Sách nói Lược sử loài người - một cuốn sách để đời của Harari

Sách nói Lược sử loài người – một cuốn sách để đời của Yuval Harari 

“Sapiens – Lược sử loài người” là một tác phẩm đầy tính khoa học của tác giả Yuval Harari. Sách nói Lược sử loài người như một cuốn phim ghi lại hành trình tiến hóa của con người. Nếu bạn là một người có hứng thú với tri thức lịch sử thì đây chắc chắn là sách nói dành cho bạn.

Sách nói Lược sử loài người do ai sáng tác?

Lược sử loài người do Yuval Noah Harari – nhà nghiên cứu lịch sử, một nhà văn người Israel sáng tác. Năm 2002, ông nhận bằng Tiến sĩ của Đại học Oxford, hiện là giảng viên khoa Lịch sử, Đại học Hebrew ở Jerusalem. Ông là một nhà nghiên cứu có thiên hướng thích tìm hiểu về mối quan hệ giữa lịch sử và sinh học.

Theo ông, mọi chuyển biến của lịch sử thế giới đều kèm theo đó những biến đổi về mặt sinh học ở con người. Điểm đặc biệt nhất ở Harari chính là viết sách lịch sử nhưng lại không làm nó bị khô khan, cứng nhắc mà ngược lại khiến cho người đọc cảm thấy thú vị, dễ dàng tiếp cận. 

Sách nói Lược sử loài người do Yuval Noah Harari sáng tác

Lược sử loài người là một trong hai tác phẩm nổi bật nhất của ông tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù có dung lượng khá lớn nhưng Lược sử loài người từ khi có mặt trên Voi FM đã thu hút không ít sự quan tâm từ phía độc giả và chiếm lĩnh bảng xếp hạng một thời gian dài.

Nói một cách công bằng, đây là một cuốn sách khó, nó như một cuốn phim tua lại lịch sử con người từ thuở sơ khai. Nghe sách nói Lược sử loài người, chúng ta như trở thành nhân vật lịch sử, chứng kiến sự thay đổi của con người từ một loài động vật yếu thế trong chuỗi thức ăn đến loài vật bá chủ thế giới. 

Tóm tắt sách nói Lược sử loài người

Lược sử loài người có bao nhiêu phần

Tóm tắt Sách nói Sapiens – Lược sử loài người có thể gói gọn trong 4 bốn phần: cách mạng nhận thức, cách mạng công nghiệp, sự thống nhất của loài người, cách mạng khoa học. Bốn phần của cuốn sách cũng chính là bốn cột mốc chính trong quá trình tiến hóa của con người. 

Bản full sách nói Lược sử loài người trên Voiz FM

Mở đầu cuốn sách Lược sử loài người, tác giả đã vẽ nên khung cảnh cuộc sống của loài người thuở bình mình. Tổ tiên của loài người cũng có nhiều dòng giống khác nhau, tuy nhiên qua thời gian, do khó khăn về lương thực, đấu tranh để sinh tồn, Homo Sapiens chính là loài duy nhất sống sót, đây cũng chính là tổ tiên của con người ngày nay.

Nội dung

70.000 năm tiến hóa của con người trải qua 3 cuộc cách mạng đó là nông nghiệp, nhận thức và khoa học. Mỗi một cuộc cách mạng đều mang đến cho Sapiens những biến chuyển rõ rệt trong đời sống, tổ chức xã hội, khả năng tư duy, đầu óc sáng tạo. 

Không những thế, ở phần sau của cuốn sách Yuval Noah Harari còn đặt ra một nghi vấn rằng trong tương lai, con người có thể bị thay thế bởi siêu nhân, bởi những con robot do chính con người tạo ra hay không? Sự tiến hóa của con người liệu có đang vượt qua so với quy luật, với cơ chế đặc thù của tự nhiên? Thông qua các cột mốc tiến hóa của con người, tác giả đã nêu bật lên nguyên nhân sâu xa của nhiều vấn đề nổi trổi trong đời sống con người xưa nay: sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà, nạn phân biệt chủng tộc, sự phân chia giai tầng trong xã hộ… 

Lược sử loài người không đơn giản chỉ mang tính lịch sử mà bên trong đó còn chứa đựng vô vàn những kiến thức thú vị về sinh học, triết học, vật lý học, địa lý học… Bạn đọc có thể tải ngay ứng dụng Voiz FM về máy để xem trọn vẹn cuốn phim về Lược sử loài người nhé!

·  Tải ứng dụng cho App Strore

·  Tải ứng dụng trên Google Play

Sách nói Lược sử loài người có ý nghĩa gì?

Homo Sapiens có nghĩa là gì?

Homo Sapiens hay còn gọi là Người Tinh Khôn. Theo như sách nói, đây là một trong những giống người có mặt trên trái đất từ thuở ban sơ. Vượt hàng nghìn năm đấu tranh để giành giật sự sống, Homo Sapiens là loài người duy nhất còn sót lại. Do vậy, người ta đã sử dụng thuật ngữ Homo Sapiens để chỉ về loài người ngày nay. Homo là giống người có trí tuệ phát triển nhất so với những loài khác, dáng đi thẳng đứng bằng hai chân và chế tạo thành công công cụ lao động, sử dụng lửa để nấu chín thức ăn. Chính sự thông minh và khả năng thích ứng rất tốt đã giúp Homo Sapiens trở thành loài có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Ý nghĩa sách nói Lược sử loài người 

Ý nghĩa sách nói Lược sử loài người

Lược sử loài người là sách nói gây được tiếng vang rất lớn trong giới yêu sách. Cuốn sách có ý nghĩa như một cuốn bách khoa toàn thư về con người: nguồn cội, hành trình tiến hóa, diểm đặc biệt… Lược sử loài người được ví là một tượng đài lịch sử đồ sộ về nền văn minh nhân loại, là cuốn sách đã phá bỏ rào cản ranh giới giữa các lĩnh vực khoa học. Sách nói Lược sử loài người ra đời có ý nghĩa rất lớn đối với người yêu sách, quan tâm đến kiến thức lịch sử. Đây cũng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo của người đọc trong thời đại kĩ thuật số.

Dù cho bạn là ai đi nữa thì cũng nên nghe thử sách nói này một lần để biết được tổ tiên mình là ai, có cho mình những nhìn nhận đúng đắn về lịch sử, có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, biết trân trọng cuộc sống của hiện tại. Ngoài ra, nếu bạn là một người ham mê lịch sử, bạn hoàn toàn có thể nghe thêm sách nói Việt Nam sử lược cho “tường gốc tích nước nhà Việt Nam” tại Voiz FM. 

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn lựa chọn giữa hàng ngàn đầu sách, Voiz FM gợi ý bạn 3 sách nói hay nhất tháng 6 để nghe thử xem sao nhé!