Review sách nói Không gia đình

Review sách nói không gia đình – gia đình của những đứa trẻ không gia đình

Mục lục:

  1. Tác giả
  2. Review sách

2.1 Gia đình là gì?

2.2 Gia đình của những đứa trẻ “không gia đình”

2.3 Gia đình ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời một đứa trẻ?

Sách nói Không gia đình ngay từ khi ra mắt đã liên tục chiếm sóng thị trường sách nói bởi những giá nhân văn sâu sắ. Vậy đâu chính là điều làm nên giá trị vượt thời gian của sách nói này? Cùng Voiz FM tìm hiểu qua bài review sau đây nhé!

Giới thiệu tác giả sách nói Không gia đình

Hector Malot – đại thi hào nổi tiếng của nước Pháp chính là tác giả của sách nói Không gia đình. Ông là một tác giả lớn với hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng. Đặc biệt đây là nhà văn có biệt tài ở thể loại tiểu thuyết, những tiểu thuyết của ông đều nhận được sự yêu thích của độc giả. 

Hector - Malot là tác giả sách nói Không gia đình
Hector – Malot là tác giả sách nói Không gia đình

Nổi lên với tác phẩm đầu tay là Những người tình, Hector Malot đã tạo được một màn dạo đầu ngoạn mục. Những tác phẩm của ông mặc dù viết cho thiếu nhi là chính nhưng ngay cả những độc giả trưởng thành cũng không khỏi mê đắm. 

Sách nói Không gia đình là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Hector Malot. Ngay từ khi ra mắt đã không ngừng chiếm lĩnh bảng xếp hạng của Voiz FM. Không gia đình là cuốn sách chứa nhiều thông điệp ý nghĩa, giàu giá trị nhân văn, nhân đạo. Cùng đọc tiếp phần review cuốn sách Không gia đình dưới đây nhé!

Review sách nói Không gia đình

Gia đình là gì?

Gia đình, một cụm từ quen thuộc nhưng lại vô cùng xa lạ với Remi – đứa trẻ trong Không gia đình. Đó là nơi để trở về, là nơi dựa vào những lúc khó khăn, nơi cho ta yêu thương, nuôi lớn ta thành người. Là tất cả, đối với những đứa trẻ. Nhưng với những đứa trẻ mồ côi như Remi, gia đình lại là một định nghĩa rất khác.

Nghe sách nói Không gia đình bạn sẽ hiểu, với Remi, gia đình là mẹ nuôi Barberin, là gánh xiếc rong ruổi của ông bầu Vitalis và 3 chú chó. Gia đình là cuộc gặp gỡ với hai mẹ con bà Milligan trên con thuyền “thiên nga” định mệnh. Với những đứa trẻ không gia đình, gia đình là hai tiếng xa xỉ hết mức. Với chúng, nơi nào khiến chúng cảm thấy an toàn, được yêu thương thì nơi đó chính là gì đình.

Nghe sách nói Không gia đình trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói Không gia đình trên ứng dụng Voiz FM

Không có bất kì một chuẩn mực nào cho 2 tiếng gia đình cả. Chỉ cần nơi đó ta có thể trở về, có thể được làm chính mình, được yêu và yêu thì ta có thể gọi đó hai tiếng “gia đình” thiêng liêng.

Gia đình của những đứa trẻ “không gia đình”

Cuộc đời Remi – nhân vật chính trong Không gia đình là chuỗi ngày lang bạt vô định. Cậu có xuất phát điểm là một đứa trẻ “không gia đình” rong ruổi theo “ba nuôi”, “mẹ nuôi” hơn nửa đời người. 

Mặc dù chỉ là con nuôi nhưng Remi luôn xem bà Barberin hay gánh xiếc là gia đình thực sự. Ngày chia tay mẹ Barberin, cậu bé đã khóc rất nhiều, van xin để được gặp mẹ lần cuối. Đó chỉ là mẹ nuôi nhưng Remi thực sự đã nhận được tình yêu thương gia đình. Bà ấy chính là một người mẹ vĩ đại, ít nhất là của Remi.

Sau khi bị bán đến gánh xiếc của ông bầu Vitalis, Remi vừa có một người cha vừa có một người thầy. Ông bầu đã dạy dỗ Remi, đưa Remi bước đi những bước tự tin đầu tiên. Remi không xem gánh xiếc là nơi ở, nơi làm việc, cậu xem đó là gia đình.

Review sách nói Không gia đình
Review sách nói Không gia đình

Sách nói Không gia đình có lẽ đã làm người đọc rơi nước mắt vì những tình huống xúc động nhưng cũng qua đó thấy thấy được trưởng trưởng thành, chứng kiến sự lớn lên của Remi. Về sau, khi Remi tìm được mẹ ruột, cậu bé cũng không bao giờ quên đi những người đã có công dưỡng dục cậu thành người. Thế mới nói, không phải cứ chung dòng máu thì mới có thể gọi nhau hai tiếng gia đình.

Gia đình ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời một đứa trẻ?

Sách nói Không gia đình đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM

Remi dù là đứa trẻ “không gia đình” nhưng những gia đình nhỏ xuất hiện trong cuộc đời cậu đều ít nhiều ảnh hưởng đến tính cách và cuộc đời Remi về sau.

Bà Barberlin đã dạy Remi cách sống yêu thương, cho cậu một trái tim nồng ấm, sẵn sàng tha thứ, bao dung những điều xấu xa nhất. 

Gánh xiếc của ông Vitalis đã cho Remi sự cứng rắn, kiên định. Hành trình rong ruổi nay đây mai đó với gánh xiếc chính là nền tảng tạo nên một Remi trưởng thành, đầy nỗ lực về sau.

Và cuối cùng khi tìm lại được mẹ ruột, họ đã cho Remi biết rằng mình còn có thể sống vị tha, bao dung thế nào. Cậu đã tha thứ cho lỗi lầm của người lớn, biết rằng ai trong đời cũng có những sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta có đồng ý cho họ sửa sai hay không. Nghe thêm nội dung này trong sách nói Không gia đình trên ứng dụng Voiz FM.

Tóm lại

Sách nói Không gia đình của đại văn hào Hector Malot quả là một cuốn đầy ý nghĩa. Voiz FM tin rằng đây không đơn thuần chỉ là một cuốn sách dành cho thiếu nhi. Bất kì ai trên cuộc đời này cũng nên nghe qua dù chỉ một lần. Từ đó thêm trân quý những gì mình đang có, hiểu đúng hơn về hai tiếng “gia đình” thân thương. 

Với bài review sách nói Không gia đình này,Voiz FM chỉ mới đưa đến cho độc giả một khía cạnh nào đó về nội dung cuốn sách. Nếu có thời gian, bạn đọc hoàn toàn có thể tải ngay ứng dụng về máy để nghe thêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm bài viết Sách nói Nguyễn Nhật Ánh dành cho thiếu nhi được yêu thích để có sự chọn khác nhé!

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play