nhau, cũng trở nên khác nhau. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Cây chuối non đi giày xanh trên Voiz FM. 
Câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh
Những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh
  • Để sống tốt hơn, đôi khi chúng ta phải học làm trẻ con trước khi học làm người lớn. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ) Những ai đã lớn khi nghe đến câu nói hay này trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh chắc có lẽ cũng có đôi chút chạnh lòng nhỉ? Học cách làm trẻ con chính là lúc ta cố gắng đơn giản hóa những vấn đề trong cuộc sống, học cách sống vô tư lạc quan, học cách mỉm cười. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ trên Voiz FM. 
  • Để đến được thảo nguyên bình yên, đôi khi con người ta buộc phải leo qua những ngọn núi cao trong lòng mình. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình) Đây có lẽ là một trong những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh mà Voiz FM tâm đắc nhất. Chúng ta nếu muốn đến được với bình yên và hạnh phúc, chúng ta buộc phải leo qua những ngọn núi – những chướng ngại vật tồn tại trong chính bản thân mình. Bản thân chúng ta chính là ngọn núi lớn nhất. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Ngày xưa có một chuyện tình trên Voiz FM. 
  • Bao giờ cũng nhìn thấy sự may mắn trong hoàn cảnh không may mắn, bao giờ cũng vui tươi trong một số phận kém vui tươi, bao giờ cũng đối xử tốt với cuộc đời, mặc dù không phải lúc nào cuộc đời cũng đối xử tốt với mình. (Làm bạn với bầu trời) Sống lạc quan chính là cách giúp cho chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hãy nhìn cuộc đời bằng một đôi mắt yêu thương hơn, tìm niềm vui, may mắn trong chính hoàn cảnh khó khăn nhất. Hãy yêu thương cuộc đời cho dù cuộc đời có đôi lúc bất công với ta. Bạn nhé! Nghe thêm nội dung này trong sách nói Làm bạn với bầu trời trên ứng dụng Voiz FM. 
Câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh
Những câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh
  • Tình yêu đơn phương giống như đường một chiều, chỉ có thể tiến lên mà không quay đầu lại được. Yêu đơn phương, chính là lúc ta chấp nhận đứng từ xa nhìn người ấy, quan tâm người ấy từ xa. Tình yêu đơn phương dẫu biết không được đáp trả nhưng con người ta vẫn cứ mải đuổi theo. Trái tim con người, lạ lắm! Câu nói hay này trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh đã nói lên bí mật của những trái tim yêu đơn phương. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Cô gái đến từ hôm qua trên Voiz FM. 
  • Cái cảm giác kéo một chú diều giấy chạy ngược gió để sung sướng nhìn nó bay lên, tay không ngừng nới lỏng sợi dây cước rất giống với cảm giác mình nâng đỡ cả bầu trời. (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) Chinh phục những điều khó khăn, những cái tưởng chừng như không thể luôn mang lại cho con người cảm giác chiến thắng mãn nguyện nhất. Như cái cách nhìn con diều ngược gió mà bay lên, lòng ta cũng sẽ thấy vui một cách lạ kì. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trên Voiz FM. 
  • “Ở đời có những sự kiện, những khuôn mặt thoảng qua đời ta như cơn gió tình cờ, chẳng lưu lại một điều gì trong ký ức, nhưng cũng có những biến cố khắc sâu vào tâm hồn ta như dao chém vào đá, mãi mãi để lại trong trí não ta một vết hằn mà năm tháng chỉ đánh bóng nó lên chứ không thể làm cho nó phai đi.” (Đi qua hoa cúc) Có những người, đến rồi đi trong cuộc đời ta, dù chỉ là một phút chốc nhưng cũng đủ để ta ghi nhớ cả một đời. Câu nói hay này trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh đã chạm đến tận sâu miền kí ức của những người đã từng có một người rất sâu nơi trái tim. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Đi qua hoa cúc trên Voiz FM. 
  •  ”Với một trái tim tràn ngập yêu thương thì cuộc sống không bao giờ có cơ hội trở thành gánh nặng”. (Làm bạn với bầu trời) Trái tim yêu thương là trái tim có sức mạnh phi thường. Cuộc sống sẽ chẳng bao giờ có thể đánh gục bạn nếu bạn giữ cho mình trái tim nồng ấm và yêu thương nhất. Những câu nói hay trong sách Làm bạn với bầu trời chắc chắn sẽ cho bạn rất nhiều động lực và niềm tin vào cuộc sống. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Làm bạn với bầu trời trên ứng dụng Voiz FM. 
  • “Có hạt khô nằm chết 

Bên bờ rào không tên

Ngày hôm sau chỗ ấy 

Chắc là hoa mọc lên.

Có buổi chiều nằm chết 

Trên đồi thông có dây 

Chắc hôm sau chỗ ấy 

Mọc lên một sớm mai”.

Tóm lại

Bất chấp sự thay đổi, sự ra đi khắc nghiệt của thời gian, những câu thơ này, cũng giống như những áng văn của Nguyễn Nhật Ánh. Cứ thế néo đậu mãi mãi trong trái tim độc giả, băn khoăn, day dứt vô cùng. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Cảm ơn người lớn trên Voiz FM. 

Câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh
Nghe sách nói Nguyễn Nhật Ánh trên ứng dụng Voiz FM

Những sách nói của Nguyễn Nhật Ánh luôn chiếm lĩnh thị trường sách nói Việt Nam âu cũng bởi vì những câu nói hay, đầy triết lí sâu sắc này. Đóng góp của ông cho nền văn học Việt Nam cũng cũng không hề nhỏ.

Những áng văn trong trẻo cứ thể đi mãi, đi mãi vào rất sâu trong tâm hồn người đọc, để lại những nhớ nhung mang tên “Nguyễn Nhật Ánh”. Các câu nói hay trong sách nói Nguyễn Nhật Ánh chắc chắc chắn sẽ còn mãi với thời gian.

Bạn đọc hoàn toàn có thể truy cập vào trang web của Voiz FM để nghe thêm. Hoặc tải ngay ứng dụng về máy để nghe thêm nhiều sách nói hay khác của Nguyễn Nhật Ánh. Để rồi từ đó chọn ra cho mình những câu nói hay lưu giữ vào cuốn sổ tay thanh xuân. 

Tải Voiz FM cho Android

Tải ứng dụng Voiz FM iOS