Học cách yêu qua sách nói Osho

Học cách yêu qua sách nói Osho

Osho là một bậc thầy tâm linh, một tác giả sách người Ấn Độ. Sách nói Osho đa dạng về chủ đề và thể loại. Một trong số đó có chủ đề về tình yêu. Bài viết này, Voiz FM xin giới thiệu đến độc giả 3 sách nói Osho viết về tình yêu và qua đó dạy ta cách yêu hay nhất của Osho.

Osho là một tác giả có bút lực dồi dào, sách của ông hiện nay đã được dịch lại với hơn 60 thứ tiếng, có mặt ở rất nhiều quốc gia. Những sách nói của Osho từ  khi mặt trên ứng dụng sách nói Voiz FM đã nhanh chóng chiếm lĩnh bảng xếp hạng. Nghe sách nói Osho, độc giả có cơ hội được lắng nghe, lĩnh hội nhiều bài học và thông điệp có giá trị từ một bậc vĩ nhân. Đặc biệt, sách nói của Osho mang đến cho chúng ta sự hiểu biết trọn vẹn về tình yêu, không đơn giản chỉ là tình yêu nam nữ mà còn là tình yêu đối với mọi người, với vạn vật xung quanh và với chính bản thân mình. 

Sách nói “Yêu” của Osho

Sách nói Yêu của Osho đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM
Sách nói Yêu của Osho đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM

Nhắc đến Osho, chúng ta không thể bỏ qua sách nói “Yêu” (tựa gốc: Being in love). Sách nói này mang đến cho độc giả một cái nhìn khách quan, chân thực về tình yêu đôi lứa ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trong tình yêu, ngoài những phút giây ngọt ngào hạnh phúc thì vẫn còn đó những âu lo, những nỗi sợ, những cuộc cãi vã vì ghen tuông, giận hờn, bất đồng quan điểm…

Trong cuốn sách “Yêu”, Osho đã đặt tên cho tất cả những nỗi sợ đó, có nỗi sợ mang tên “tâm trí rác rưỡi”, có nỗi sợ mang tên “suy nghĩ vô nghĩa”… Bởi lẽ, khi chúng ta thực sự nhận diện được những nỗi sợ trong trái tim mình, ta mới có cách để giải quyết. 

Nghe sách nói Osho ta học được cách yêu và có cho mình một sự hiểu biết trọn vẹn hơn về tình yêu. Rằng những người không có nỗi sợ khi yêu, đó không phải là người đang yêu thực sự.

Cuốn sách “Yêu” của Osho còn chỉ rõ cho ta rằng chính “cái tôi” là nguồn gốc của mọi nỗi sợ, mọi sự xung đột. Theo Osho, khi một người bằng lòng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống của mình đó cũng là lúc tình yêu trong họ đang ở độ đẹp đẽ và chân thành nhất. Những bài học về tình yêu đôi lứa được chỉ ra trong sách nói “Yêu” đã giúp người đọc học được cách để yêu và bảo vệ, vun đắp cho tình yêu của chính mình. 

Sách nói “Hạnh phúc tại tâm” của Osho  

Sách nói Hạnh phúc tại tâm của Osho đã từng được rất nhiều độc giả yêu thích vì những quan điểm triết lí sâu sắc luận về hạnh phúc, về cuộc sống. Tuy nhiên, ở bài viết này Voiz FM muốn đưa đến cho độc giả một góc nhìn rất khác về sách nói này của Osho, đó là tình yêu mà con người dành cho chính bản thân mình.

Sách nói Hạnh phúc tại tâm của bậc đạo sư Osho đã giúp con người hiểu được cội nguồn của hạnh phúc. Hạnh phúc hay không là do chính bản thân chúng ta và hạnh phúc bắt nguồn từ việc thương yêu chính bản thân mình. Trong cuộc sống hiện đại, con người rất dễ bị tổn thương bởi những điều xảy ra trong xung : áp lực công việc, cơm áo gạo tiền, những cuộc tranh đấu… Sách nói này của Osho như dạy ta cách để yêu thương bản thân và cả những điều xấu xí xảy đến. 

Nghe sách nói của Osho ta học được cách buông bỏ những phù phiếm ngoài kia để quay về yêu thương và trân trọng bản ngã. Sách Osho giúp ta học được cách yêu và tự chịu trách nhiệm với chính hạnh phúc của cuộc đời mình, ngưng đổ lỗi cho người khác và thế giới ngoài kia. Muốn yêu người khác, chúng ta phải học cách yêu mình trước đã. Nghe sách nói Hạnh phúc tại tâm của Osho cũng chính là lúc chúng ta đang lắng nghe thanh âm của trái tim mình. 

Nghe sách nói Osho trên ứng dụng Voiz FM
Nghe sách nói Osho trên ứng dụng Voiz FM

Sách nói “Từ bi” của Osho

Sống ở đời, chúng ta luôn phải học cách yêu mọi người, mọi vật xung quanh vì chính những điều đó mới cho cảm nhận được sự kết nối của chính bản thân mình với thế giới. Nghe sách nói Từ bi của Osho, ta học được cách yêu đồng loại, yêu cả những thứ không thuộc về mình, yêu cả những khiếm khuyết và những điều xấu xí của thế giới.

Từ bi là sách nói mang đến cho ta bài học về sự tha thứ và chấp nhận, cho ta hiểu hai chữ “hoàn hảo” thực sự nghĩa là gì. Con người ta ít nhiều cũng đều có sự ích kỉ, thậm chí là vị kỉ. Ta thường khó yêu người khác, yêu những gì thuộc về họ nếu điều đó không liên quan đến ta. Vậy nên khi nghe cuốn sách Từ bi của Osho, ta như được giác ngộ, hiểu sâu hơn về loại tình yêu vĩ đại này, học cách yêu thương tất cả mọi điều trong cuộc sống. 

Sách nói Từ bi của Osho đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM
Sách nói Từ bi của Osho đã có mặt trên ứng dụng Voiz FM

Trong sách, Osho có viết: “Chúng ta thường được nuôi dạy để trở thành một hình mẫu lý tưởng nào đó và điều này hết sức phi thực tế. Theo đuổi một khuôn mẫu lý tưởng vốn là một căn bệnh phù phiếm của nhân loại”. Cho dù ta là ai thì cũng hãy sống và yêu một cách trọn vẹn nhất, hãy yêu lấy những khuyết điểm của con người, của cuộc đời. Bởi, tình yêu có thể chữa lành mọi vết thương và những vết thương cũng chỉ có thể được chữa lành bằng tình yêu!

Tóm lại

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập ngay vào ứng dụng Voiz FM để nghe thêm những cuốn sách khác của Osho. Voiz FM không dám nói những sách nói của bậc đạo nhân này có thể giúp cho mọi người “yêu đúng cách” nhưng ít nhất nó sẽ có một tầm ảnh hưởng nhất định đối với những ai chịu tin tưởng và thực hành. Nếu bạn là người yêu thích sách về tình yêu, đừng quên ghé thăm ngôi làng Đo Đo và tình yêu lãng mạn trong Mắt biếc nhé!

Sách của Osho luôn ẩn chứa nhiều triết lí sâu sắc về con người, về cuộc đời, về tín ngưỡng. Những điều đó đều đang chờ đợi độc giả đến khai phá và lĩnh hội. Nghe sách nói Osho, bạn sẽ học được cách yêu và cách để có được tình yêu cho chính bản thân mình.