3 lý do phụ huynh nên nghe sách nói Dạy con làm giàu

Sách nói Dạy con làm giàu, nên đọc tập nào?

13 cuốn sách nằm trong bộ sách nói Dạy con làm giàu của tác giả Robert Kiyosaki và Sharon L. Lechter luôn được người yêu sách đón đọc. Với dung lượng khổng lồ như thế, chúng ta nên ưu tiên đọc tập nào? Bài viết này, Voiz FM sẽ gợi ý bạn 3 sách nói nên nghe trong bộ sách triệu đô này nhé! 

Từ khi có mặt trên ứng dụng Voiz FM, Dạy con làm giàu luôn có một vị trí vững vàng trên bảng xếp hạng. Bộ sách Dạy con làm giàu vừa là trải nghiệm của tác giả vừa là những triết lí, quy luật của giàu có. Đặc biêt, bộ ba cuốn sách sau đây chính là những cuốn sách độc giả nên đọc ít nhất một lần trong đời. 

Tập 1 Dạy con làm giàu – Sách nói “Cha giàu cha nghèo”

Nếu được hỏi đâu là tập nên đọc nhất trong bộ sách Dạy con làm giàu thì tập 1 – “Cha giàu Cha nghèo” chắc chắn là cuốn sách bạn không thể nào bỏ qua. Cha giàu Cha nghèo là một cuốn sách gối đầu giường của độc giả mọi thời đại. Sách nói Cha giàu Cha nghèo xây dựng hình tượng hai người cha giàu và nghèo với những suy nghĩ, cách tư duy và hành động hoàn toàn trái ngược nhau. 

Sách nói Cha giàu Cha nghèo chứng minh một điều rằng không phải cứ có kiến thức, có nhiều tiền là sẽ trở nên giàu có. Ngược lại muốn trở nên giàu có chúng ta phải sống và làm việc có chiến lược, có tư duy. “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng, điều quan trọng là bạn giữ được bao nhiêu tiền và bạn làm thế nào để bắt tiền làm việc cho mình cũng như khiến cho “tiền đẻ ra tiền”. 

Trọn bộ sách nói Dạy con làm giàu
Trọn bộ sách nói Dạy con làm giàu

Xuyên suốt sách nói tác giả liên tục đưa ra những quan điểm đối lập giữa 2 người cha. Chính sự khác biệt này đã tạo nên hai cuộc sống nhau. Cha giàu Cha nghèo là tập 1 của bộ sách Dạy con làm giàu. Không phải ngẫu nhiên mà sách nói này được đặt ở vị trí đầu tiên trong bộ sách. Bởi lẽ nếu muốn lĩnh hội được lượng kiến thức khổng lồ ở những tập sau, độc giả cần có cái nhìn tổng quan qua tập 1.

Ngoài ra, cuốn sách còn đề cập đến sự khác biệt trong cách ứng xử với đồng tiền giữa người giàu và người nghèo mà ai cũng nên ngẫm qua một lần.

Tập 8 Dạy con làm giàu – Sách nói “Để có những đồng tiền tích cực”

“Để có những đồng tiền tích cực” là tập 8 trong bộ sách Dạy con làm giàu. Đây cũng là một trong những tập nên nghe nhất trong bộ sách nói Dạy con làm giàu. Nối tiếp tập 1, tập 8 cũng đưa ra những nguyên nhân cho việc người giàu ngày càng giàu còn người nghèo thì ngày càng nghèo hơn. Tất cả chúng ta, hầu như đều học cách ứng xử với tiền giống như cha mẹ mình.

Sách nói Dạy con làm giàu hiện đã có mặt trên Voiz FM
Sách nói Dạy con làm giàu hiện đã có mặt trên Voiz FM

Sự giàu có không phải bao giờ cũng được đong đếm bằng khối lượng tài sản bạn có. Bất kì một sự giàu có nào cũng phải đánh đổi bằng một cái giá nhất định. Nhiều người luôn xem tiền là tất cả để rồi vì chúng mà sống một đời lo âu, thấp thỏm. Có người vì kiếm tiền mà đánh đổi tuổi trẻ, đánh đổi cả cuộc đời minh. Những đồng tiền tiêu cực dễ kiếm nhưng khó xài, nó không làm cho con người thực sự trở nên giàu có mà ngược lại làm cho con người ảo tưởng rằng mình rất giàu có. 

Đồng tiền chân chính phải là những đồng tiền tích cực, mang lại giá trị thực sự cho con người, phục vụ con người, khiến con người hạnh phúc. Tập 8 của bộ sách này sẽ cho bạn biết cách để kiếm và sở hữu những đồng tiền đó.

Tập 9 Dạy con làm giàu – Sách nói “Những Bí Mật Về Tiền Bạc Bạn Không Học Ở Nhà Trường”

“Những Bí Mật Về Tiền Bạc Bạn Không Học Ở Nhà Trường” là tập 9 của bộ sách. Đây là sách nói thứ 3 trong bộ ba tập sách nên nghe của bộ sách nói Dạy con làm giàu. Giọng văn của tập dễ hiểu, gần gũi hơn những tập sách khác. Có lẽ vì cuốn sách này chính là sự chia sẻ tự tâm của tác giả về những điều ông đúc rút ra được sau nhiều năm học tập và lăn lộn ở “trường đời”. 

Như đã nói, trường học đôi khi sẽ không cho bạn biết được những bí mật của tiền bạc. Tiền bạc là một chủ đề ít khi và thậm chí là không được dạy ở nhà trường. Những điều mà trường dạy cho bạn nhiều phần thiên về mặt lý thuyết. Từ lý thuyết ra đến thực tiễn lại có rất nhiều điểm khác biệt.

Một người tỏa sáng ở trường đại học chưa chắc sẽ trở thành một người giàu có sau này. Bởi muốn trở nên giàu có, ngoài kiến thức ở trường, những kiến thức ngoài cuộc đời cũng rất quan trọng trong hành trình làm giàu. Bản thân bạn cũng sẽ không thể nào khai phá được những bí mật của đồng tiền ở trường học mà chỉ khi bạn thực sự lăn xả vào cuộc đời, bạn mới nghiệm ra được chân lý riêng cho chính bản thân mình. 

Nghe sách nói Dạy con làm giàu trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói Dạy con làm giàu trên ứng dụng Voiz FM

Tóm lại

Mỗi chúng ta đều có quyền được sống và được học hỏi như nhau. Cho dù bạn là ai, nếu bạn muốn trở nên giàu có và thay đổi cuộc đời thì Bộ sách nói Dạy con làm giàu chính là nền tảng tốt nhất bạn nên có. Những bài học giá trị nhất trong bộ sách chắc chắn sẽ giúp bạn thay đổi tư duy làm giàu mình. Bộ ba tập 1, 8 và 9 là những sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không có đủ thời gian để đọc hết bộ sách.

Bạn có thể truy cập n vào ứng dụng Voiz FM để nghe trọn bộ sách nói Dạy con làm giàu. Ngoài ra, bạn có thể nghe thêm sách nói Bí mật tư duy triệu phú để biết thêm những bí mật làm giàu của giới triệu đô.